สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ผนึกกำลังจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 รุกตลาดอสังหาฯ ช่วงปลายปี ระดมผู้ประกอบการเปิดโครงการใหม่ พร้อมเคลียร์สต็อกรับไตรมาสสุดท้าย

นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่า “ภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ในครึ่งปีหลัง มีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน เห็นได้จากการที่ผู้ประกอบการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมองว่าเป็นการขานรับตัวเลขจีดีพีทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น และการเดินหน้าของรัฐบาลในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายสีเขียวเข้ม ส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สีเขียวอ่อน ช่วงส่วนต่อขยายจากสถานีบางหว้า ไปถึง ตลิ่งชัน สายสีน้ำเงินที่กำลังก่อสร้างส่วนต่อขยายทั้งเส้นทางใต้ดินและยกระดับทั้งจากฝั่งสถานีเตาปูน และจากสถานีหัวลำโพง สายสีชมพู เส้นศูนย์ราชการนนทบุรี-มีนบุรี สายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต สายสีแดงอ่อน ตลิ่งชัน-บางซื่อ สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง สายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-สุวินทวงศ์ ทั้งยังมีโครงการอื่นๆ ได้แก่  รถไฟฟ้าความเร็วสูง รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ โครงการ Action plan และ EEC โครงการเหล่านี้จะช่วยเปิดหน้าดิน สร้างทำเลที่อยู่อาศัยกว้างออกไป”

ปัจจัยอื่นๆ ที่ช่วยสนับสนุนการขยายตัวของตลาดอสังหาฯ ในปีนี้ ยังประกอบด้วยภาคการท่องเที่ยว การส่งออก และการลงทุนของภาคเอกชนที่มีการเติบโต ที่สำคัญอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะยังไม่มีการปรับขึ้นในปีนี้ และ ท่าทีของธนาคารที่ผ่อนปรนมาตรฐานการปล่อยสินเชื่อลง จึงเพิ่มโอกาสให้กับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อบ้านมากขึ้น ขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันก็ยังอยู่ในระดับต่ำ จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของต้นทุนในการก่อสร้าง ค่าเช่า และค่าขนส่งวัสดุ

นายปิติพัฒน์ กล่าวต่อว่า “งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 จะมีทั้งโครงการใหม่และสินค้าในสต็อกเดิม โดยแบ่งสินค้าที่มาร่วมแสดงตามประเภทโครงการ เป็นคอนโดมิเนียมราว 35% บ้านเดี่ยว 20% ทาวน์เฮ้าส์ 15% และอื่นๆ เช่น บ้านแฝด บ้านมือสอง ที่ดินเปล่า คิดเป็น 30% ซึ่งคาดว่าสินค้าที่จะได้รับความ นิยมจองซื้อมากที่สุดจะเป็นบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม ทาวเฮ้าส์ ตามมาด้วยบ้านแฝด และอื่นๆ ที่อยู่ในช่วงราคา ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ตามด้วยระดับ2-3 ล้านบาท สอดคล้องกับกลุ่มอายุของคนที่เดินงาน ที่ส่วนใหญ่จะเป็น First Jobber หรือผู้ที่กำลังเริ่มทำธุรกิจของตัวเอง ในช่วงอายุ 21-30 ปี คิดเป็น 35% ตามมาด้วยกลุ่มครอบครัวใหม่ ในช่วงอายุ 31-40 ปี ที่ 30% และช่วงอายุ41-50 ปี ประมาณ 15% นอกจากนี้ โครงการที่อยู่อาศัยในกรุงเทพ-ปริมณฑลจะได้รับความสนใจมากกว่าโครงการในต่างจังหวัดอยู่ที่สัดส่วน 70:30 คณะกรรมการจัดงานยัง คาดการณ์อีกว่าจะมีผู้มาเดินงานตลอด 4 วันทะลุ 1 แสนคน มียอดจองและขายในงานกว่า          4 พันล้านบาท และยอดขายต่อเนื่องหลังงานอีกกว่า 8 พันล้านบาท รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท” นายปิติพัฒน์ กล่าวต่อ

 สำหรับงานมหกรรมและคอนโด ครั้งที่ 39 จัดขึ้นโดยสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “SMART คิด HOUSE CONDO SOLUTIONS ให้เรื่องเป็นอยู่ เป็นเรื่องง่าย”โดยมีแนวคิดในการเลือกทำเลที่อยู่อาศัยอย่างชาญฉลาด

