สกุลไทย ยูไนเต็ด- ผู้เชี่ยวชาญด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์อุปกรณ์ประตู และผู้จัดจำหน่ายระบบที่นั่งอัฒจันทร์สนามกีฬาและพื้นกีฬาอเนกประสงค์ชั้นนำของไทย มายาวนานกว่า 70 ปี ปรับกลยุทธ์รุกสร้างแบรนด์เปิดตัวนวัตกรรมใหม่มือจับสไตล์ไทยโมเดิร์นคอลเลกชั่น “ร้อย เรียง แสง” (Garland of Light – The Masterpiece Collection) ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่งเสริมอนุรักษ์ความเป็นไทย ภายใต้แบรนด์ “สกุลไทย ยูไนเต็ด” เพิ่มจุดแข็งให้กับธุรกิจ หวังสร้างแบรนด์ให้ยั่งยืนและให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

คุณสรินยา แท่นชวาล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท สกุลไทย จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทได้มีความมุ่งมั่นและไม่หยุดนิ่งที่จะสรรหาและพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพให้ทันกับเทรนด์ใหม่ๆ สำหรับในยุคเศรษฐกิจ Thailand 4.0  เราในฐานะผู้ประกอบการก็ต้องมีการปรับตัวมากขึ้น บริษัทจึงเล็งเห็นว่าเราควรมีการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ จากเดิมเป็นเพียงตัวแทนบริษัทในต่างประเทศนำเข้าสินค้าจากที่ต่างๆกว่า 100% หันมาคิดค้นพัฒนาผลิตสินค้าที่มีคุณภาพด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์ “สกุลไทย ยูไนเต็ด” เป็นการสร้างแบรนด์ให้ยั่งยืนจากตราสินค้าของเราเอง จึงออกมาเป็นมือจับสไตล์ไทยโมเดิร์นคอลเลกชั่น “ร้อย เรียง แสง” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ออกแบบโดยคนไทย ผลิตในประเทศไทย เป็นการสนับสนุนธุรกิจคนไทยด้วยกัน”

มือจับสกุลไทย ยูไนเต็ดคอลเลกชั่น “ร้อย เรียง แสง” เป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นที่ออกแบบโดย ผศ. เอกพงษ์ ตรีตรงสถาปนิกและมัณฑนากรแถวหน้าระดับนานาชาติชื่อดังของไทย ด้วยศาสตร์ 4DNA เพื่อตอบโจทย์มือจับที่มีอัตลักษณ์แห่งสกุลไทย  ได้พัฒนามาจากแนวคิดที่ว่า บริษัท สกุลไทย มีชื่อที่เป็นไทย ควรจะมีมือจับที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย  การดีไซน์และคอนเซ็ปต์คอลเลกชั่น “ร้อย เรียง แสง” สามารถนำทุกชิ้นงานมาร้อยต่อกันเป็นมือจับประตูทางเข้าชุดใหญ่ที่ปรับขนาดตามสัดส่วนของประตู หรือแยกชิ้นย่อยเพื่อใช้เป็นอุปกรณ์มือจับของเครื่องเรือนได้หลากหลายรูปแบบ เช่น มือจับลิ้นชัก มือจับสำหรับตู้เสื้อผ้า หรือไว้ใช้เป็นวัสดุตกแต่งฝาผนังห้อง เพื่อให้ดีไซน์ภาพรวมการตกแต่งเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ให้เข้ากับอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ที่จะนำไปใช้งานได้ และยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้แบบมิกซ์แอนด์แมทช์ (Mix & Match) กับมือจับเดิมที่มีอยู่ มีวัสดุทั้ง ทองเหลือง หรือ สแตนเลส ทำให้คอลเลกชั่น “ร้อย เรียง แสง”  ดูมีความเป็นโมเดิร์น สมกับยุคสมัย ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการมีมือจับแบบสไตล์ไทยโมเดิร์น ที่ใช้ได้ทั้งกับบ้าน อาคาร ตลอดจนโรงแรม และรีสอร์ทสไตล์ไทยหรือไทยประยุกต์  ถือเป็นสินค้านวัตกรรมใหม่ที่ส่งเสริมจุดเด่นให้กับตัวสินค้าและสร้างมูลค่าให้กับบริษัทภายใต้แบรนด์ “สกุลไทย ยูไนเต็ด”

มือจับสกุลไทย ยูไนเต็ด คอลเลกชั่น “ร้อย เรียง แสง” ได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีโดยมีลูกค้าสั่งจองมือจับตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวและจากที่ได้เพิ่งเปิดตัวในงานสถาปนิก’61 ได้มีเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ชื่นชอบการตกแต่งสไตล์ไทยโมเดิร์นให้ความสนใจและสอบถามข้อมูลมาแล้วหลายท่านและได้ตั้งเป้ายอดขายให้กับบริษัทไว้ที่5% ของรายได้ทั้งหมด”

คุณสรินยา กล่าวปิดท้ายว่า  “เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามือจับสกุลไทย ยูไนเต็ด คอลเลกชั่น “ร้อย เรียง แสง” จะทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้นในนามของผู้ผลิต และจากประสบการณ์ของบริษัทที่มีมายาวนานกว่า 70 ปี ด้วยทีมงานคุณภาพระดับคราวน์ควอลิตี้ (Crown Quality) จะเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของเราได้มั่นใจในคุณภาพของสินค้าภายใต้แบรนด์ สกุลไทย ยูไนเต็ด“   ในปี 2561 บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายจากปีที่แล้วเพิ่มอีก 25-30%หรือประมาณ 180 ล้านบาท  สำหรับแผนงานของบริษัทในปีนี้ยังคงโฟกัสที่งานเมกะโปรเจคท์ต่างๆ ของภาครัฐและเอกชน อันสืบเนื่องมาจากที่รัฐบาลได้มีการลงทุนการพัฒนาระบบคมนาคม เช่น โครงการการเชื่อมต่อรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน รถไฟรางคู่ และโครงการส่วนต่อขยายของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนงานของบริษัทที่จะเข้าไปมีส่วนช่วยในการดูแลระบบกุญแจฮาร์ดแวร์ประตูและระบบมาสเตอร์คีย์ของโครงการต่างๆ ที่สำคัญของประเทศ”