14339224501433922481l

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กรุงเทพมหานคร (กทพ.) ส่งหนังสือถึง รฟม. เห็นชอบให้เข้าใช้พื้นที่บนถนนพหลโยธิน บริเวณแยกรัชโยธิน เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยมีเงื่อนไข รฟม.จะต้องก่อสร้างสะพานลอยข้ามแยกรัชโยธินตามแนวถนนพหลโยธินเสร็จก่อนจึงจะอนุญาตให้รื้อสะพานลอยข้ามแยกรัชโยธินตามแนวถนนรัชดาภิเษกได้ ซึ่งตามแผน รฟม.หารือกับผู้รับเหมาจะเริ่มรื้อสะพานเดือน เม.ย. 59 ถ้าตามเงื่อนไขดังกล่าว จะต้องปรับแผนรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินออกไปเป็นช่วงปลายปีนี้ โดยช่วงนี้จะรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคพื้นราบทั้ง 4 ด้านของแยกไปก่อน

นายพีระยุทธ กล่าวว่า นอกจากนี้ กทม.เสนอเงื่อนไขเพิ่มเติมให้ รฟม.ก่อสร้างสะพานลอยข้ามแยกเสนาเพิ่มอีก 1 แห่ง จากเดิมมีแค่ 2 แห่ง ที่แยกรัชโยธินและแยกเกษตร เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดที่แยกเสนา รฟม.ก็เห็นด้วยกับเงื่อนไขดังกล่าว แต่ในทางปฏิบัติจะทำเลยไม่ได้ เนื่องจากมีการปรับแก้ไขรายละเอียดของแบบ จะต้องศึกษาทั้งเรื่องของกรอบสัญญา ระยะเวลา และค่าใช้จ่ายที่จะต้องเพิ่มขึ้น เรื่องนี้จะต้องหารือกับผู้รับเหมา ซึ่งยอมรับว่าจะส่งผลกระทบต่อการก่อสร้างต้องล่าช้าออกไปจากแผนงานที่กำหนดไว้อย่างแน่นอน

ที่มาข่าว: ไทยรัฐ

———————————————————————————————————————————-
แจกฟรีหนังสือ “เปิดทำเลใหม่ รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย” รับที่งาน Think of Living Condo Expo 2016 25-28 ก.พ. นี้สยามพารากอน พบกับโครงการพร้อมโอนก่อนหมดมาตรการรัฐฯและพูดคุยทีมงานได้เลย (คลิก http://goo.gl/afGHLP) แล้วเจอกันนะคะ

7959bb00-fe25-413d-91ab-f73e0ee9af6c