05

พาร์ค ริเวอร์เดล โครงการบ้านเดี่ยวในสนามกอล์ฟของบริษัท เอ็ม บี เค เรียล เอสเตท จำกัด ธุรกิจในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป สร้างประสบการณ์ใหม่ให้บ้านสวยหอมไม่เหมือนใคร ด้วยกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ  ‘A Magical Scent of Park Riverdale’ ปรุงเสน่ห์ให้บ้านหอม โดย คุณปฤณ ลมรส นักปรุงน้ำหอมเจ้าของแบรนด์ Pryn Parfum ที่มาแบ่งปันความรู้ด้านศาสตร์ศิลป์ ของน้ำหอม และรังสรรค์กลิ่นหอมๆ จากดอกไม้และพันธุ์ไม้ 3 ชนิด อันได้แก่ พิทูเนีย พริมโรส และไพน์ ซึ่งเป็นชื่อของบ้านในโครงการ พาร์ค ริเวอร์เดล เพื่อสร้างบรรยกาศผ่อนคลายให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน พร้อมเชิญเซเลบริตี้สาวสวย คุณมิงค์ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ และเซเลบริตี้หนุ่ม คุณคิดคงภัทร จิรมณีกุล มาร่วมพูดคุยถึงไลฟ์สไตล์ในการเลือกน้ำหอมภายในบ้าน ณ โครงการพาร์ค ริเวอร์เดล จ.ปทุมธานี

คุณปราโมทย์ เกตุทอง ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบและวางผังอาวุโส บริษัท เอ็ม บี เค เรียล เอสเตท จำกัด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านแลนด์สเคป กล่าวว่าพาร์ค ริเวอร์เดล เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล ตั้งอยู่ในริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับซึ่งเป็นสนามกอล์ฟระดับพรีเมียมใน จ.ปทุมธานี ซึ่งผังโครงการพาร์ค ริเวอร์เดล เป็นแบบคลัสเตอร์ บ้านแต่ละคลัสเตอร์ไม่หนาแน่น ทำให้มีความเป็นส่วนตัว และทุกหลังถูกออกแบบให้มีลักษณะหน้ากว้าง ทำให้ผู้อาศัยจัดสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยได้ตามไลฟ์สไตล์ ของตนเอง และสามารถเปิดรับทุกมุมมองของสวนรอบบ้านได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังจัดสรรพื้นที่ส่วนกลาง ให้มีสวนขนาดใหญ่ถึง 3 โซนด้วยกัน ซึ่งรายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ไม้พุ่ม และไม้ดอกหลากสีสันผสมผสานกันอย่างลงตัว ตามแนวคิด ธรรมชาติกับการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากเรามุ่งมั่นตั้งใจให้ พาร์ค ริเวอร์เดล เป็นโครงการนำร่องในการสร้างสรรค์สังคมคุณภาพอันอบอุ่น อุดมด้วยความสุขท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับกิจกรรมพิเศษ ‘A Magical Scent of Park Riverdale’ ปรุงเสน่ห์ให้บ้านหอมนั้น พาร์ค ริเวอร์เดล ต้องการแสดงให้เห็นว่านอกจากสวนสวยอันร่มรื่นที่เราเนรมิตขึ้นแล้ว เรายังสามารถสร้างบรรยากาศ การผ่อนคลายให้แก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการด้วยกลิ่นหอมจากธรรมชาติได้เช่นกัน โดยนำพันธุ์ไม้ที่เป็นชื่อบ้าน  ในโครงการมาเป็นแรงบันดาลใจในการคิดค้นกลิ่นหอม 3 กลิ่น เพื่อเป็นซิกเนเจอร์ของโครงการ และแสดงถึงความใส่ใจในการมอบประสบการณ์ที่ครบทุกสัมผัสเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์อันสมบูรณ์แบบของผู้อยู่อาศัยในโครงการพาร์ค ริเวอร์เดล

