วรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ MK

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่าผลการดำเนินการของบริษัทฯ ในไตรมาส 1/2559 มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการทำแคมเปญ “Ready to Move in” ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ในทุกทำเลจำนวน 8 โครงการ เพื่อกระตุ้นตลาดในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายนก่อนจบมาตรการรัฐ ส่งผลให้บริษัทมียอดโอนสูงและดันรายได้ในช่วงไตรมาสแรกได้กว่า 611 ล้านบาท ซึ่งเติบโตกว่า 40% ทำให้มีกำไรสุทธิ 94 ล้านบาท ซึ่งโตกว่า 200 % เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2558”

หลังจากที่เราได้มีการปรับภาพลักษณ์โครงการต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ประกอบกับมาตรการรัฐกระตุ้นภาคอสังหาฯ ส่งผลที่ดีต่อด้านการขายและการโอน จึงทำให้ดันรายได้ทะลุเป้า ทั้งนี้ในไตรมาส 2/2559 มั่นคงฯ ได้รุกแผนเปิดตัวบ้านแบรนด์ใหม่ชวนชื่น แกรนด์สองโครงการ มูลค่า 1,700 ล้านบาท เพื่อเจาะตลาดบ้านพรีเมี่ยมโดยเฉพาะ คือ ชวนชื่น แกรนด์ ราชพฤกษ์ พระราม 5 และ ชวนชื่น แกรนด์ เอกชัย บางบอน ด้วยระดับราคา 8-12 ล้านบาท เราเชื่อมั่นว่า ตลาดบ้านกลางบนในระดับราคานี้ยังเติบโตและมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทำเลที่เป็นที่อยู่อาศัยยอดนิยมอย่าง ราชพฤกษ์และเอกชัย บางบอนคุณวรสิทธิ์กล่าวเพิ่มเติม

ในปี 2558 ที่ผ่านมา มั่นคงฯ ทุบสถิติยอดขาย รายได้ และกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยทำยอดขายทะลุเป้ามากถึง 2,500  ล้านบาท เติบโตกว่าปีก่อนถึง 25% ด้านรายได้จากการขายและบริการมากถึง 3,749 ล้านบาท เติบโตกว่า 60% ส่วนกำไรสุทธิโตสูงขึ้น 40% หรือ 626 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทได้วางกลยุทธ์การเติบโตด้วยแผนรุกทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายและเพื่อให้เช่าและการบริการ โดยตั้งเป้าผลักดันทั้งสองธุรกิจมีสัดส่วนกำไร 50:50 ในอีก 5 ปีข้างหน้า สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายจะรุกตลาดแนวราบเป็นหลักและบริหารสัดส่วนรายได้ให้อยู่ระดับการเติบโตประมาณ 15% ต่อปี ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่าและการบริการนั้นคาดจะเริ่มมีการรับรู้รายได้เพิ่มเติมจาก บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และพาร์ค คอร์ท อพาร์ทเม้นท์ให้เช่าที่เฟสแรกจะเสร็จภายในปลายปีหน้าทั้งนี้ มั่นคงฯ จะมีการจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.25 บาทโดยกำหนดจ่ายเงินปันผล วันที่ 25 พฤษภาคม 2559 นี้