forum-3

ภาพโดยคุณ jobby จากกระทู้ในเวปบอร์ด Think of Living ของเรานะครับ ทางมติชน ออนไลน์ ก็ได้นำเสนอข่าวนี้ โดยมีใจความขยายได้ดังนี้ครับ

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ร.ต.ท. เทียนชัย ใหม่เอี่ยม ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า มีตึกอาคารก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์9ชั้น ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ด้านบริเวณลานจอดรถด้านหลังศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ม.2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เกิดการทรุดตัวและเอียงเกรงว่า จะเกิดอันตรายกับพื้นที่บริเวณใกล้เคียง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองคูคตเจ้าของพื้นที่ และผู้ออกใบอนุญาตของการก่อสร้าง รวมถึง พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์ เช่าแบบรายเดือน รายวัน เป็นอาคาร 9 ชั้น 2 อาคารคู่ ที่ตัวอาคารฝั่งติดกับหมู่บ้านภูมรินทร์ เกิดการทรุดตัวเอียงประมาณ 40 องศา ทรุดยุบไปทั้งแถบ เอียงไปทางตัวอาคารก่อสร้างอีกอาคารหนึ่ง ที่ชั้น 1 ของ อาคารทรุดยุบเสียหายทั้งหมด และมีรอยร้าวที่ตัวอาคารของชั้นใกล้เคียง และมีทีท่าค่อยทรุดเอียงเพิ่มมากขึ้นจากเดิม ทั้ง2 หลังไม่มีคนงานก่อสร้างอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และกันเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้า อีกทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคอยแจ้งเหตุหากมีการทรุดตัวหรือถล่มลงมา ส่วนคนงานกว่า 200 คน ที่อยู่แคมป์คนงานก่อสร้างใกล้เคียงตัวอาคารหนีตาย นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านต่างหวาดผวา เพราะกลัวว่าตัวอาคารจะถล่มทับ

ต่อมานายณรงค์ อู่ทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต พร้อมด้วยนายนเรศ ศรีเมือง ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองคูคต ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งนายณรงค์ อู่ทรัพย์ กล่าวว่าตนเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งรองนายก ทม.คูคต ได้เพียง 3 เดือนกว่า จึงยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าบริษัทฯหรือผู้รับเหมาได้มาขออนุญาตยื่นแบบ ประกอบกับเป็นวันหยุด ซึ่งคงต้องรอวันที่ 1 เมษายน จะสามารถทราบได้ อย่างไรก็ตามได้ประกาศให้รับการก่อสร้างไว้ก่อนและให้ย้ายคนงานก่อสร้างที่พักอาศัยอยู่ในตึกอาคารหลังดังกล่าวไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ด้านนายนเรศ ศรีเมือง ผอ.กองช่าง ทม.คูคต กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าบริษัทฯ ใดเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ทราบเพียงเบื้องต้นว่า ตึกอาคารสูง 7 ชั้นทั้งสองหลังขออนุญาตก่อสร้างจากผู้บริหาร ทม.คูคต ชุดที่ผ่านมา โดยได้มาขออนุญาตขยายการก่อสร้างมาแล้ว 1 ครั้งส่วนการก่อสร้างผิดแบบหรือไม่นั้นไม่สามารถลงรายละเอียดได้ต้องรอวิศวกรโยธาเข้ามาตรวจสอบ