ด้าน คุณปฤณ ลมรส นักปรุงน้ำหอมเจ้าของแบรนด์ Pryn Parfum กล่าวว่าน้ำหอม เป็นงานศิลปะอย่างหนึ่งที่เรานำวัตถุดิบที่มีกลิ่นต่างๆ มาปรุงผสมกันเพื่อให้เกิดความหอม ซึ่งน้ำหอมสามารถสร้างอารมณ์ ความรู้สึก รวมถึงสร้างบรรยากาศผ่านกลิ่นนั้นๆ น้ำหอมปรับอากาศภายในบ้านก็เช่นกัน มีส่วนช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัย รู้สึกผ่อนคลายและลดความเครียดได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความหรูหราและสร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้กับบ้าน สำหรับกิจกรรมเวิร์คช็อป ‘A Magical Scent of Park Riverdale’ ปรุงเสน่ห์ให้บ้านหอม ครั้งนี้ เราได้รังสรรค์น้ำหอม 3 กลิ่น 3 สไตล์ ที่มีความพิเศษแบบ 2 in 1 สามารถสร้างบรรยากาศผ่อนคลายภายในบ้าน และมอบกลิ่นละมุนให้หอมติดกายตลอดวัน โดยได้แรงบันดาลใจกลิ่นหอมจากดอกไม้และพันธุ์ไม้ที่เป็นชื่อของบ้านในโครงการ พาร์ค ริเวอร์เดล ได้แก่ กลิ่นพิทูเนีย ให้ความรู้สึกสนุก สดชื่น และสดใส มีส่วนผสมจากกลิ่นธรรมชาติ อาทิ ดอกโรสออตโต ดอกส้ม ดอกไวโอเล็ต ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ แวลเลย์ เป็นต้น กลิ่นพริมโรส ให้ความรู้สึกสง่างาม ภูมิฐาน และน่าค้นหา มีส่วนผสมจากกลิ่นธรรมชาติ อาทิ ดอกส้ม ดอกมิโมซ่า ดอกการ์ดิเนีย และใบหญ้า เป็นต้น และกลิ่นไพน์ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเสมือนอยู่ท่ามกลางป่าสนริมทะเล มีส่วนผสมจากกลิ่นธรรมชาติ อาทิ ลูกสน เฟิร์น โรสวู๊ด และสาหร่ายทะเล เป็นต้นนอกจากนี้  คุณปฤณ ยังแนะนำเคล็ดลับง่ายๆ ในการเลือกกลิ่นหอมให้เหมาะกับห้องต่างๆ ภายในบ้าน ดังนี้

  • ห้องรับแขก ควรเลือกกลิ่นที่เชิญชวนแขกเข้ามาในบ้าน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย และสดชื่น เช่น กลิ่นไม้สนหรือไม้เขียว เป็นต้น
  • ห้องนอน ควรเลือกกลิ่นที่ให้ความสงบ และช่วยให้นอนหลับสบาย เช่น กลิ่นคาโมมายล์ แต่มีราคาค่อนข้างสูง แนะนำให้ใช้กลิ่นลาเวนเดอร์หรือมินต์แทนได้
  • ห้องครัว ควรเป็นกลิ่นหวานๆ กระตุ้นความอยากอาหาร เช่น กลิ่นวนิลา คาราเมล น้ำตาล หรือกลิ่นดอกไม้ต่างๆ
  • ห้องออกกำลังกายควรเป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและกระฉับกระเฉงเช่นกลิ่นซิตรัสซึ่งเป็นกลิ่นหอมสดชื่นที่สกัดจากผลไม้รสเปรี้ยวจำพวกมะนาวและส้ม

ขณะที่ คุณมิงค์ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ เซเลบริตี้สาวสวยรุ่นใหม่ กล่าวว่านอกจากชอบบ้านที่มีต้นไม้และดอกไม้เยอะๆ เพราะช่วยเพิ่มบรรยากาศความเขียวขจีและสร้างความหอมตามธรรมชาติแล้ว มิงค์ยังชอบใช้น้ำหอมเพื่อปรับอากาศภายในบ้านด้วย โดยส่วนตัวชอบกลิ่นหอมจากดอกไม้ เช่น ดอกลาเวนเดอร์ เพราะช่วยให้เราผ่อนคลายและลดความเครียดได้ สำหรับกลิ่นน้ำหอมที่เลือกทำในงานครั้งนี้เป็นกลิ่นที่ได้แรงบันดาลใจจากดอกพิทูเนีย ที่ให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สนุก สดชื่น และสดใส

ด้านเซเลบริตี้หนุ่มสุดเท่อย่าง คุณคิดคงภัทร จิรมณีกุล กล่าวว่าบ้านนอกจากจะเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว ยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งเป็นคนชอบเล่นกอล์ฟด้วย ดังนั้น หากมีบ้านอยู่ในสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานและสวยงามอย่าง โครงการ พาร์ค ริเวอร์เดล จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผมและคุณพ่อมาก ส่วนกิจกรรม ‘A Magical Scent of Park Riverdale’ ปรุงเสน่ห์ให้บ้านหอม ครั้งนี้ ผมเลือกกลิ่นน้ำหอมที่ได้แรงบันดาลใจจากกลิ่นไพน์ ซึ่งให้ความรู้สึกเรียบง่าย ผ่อนคลาย และไม่ฉุนจนเกินไป เพราะเมื่อเราเหนื่อยล้าจากการทำงานแล้วกลับมาบ้านก็อยากให้ตัวเองและคนรอบตัวผ่อนคลายในบรรยากาศปลอดโปร่ง เบาสบายแบบธรรมชาติ

awards banner_Event banner