สวัสดีค่า หนังสือทุบกระปุกซื้อบ้าน 2015 กลับมาแล้วนะคะ เป็นเวอร์ชั่นที่เราได้เพิ่มเลเวลจากหนังสือทุบกระปุกซื้อบ้านเมื่อปลายปีที่แล้ว หนาขึ้น อัพเดตขึ้น ความรู้แน่นขึ้น ไอเดียการตกแต่งบ้านก็เยอะขึ้น เหมาะสำหรับมือใหม่หัดซื้อบ้าน ครอบคลุมทั้งเรื่องของการเงิน รูปแบบของบ้าน คอนโดมิเนียม วิธีเลือกซื้อ และทางเลือกต่างๆที่มีสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยหนังสือเล่มนี้เป็นการร่วมมือกันของทีมงานและบรรณาธิการเวปไซต์ ThinkofLiving.com ที่ส่วนใหญ่ก็จะเขียนรีวิวผ่านไปผ่านมาให้ได้ชมกันทุกวันในเวปไซต์อยู่แล้ว

ณ ตอนนี้ เวลานี้ เรามีแจกหนังสือฟรีกันในงาน Think of Living Gallery 2015 ที่จัดที่ศูนย์การค้า Emquartier ชั้น M กันแล้วนะคะ ตั้งแต่วันที่ 3-5 กรกฎาคม 2558 ใครที่เดินทางมาโดยรถไฟฟ้า BTS ออกทางออกที่ 1 มองมาทางขวามือ จะเจออาคาร The Glass Quartier เดินผ่านประตูเลื่อนอัตโนมัติเข้ามาจะเจอพวกเราอยู่ด้านในเลยค่ะ

บรรยากาศด้านในนอกจากจะมี Developer กว่า 15 บริษัทชื่อดังแล้วก็ยังมีเวทีของเราอยู่ด้านใน จัดกิจกรรมกันทั้งวัน ข้างๆเวทีจะมีบูทของ Think of Living อยู่แจกหนังสือทุบกระปุกซื้อบ้าน 2015 ข้างๆจะมีร้านกาแฟ Alto ที่เราจะมีเมนู Signature ของงานเรา ชื่อว่า “คิดเรื่องดื่ม” อย่าลืมลองมาชิมกันนะคะ

วิธีการรับหนังสือง่ายๆ

1. ลงทะเบียนรับหนังสือได้จากทั้งในเวปไซต์, มือถือ หรือ Ipad ได้หมด คลิกที่นี่

2. จากนั้นเดินทางมารับหนังสือในงานได้เลยค่ะ Emquartier อาคาร The Glass Quartier ชั้น M จะได้หนังสือดีๆไว้ในอ้อมกอด

หมายเหตุ : หนังสือมีจำนวนจำกัดนะคะ แต่เราแบ่งจำนวนหนังสือไว้เท่าๆกันทั้ง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-5 กรกฎาคม 2557 ลงทะเบียนไว้แล้ว อย่าลืมมารับให้ทันนะคะ

ความหนาของหนังสือจัดเต็มตามความสามารถ ทั้งหมด 335 หน้า 4 สีสวยงามทั้งเล่ม ความรู้แน่น กระดาษหนา เหมาะควรแก่การเก็บสะสม

แอบเปิดสารบัญให้ดูว่าภายในมีหัวข้ออะไรกันบ้าง จะเห็นว่าจะมีความรู้เบื้องต้นของทั้งเรื่องเงินทอง, เรื่องความแตกต่างของที่พักอาศัยแบบต่างๆ, การเลือกทำเลที่ตั้ง, การเลือกตำแหน่งทิศ และห้องที่เหมาะควร รวมไปถึงการตกแต่งบ้านที่มีทั้งเทคนิคและรูปภาพให้ได้ชมสวยๆงามๆ

