คืนวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป รฟม. แจ้งเบี่ยงการจราจรถนนรามคำแหง บริเวณคลองสะพานสูง ถึง ซอยรามคำแหง 139 และซอยรามคำแหง 193 ถึง ซอยรามคำแหง 199 เพื่อก่อสร้างเสาเข็มทดสอบ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี สัญญาที่ 4 ช่วง คลองบ้านม้า – สุวินทวงค์ โดย บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) มีแผนดำเนินการก่อสร้างเสาเข็มทดสอบ บริเวณเกาะกลางถนนรามคำแหง เพื่อก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้ายกระดับ จำนวน 2 จุด ได้แก่

จุดที่ 1 บริเวณคลองสะพานสูง ถึง ซอยรามคำแหง 139 ระยะทางประมาณ 300 เมตร

Image 1/2

จุดที่ 2 บริเวณซอยรามคำแหง 193 ถึง ซอยรามคำแหง 199 ระยะทางประมาณ 300 เมตร

จึงมีความจำเป็นต้องเบี่ยงช่องจราจรในบริเวณดังกล่าว ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกฝั่งละ 1 ช่องจราจร (ชิดเกาะกลาง) ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป โดยมีแผนการจัดการจราจรในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง เช่น ห้ามจอดรถบริเวณไหล่ทางตลอดแนวก่อสร้างจนกว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มจะแล้วเสร็จ เพื่อใช้เป็นช่องจราจรทดแทน ปรับผิวจราจรและ ตีเส้นช่องจราจรให้ชัดเจน ติดตั้งป้ายเตือนและไฟส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง และประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้ใช้เส้นทางทราบ 


ทั้งนี้ การเบี่ยงจราจรเพื่อการดำเนินการก่อสร้างอาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกและอาจมีเสียงดังรบกวนในช่วงที่มีการดำเนินการก่อสร้าง รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้