นายปิติพัฒน์ กล่าวว่า “คณะกรรมการจัดงานพยายามสร้างไฮไลท์ในงานแต่ละครั้ง เพื่อสร้างความสดใหม่ และกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภค สำหรับงานครั้งที่ 39 นี้ คณะกรรมการจัดงานได้จัดโซน HC SOLUTIONS ขึ้น ให้สอดรับกับคอนเซ็ปต์การจัดงานครั้งนี้ โดยมี HC INFORMATION ระบบที่รวบรวมข้อมูลทุกโครงการจากผู้ประกอการกว่า 200ราย ที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า เพื่อประมวลผลในทุกเรื่องที่ผู้บริโภคต้องการทราบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทำเล ราคา และโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งยังช่วยคำนวณความสามารถในการขอสินเชื่อ และมีบริการให้คำปรึกษาแนะนำเรื่องการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินชั้นนำที่มาร่วมเปิดบูธ นอกจากนี้ ยังช่วยค้นหาตำแหน่งบูธของโครงการต่างๆ ในงาน ทำให้ผู้มางานสามารถเข้าถึงโครงการต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ได้รับประสบการณ์ ที่ดีและประทับใจในการมางานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 อีกทั้งยังรู้สึกว่าเรื่องเป็นอยู่เป็นเรื่องง่ายอีกด้วย และที่สำคัญ ยังช่วยให้ตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น เพราะผู้บริโภคได้รับข้อมูลสินค้าที่ตรงกับความต้องการ”

“ทางสามสมาคมและสมาชิกผู้ประกอบการพยายามที่จะรักษามาตรฐานการจัดงาน เพื่อให้งานมหกรรมบ้านและคอนโดยังคงเป็นงานแสดงสินค้าที่อยู่อาศัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รวบรวมสินค้าบริการ และโปรโมชั่น ด้านอสังหาฯ ไว้มากที่สุด สมกับสโลแกนที่ว่า ‘ครบที่สุด ทุกที่ ทุกทำเล ทุกราคา หาได้ที่นี่’ ในทุกครั้ง บนพื้นที่จัด แสดงสินค้ากว่า 1 หมื่นตารางเมตร จะมีบูธผู้ประกอบการกว่า 500 บูธ นำสินค้าอสังหาฯ กว่า 1,000 โครงการ รวมถึงสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงนำบริการสินเชื่อมาเสนอแก่ผู้บริโภค งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 นี้ ก็เช่นกัน ยังคงได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าร่วม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับวงการ อสังหาฯ และผู้บริโภค ทำให้ยอดจองพื้นที่โซนซี ชั้น 1-2 และโซนเอแทรียม เต็ม 100% ไม่ว่าจะเป็นบมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท,บมจ.เจ้าพระยามหานคร, บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้, บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์, บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์,บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้, บมจ.ศุภาลัย, บจก.  แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์, บจก.แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตท,บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ เป็นต้น”

สำหรับโปรโมชั่นภายในงานครั้งนี้ นายปิติพัฒน์ กล่าวว่า “ทางคณะกรรมการจัดงานได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษ ไว้ให้กับลูกค้าที่ชำระเงินจองซื้อโครงการที่อยู่อาศัย ทุก 5 แสนบาท จะได้รับคูปองสำหรับจับฉลากรางวัล 1 ใบ เพื่อลุ้น ชิงบัตรกำนัลส่วนลดเงินสดมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล ทั้งยังได้ลุ้นรับโทรทัศน์แอลอีดี ขนาด 43 นิ้ว รุ่น TV-43FX500  จาก      พานาโซนิค รางวัลละ 19,490 บาท จำนวน 15 รางวัล อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นพิเศษมากมายจาก ผู้ประกอบการ อาทิ พฤกษา เรียลเอสเตท มอบส่วนลดสูงสุด 5 แสนบาท และลุ้นรับ Samsung Galaxy Note 9 พร้อมรางวัลอื่นๆ ปรีดา เรียลเอสเตท  จัดแคมเปญ Big Sale Big Surprise จองห้องในราคาเริ่มต้นเพียง 1.39 ล้านบาท รับส่วนลดสูงสุด 2 แสนบาท และลุ้น     จับฉลากรับ ส่วนลดสูงสุดเพิ่ม 1 ล้านบาท ซีเอ็มซี กรุ๊ป ฉลองครบ รอบ 24 ปี เปิดจองโครงการใหม่แบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมรวมกว่า 20 โครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ติดแนวรถ ไฟฟ้ามาให้เลือกช็อปในราคาพิเศษ”

 “นอกจากนี้ กานดา พร็อพเพอร์ตี้ ยังจัด Hot Deal 60 แปลงพิเศษ รับส่วนลดและโปรโมชั่นสูงสุด 1 ล้าน บาท ทั้งยังให้ส่วนลดเงินทำสัญญาเพิ่ม สูงสุดอีก 1 แสนบาท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จัด BEST OFFER ซื้อบ้านรับโปรโมชั่นทันทีสองต่อ เริ่ม 3.69 ล้านบาท ไพโรจน์กิจจา นำโครงการ เรสทาวน์ มาจัด โปรโมชั่นฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน พร้อมส่วนลด 3 แสนบาท ซาแลน ดิเวลลอปเมนต์ จัดโปรโมชั่นกับโครงการ The Saint Residences อยู่ฟรี 2ปี จำนวน 5 ยูนิตเท่านั้น และ รามคำแหง พร็อพเพอร์ตี้ จัดโปรโมชั่นกับโครงการ ดิ อิเธอโน่ ทั้ง 3 ทำเลทองรามคำแหง 174, ร่มเกล้า 64 และ หทัยราษฎร์ มอบฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลัง”

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 7 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณโซนซี ชั้น 1 ชั้น 2 และโซนเอเทรียม