มหานคร-คอนโดมิเนียม-MAHANAKORN-CONDOMINIUM
บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “PACE” เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในปี 2557 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเห็นได้ชัดเจนจากยอดขายโครงการ มหานคร ที่ทําได้ดีมากตั้งแต่ต้นปี โดยมีปัจจัยหนุนที่สําคัญคือ ค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง ทําให้มีแรงซื้อจากต่างชาติมากขึ้น พร้อมการเปลี่ยนกรรมสิทธิ์การถือครองโครงการ “มหานคร” เป็นฟรีโฮลด์ มั่นใจยอดขายปีนี้ทะลุร้อยละ 70 พร้อมเปิดตัวและรับรู้รายได้ “คิวบ์” ภายในไตรมาส แรกของปีนี้
IMG_6167
นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากข้อมูลทางการตลาดของบริษัท ชี้ให้เห็นว่าแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2557 เนื่องจากซัพพลายมีน้อย แต่มีดีมานด์สมํ่าเสมอ และเนื่องจากตอนนี้ค่าเงินบาทอ่อนตัว ส่งผลให้มีความสนใจและแรงซื้อจากลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามามากขึ้น เพราะสามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ในราคาที่ดีขึ้น อีกทั้งการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ มักจะไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากการผันผวนของเศรษฐกิจและปัจจัยภายนอกอื่นๆ หากเทียบกับ Segment อื่น เนื่องจากลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายของโครงการในระดับนี้เป็นกลุ่มที่มีกําลังซื้อ อีกทั้งกลุ่มนี้เล็งเห็นว่าการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับนี้เป็นการลงทุนในระยะยาว เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยตัวของมันเอง”
X8114807-5
นายสรพจน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ปี 2557 ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีมากอีกปีหนึ่งของบริษัทฯ เนื่องจาก PACE ได้เปลี่ยนกรรมสิทธิ์การถือครองในโครงการมหานคร จากรูปแบบการเช่าระยะยาว หรือ ลีสโฮลด์ เป็นแบบถือครองกรรมสิทธิ์อย่างสมบูรณ์ หรือ ฟรีโฮลด์ เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัท เพซ โปรเจ็ค วัน, เพซ โปรเจ็ค ทู, และบริษัท เพซ โปรเจ็ค ทรี จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อที่ดินบริเวณโครงการมหานคร จากเดิมที่มีสัญญาเช่า 103 ปี โดยการเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับโครงการและส่งเสริมให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้น และจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในการลงทุนในระยะยาวของลูกค้า และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้นอีกด้วย”
ในส่วนของยอดขายโครงการ มหานคร ในปี 2557 โดย PACE ตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถขายเรสซิเดนซ์ในโครงการได้กว่า ร้อยละ 70 โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา สามารถทำยอดจองคอนโดเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส ได้แล้วกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งหนึ่งปัจจัยสําคัญมาจากการที่บริษัทฯ สามารถขาย โครงการในรูปแบบฟรีโฮลด์ ทำให้ลูกค้าและนักลงทุน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมีความเชื่อมั่นในการลงทุนระยะยาวกับทางโครงการมากขึ้น และ มั่นใจว่า การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้โครงการ สามารถทำราคาขายต่อตารางเมตรได้สูงที่สุดในเซ็กเมนท์ไฮเอนด์อีกด้วย ทั้งนี้ อาคาร มหานคร คิวบ์ ซึ่งเป็นอาคาร รีเทล 7 ชั้นด้านหน้าโครงการจะสามารถเปิดให้บริการเต็มรูปแบบและรับรู้รายได้ภายในครึ่งแรก ของปีนี้” นายสรพจน์ กล่าวเสริม
มหานครก่อสร้าง
*ภาพการก่อสร้างเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2557 *

นายสรพจน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในปีที่ผ่านมา PACE สามารถทํายอดขาย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ในโครงการมหานครได้แล้วกว่าร้อยละ 55% ทั้งยังประสบความสําเร็จในการไปออกโรดโชว์ที่ ต่างประเทศ เนื่องจากลูกค้าชาวต่างชาติคุ้นุเคยกับแบรนด์ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวางในเรื่องมาตรฐานด้านคุณภาพ และความหรูหราระดับโลก รวมถึงการบริการที่ยอดเยี่ยม ความพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียด และการตอบสนองต่อความต้องการของผู้พักอาศัยอย่างแท้จริง
“การก่อสร้างโครงการมหานครของเรานั้นก็คืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว ตัวอาคารหลักตอนนี้ก่อสร้างถึงชั้น 14 แล้ว โดยจากนีไปจะสามารถสร้างได้ประมาณ 6 ชั้นต่อเดือน และการก่อสร้างมีกําหนดแล้วเสร็จในปลายปี 2558 ส่วนอาคาร คิวบ์ ไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ในโครงการมหานคร ก็จะพร้อมเปิดให้บริการเฟสแรกและสามารถ รับรู้รายได้ได้ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้” นายสรพจน์ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา :  บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์คอร์ปอเรชั่น จํากัด(มหาชน)  โทร:02-654-3344