ผู้เขียนยอดฮิตมีตั้งแต่ Mr.Beam เปิดกันที่บทแรกเลย

เนื้อหาช่วงต้นๆก็จะมีเงินๆทองๆ ตั้งแต่การคิดราคาเบ็ดเสร็จของการซื้ออสังหาริมทรัพย์ชิ้นๆหนึ่งให้ดู ว่าสมมติราคาคอนโดมิเนียมห้องหนึ่งราคา 4 ล้านบาท บวกค่าจิปาถะแล้วจะต้องจ่ายอะไรเท่าไร

จากนั้นก็จะมีผู้เขียนยอดฮิตอย่าง Mr.Oe ที่มาแนะนำทำเลที่ตั้ง, ประเภทของที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมกับแต่ละความต้องการ

เปิดเข้ามาภายใน 4 สี สวยงาม มีรูปภาพประกอบเนื้อหาให้เข้าใจง่ายๆ

ต่อมากับผู้เขียนที่ขาดไม่ได้อย่าง Mr.Boom

นอกจากนั้นยังมีผู้เขียนมือฉมังอีกหลายๆท่านนะคะ

พาร์ทหลังของหนังสือจะมีส่วน Living Idea เพิ่มเข้ามาจาก Developer หลากหลายโครงการ

ภายในเป็นรูปภาพดูสบายๆ เปิดได้เรื่อยๆ ทั้งภายนอกโครงการและภายในโครงการส่วนที่ตกแต่ง

นอกจากคอนโดใจกลางเมืองกรุงเทพ หรือที่เกาะรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายต่างๆแล้วก็ยังมี Developer คอนโดจากต่างจังหวัดหลายโครงการ รูปวิวสวยๆของเมืองตากอากาศ

รูปเล็กรูปใหญ่ๆสลับๆกันไป เผื่อได้ไอเดียไปแต่งบ้านพักอาศัยของตัวเอง

ท้ายสุดของเล่ม เราจะมี Checklist สำหรับบ้านและคอนโดมิเนียม สามารถนำไปติ๊กๆเลือกโครงการต่างๆเปรียบเทียบกันก่อนตัดสินใจซื้อได้ค่ะ

ผังในงาน Event  ชอบงานไหนสนใจงานไหนเข้ามาแวะดูกันได้ ด้านหน้ายังมีการจัดนิทรรศการจาก Developer เจ้าเล็กๆแต่เท่มากอย่าง PuriPuri และ The Honor นอกจากนั้นยังมี Gallery จัดโชว์อย่างสวนขวดและไอเดียการตกแต่งบ้าน DIY

บรรยากาศภายในงานสดๆร้อนๆเมื่อเช้าช่วง 10 โมงครึ่ง

บรรยากาศภายในงานจากมุมบนเวทีด้านใน

งานเราจัดอยู่ข้างๆบันไดเลื่อนใกล้ Information นะคะ ใครที่กำลัง Shopping Midnight Sale ลงบันไดเลื่อนมาชั้น M แวะชมงานกันได้

สำหรับกิจกรรมภายในงานก็จะมีตั้งแต่ 10 โมงครึ่งยาวไปจนถึงช่วงดึกๆ โดยสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม DIY ที่มีทั้งการจัดสวนขวด และการพับโคมไฟ ที่งานนี้ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆนะคะ นอกจากนั้นในวันเสาร์-อาทิตย์ยังมี Money Clinic จาก Bank of China และ Mr.Oe ที่จะมาพูดคุยเรื่องการเงินด้วยค่ะ

รีบๆมากันนะคะ พวกเราทีมงานรอต้อนรับกันอยู่ เช้าจรดเย็นยันห้างปิด

ปลื้มคนไหนชอบคนไหน ดึงตัวมาขอลายเซนต์พร้อมพูดคุยได้เลย แล้วเจอกันในงานนะคะ 🙂

ขอให้ทุกๆท่านที่ได้รับหนังสือ ทุบกระปุกซื้อบ้าน 2015 ไป ได้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลินในการเลือกซื้อบ้านและคอนโด ที่อยู่อาศัยที่เหมาะเป็นกำลังใจสนับสนุนเวปไซต์ ThinkofLiving.com ของเรากันต่อไปนะครับ