รู้ไว้ใช่ว่า!! ข้อเท็จจริงที่คุณ(ไม่) มีเพื่อนบ้าน

การมีเพื่อนบ้านเป็นสิ่งสำคัญต่อการอยู่ร่วมกัน แม้ไม่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ก็ส่งผลต่อการใช้ชีวิตแน่ๆ หลายๆคนอาจลืมนึกถึงความสำคัญของการมีเพื่อนบ้าน เราเลยรวบรวมข้อมูลที่เป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้คุณไม่มีเพื่อนบ้าน ลองไปดูกัน!

SC-Asset-Infographic1-Final_resize

10% อายที่จะเริ่มบทสนทนาก่อน ได้แต่มองไปมองมา ไม่กล้าทักซักที

16% ไม่เคยเจอเพื่อนบ้าน เพราะกลับบ้านดึก ไม่ว่าจะงานหนัก ปาร์ตี้เยอะ เที่ยวบ่อย หรืออะไรก็ตาม แต่การกลับบ้านดึก ตื่นสาย หรืออาจจะออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ ทำให้เราไม่เจอหน้าเจอตาเพื่อนบ้าน จึงไม่มีโอกาสได้เริ่มต้นมิตรภาพนั่นเอง

20% ยุ่งตลอดเวลา ธุรกิจรัดตัว ชีวิตเร่งรีบ ต้องไปนู่นทำนี่ ใช้ชีวิตปุบปับ คุณก็อาจจะมองข้ามการทำความรู้จักกับเพื่อนบ้านไป

54% รู้สึกไม่สบายใจที่จะให้ความสนิทสนม หรือเป็นเพื่อนกับเพื่อนบ้าน เพราะคิดว่าสังคมปัจจุบันนี้อันตราย ไว้ใจใครไม่ได้ โดยเฉพาะคนบ้านติดกัน

แต่เชื่อมั้ยความจริงแล้ว 75% จากทั้งหมดนี้ อยากให้มีกิจกรรมเพื่อสานสัมพันธ์กันในหมู่บ้าน!

สังคมที่ไม่มีรั้วอาจจะดูห่างไกลความเป็นจริงออกไปสักหน่อย แต่โครงการ “ฟาร์มรัก” ของ SC ASSET ช่วยให้มิตรภาพข้ามรั้วเป็นจริงได้ เพราะโครงนี้มีการแจกจ่ายเมล็ดให้ลูกบ้านทั้งหลายนำไปปลูกและเมื่อถึงเวลาก็จัดการให้ทุกคนมาพูดคุย มาแชร์ประสบการณ์ที่ได้มา นับว่าเป็นการสร้างมิตรภาพกับเพื่อนบ้านได้อีกทางเลยนะ

เราเชื่อว่าการมีเพื่อนบ้านเป็นสิ่งที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อทุกคน เป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องพยายามฝ่ากำแพงนั้นออกไปให้ได้ http://www.scasset.com/

SC ASSET สนับสนุนสังคมไม่มีรั้ว It’s good to have neighbours.