ตีพิมพ์เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับหนังสือเล่มใหม่ล่าสุดจากทีมงาน ThinkofLiving “อยู่นอกกรอบ” วันนี้ได้หนังสือมาอยู่ในมือแล้ว จึงอยากชวนทุกคนมาเปิดดูไปพร้อมๆ กันค่ะ

ปกหนังสือสีสันสดใสสุดๆ เล่มเล็กกระทัดรัดเหมาะแก่การพกพา

หนังสือเล่ม “อยู่นอกกรอบ” นี้ เป็นเล่มสุดท้ายใน Collection ที่ออกแบบให้สันหนังสือมีลูกเล่นเป็นลายต่อเนื่องกับเล่มที่แล้ว ๆ เป็นเหมือนจิ๊กซอว์รูปสุดท้ายที่ทำให้รูปตรงสันหนังสือออกมาสมบูรณ์ คงดูออกกันแล้วใช่ไหมคะว่าเป็นรูปอะไร 😀

หนังสือพิมพ์แบบสี่สีทั้งเล่ม ความหนา 256 หน้า เนื้อหาอัดแน่นจากใจของผู้เขียน

หน้าปกรวมครบเซ็ต 4 เล่ม ใครยังเก็บสะสมไม่หมดหรืออยากได้เล่มไหนเพิ่ม สามารถสอบถามได้ที่บูธในงาน ThinkofLiving Condo Expo 2017 วันที่ 4-7 พ.ค.นี้ ชั้น 1 สยามพารากอน เลยนะคะ

เนื้อหาภายในอัดแน่นไปด้วยแนวคิดการออกแบบที่อยู่อาศัยที่ไม่ธรรมดา น่าสนใจด้วยการออกแบบที่แหวกแนวอย่างสร้างสรรค์ มาพร้อมนวัตกรรมอาคารใหม่ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ จัดมาให้อ่านกันแบบเต็มอิ่มรวม 20 บทไปเลย

แต่ละบทมีรูปประกอบสีอย่างสวยงาม เพื่อไม่ให้ผู้อ่านเสียอรรถรส แต่ละบทมีเนื้อหาแตกต่างกันไปตามสไตล์ของนักเขียนแต่ละท่าน ที่มาร่วมกันแบ่งปันเรื่องราวของงานออกแบบล้ำๆ ในแง่มุมต่างๆ เปิดดูเข้ามาถึงตรงนี้แล้ว เราจะพามาแง้มดูเนื้อหากันนิดนิดหน่อยๆ

บทแรกจะพาไปชมบ้านขนาดเล็กที่สุดในโลกว่ามีการออกแบบอย่างไร

 

ข้ามมาที่บท 3 ..จะพาไปชมการอยู่อาศัยในชั้นใต้ดิน ซึ่งปัจจุบันมีคอนโดมิเนียมในไทยที่มีห้องพักอาศัยในชั้นใต้ดินแล้วนะคะ เราจะไปดูกันว่ามีการออกแบบอย่างไร แล้วถ้าอยู่จริงจะอยู่ได้ไหม ?

 

แอบมาส่องบทที่ 7 กันต่อ เป็นความล้ำของอาคาร…เมื่อตึกสูงระฟ้าสามารถเปลี่ยนรูปทรงได้ หน้าตาของตึกจะเปลี่ยนไปเรื่อย และวิวจากห้องเรานั้นเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา เสมือนกับอาคารมีชีวิตเลยทีเดียว

ข้ามมาที่บท 9 พาไปชม “บ้านที่สามารถปรับหมุนได้” เป็นอีกนวัตกรรมการออกแบบที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่มีภูมิอากาศที่หลากหลาย

 

บทที่ 12 ..ชวนมาเรียนรู้และรับมือกับ “บ้าน & อาคารสูง” รูปแบบต่างๆเพื่อสู้กับแผ่นดินไหว

 

และพาไปดูบ้านที่แคบที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาแล้วอยู่กันได้จริงๆ วิธีการออกแบบฟังก์ชันและรูปร่างหน้าตาต้องบอกว่าแปลกแต่สวยมาก ใครได้อ่านแล้วจะรู้เลยว่าบ้านที่เราอยู่กันนี้เรียกว่ากว้างเลยหละ

บทต่อมา..เป็นไอเดียการสร้างที่อยู่อาศัยกับธรรมชาติ “เมื่อภูเขาเป็นผนังบ้านเรา, เมื่อเราอยากกลับเข้าไปอยู่ในถ้ำ และถ้าอยากอยู่บ้านในทะเล”

ปิดท้ายด้วย เรื่องเล่าของมนุษย์อวกาศที่ถูกส่งไปสำรวจ และใช้ชีวิตอยู่บนดาวอังคาร ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับโลกมากที่สุดในระบบสุริยะ แล้วถ้ามนุษย์คิดจะไปอยู่อาศัย “บนดาวอังคาร” จริงๆจะทำได้อย่างไร

ใครสนใจรับหนังฟรี!! คลิกลงทะเบียนรับหนังสือด้านล่างได้เลยค่ะ