รถไฟฟ้าสายสีแดง ตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต

รอกันมานาน สำหรับรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงช่วงตลิ่งชันบางซื่อรังสิตที่แม้จะก่อสร้างเสร็จมาซักระยะ แต่ก็ยังไม่ได้ฤกษ์เปิดใช้อย่างเป็นทางการซักที ล่าสุดวันนี้ 26 มี.. 2564 ได้มีการเปิดทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trail Run) ระยะทางรวม 41.3 กม.

สำหรับการทดสอบเดินรถเสมือนจริง เป็นการทดสอบความพร้อมในการเดินรถ ก่อนส่งมอบงานและเปิดให้บริการโดยจะใช้พนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมเข้ามาดำเนินการเสมือนการเปิดให้บริการจริงซึ่งจะใช้เวลาทดสอบประมาณ 4 เดือน

โดยเป็นการทดสอบแบบไม่มีตารางเวลาการเดินรถที่แน่นอน หลังจากวันที่ 26 มี.ค.หากประชาชน องค์กร หน่วยงาน และสถาบันการศึกษาใดต้องการเข้าร่วมทดลองใช้บริการสามารถติดต่อมายัง รฟท. เพื่อจัดเวลาเข้าร่วมทดลองที่เหมาะสมต่อไปได้

Image 1/3
รถไฟฟ้าสายสีแดง ตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต

รถไฟฟ้าสายสีแดง ตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต

ซึ่ง รฟท. มีแผนเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการอย่างไม่เป็นทางการ (Soft opening) ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. 64 แบบไม่เก็บค่าโดยสาร ไปอีกประมาณ 4 เดือนก่อนเปิดบริการเชิงพาณิชย์แบบเก็บค่าโดยสารตั้งแต่เดือน พ.ย. 64 เป็นต้นไป ส่วนอัตราค่าโดยสารจะเป็นเท่าใดนั้น ขณะนี้ รฟท.กำลังเร่งพิจารณา เนื่องจาก รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้ทบทวนค่าโดยสารที่ รฟท.เสนอเก็บในอัตรา 14-42 บาทใหม่เพราะมองว่ายังเก็บค่าโดยสารแพงกว่ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

ส่วนใครที่กำลังมองหาบ้าน-คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง สามารถเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับทำเลได้ที่ เจาะจุดเด่นทำเลแต่ละสถานี รถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ – รังสิต