ช่วงนี้เป็นอีกช่วงที่ Developer เร่งเปิดตัวคอนโดกันอย่างเมามัน วันนี้ก็เช่นกันผมจะพาไปดูทำเล Knightsbridge Prime Ratchayothin คอนโดแบรนด์ตัว Top จาก Origin ที่หมายมั่นปั้นให้ติดตลาดด้วย Location ที่โดนๆ และการออกแบบที่เรียบหรูดูทันสมัย หลายคนคงได้ยินข่าวอยู่แล้วว่าอยู่แถวรัชโยธินแต่ไม่รู้อยู่แปลงไหน วันนี้ผมจะพาไปดูครับว่าแท้จริงแล้วมันเป็นแปลงไหนกันแน่

จากแผนที่ของโครงการทำเลนี้ถือว่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีพหลโยธิน 24 ประมาณ 100 เมตร และเป็นสถานีที่เชื่อมต่อสายสีเหลืองในอนาคตด้วย

แล้วทำไม Origin ถึงเอาแบรนด์ Prime ตัว Top มาลงที่แปลงนี้?

คำตอบคือพื้นที่ในบริเวณนี้กำลังจะมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดครับ จากข่าวการลงทุนแบบ Mega Project บนที่ดินแปลงใหญ่มากๆ แปลกแรกคือที่ดินตรงบริเวณถนนพหลโยธิน 19/1 ที่ทาง G Land และ BTS ร่วมทุนกันตั้ง Bay water ประมูลที่ดินขนาด 48.5 ไร่มาด้วยราคาสูงถึง 7,530 ล้านบาท ในเบื้องต้นนั้นมีแผนที่จะตัดถนนเชื่อมระหว่าง วิภาวดี กับ พหลโยธิน และทำโครงการ Mixed Used เพื่อสร้างแหล่งชุมชนขนาดใหญ่จะมีทั้งห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน ร้านอาหาร ที่อยู่อาศัยพร้อมทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้า เรียกว่าทำแบบครบวงจรเลย

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่า Gland คือใคร เอาง่ายๆคือ บริษัทที่เป็นเจ้าของตึกตัว G (G Tower) ตรงแยกพระราม 9 ข้างๆเซ็นทรัล (ผมมักแซวกันเล่นๆว่าตึก งอ งู 555) และมีแผนจะสร้างตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย Super Tower 125 ชั้น ด้วยความสูง 615 เมตร เรียกว่าเจ้านี้เค้าทำแต่โครงการใหญ่ๆทั้งนั้นเลยครับ

เรามาดูแผนที่ใน Google กันดีกว่า จะเห็นว่าแปลงที่ดินโครงการอยู่ฝั่งขาออกก่อนถึงแยกรัชโยธิน ประมาณ 200 แมตร อยู่ตรงข้ามกับตึกช้างพอดีๆ ถ้าจะเดินไป SCB Park หรือ Major รัชโยธินจะมีระยะเดินประมาณ 400 เมตรถึงหน้าตึก ซึ่งถือว่าเดินได้ไม่ลำบากนะครับ โครงการสร้างเสร็จก็ใกล้ๆ กับเวลาที่รถไฟฟ้าที่จะเปิดพอดีๆ

เราไปดูที่ดินโครงการกันดีกว่า ผมเดินมาจากแยกรัชโยธินนะครับรูปนี้ถ่ายจากปากซอย พหลโยธิน 27 หันไปทางซอยพหลโยธิน 25 ตอนนี้สำนักงานขายกำลังเร่งก่อสร้างกันอย่างเต็มที่เลย

หันกลับไปทางซอยพหลโยธิน 27 ปากซอยจะเป็นร้านขายอุปกรณ์ทำสวนและอาหารสุนัข ตัวอาคารสูงแค่ 2 ชั้น ไม่ได้มีปัญหาเรื่องบังวิวในระยะใกล้

ตอนนี้หน้าโครงการมีการติดป้ายไว้เรียบร้อยแล้ว

จากตรงป้ายเมื่อกี้หันไปฝั่งตรงข้ามจะเป็นตึกช้างพอดีๆ

ต่อไปเราจะเดินไปรถไฟฟ้าสถานี พหลโยธิน 24 บ้าง ซึ่งมีระยะเดินประมาณ 100 เมตรถึงตัวสถานี ตอนนี้ยังไม่เห็นทางขึ้นลงแบบชัดเจนนะครับเลยวัดจากเสาที่เริ่มสร้างตัวสถานีเอา ของจริงบวก ลบ นิดหน่อยไม่เป็นปัญหาในระยะ 100 เมตรอยู่แล้ว

เดินมาที่ดินติดๆกันเป็นอาคารสำนักงานสูง 2 ชั้น

ตอนนี้รถไฟฟ้าสร้างมาถึงซอย พหลโยธิน 27 แล้วนะครับ เดี๋ยวเราเดินไปดูกันว่าตัวสถานีอยู่ตรงไหน

ตอนนี้เสาสุดท้ายสร้างจะติดป้ายสถานีไว้อย่างชัดเจน N10 พหลโยธิน 24  ตัวสถานีจะเริ่มเสาต้นที่ 3 จากซ้ายจะเป็นว่ามีคานมารอรับตัวสถานีแล้ว

ตัวสถานีจะสร้างยาวไปจนถึงประมาณซอยพหลโยธิน 21 ซึ่งในรูปผมเดินถึงซอย 23 ที่มีรถวิ่งออกมาเป็นซอยลัดเอาไว้ไปเส้นวิภาวดีได้

ซอยนี้จะช่วยให้ลูกบ้านที่อยู่โครงการนี้มีทางเลือกในการกลับบ้าน ถ้ารถติดเส้นพหลโยธินมากก็เลี่ยงมาใช้เส้นวิภาวดีได้ หรือถ้าใครทำงานเส้นวิภาวดีอยู่แล้วก็ง่ายครับ

จุดสังเกตของซอยนี้คือหัวมุมปากซอยเป็นโชว์รูมรถ Fiat ที่ตอนนี้เอา Fiat 500 รถหน้าตาหน้ารักจิ้มลิ้มมาวางโชว์ไว้อยู่

ซอยนี้จะไปทะลุวิภาวดีรังสิต 32 เอาไว้ใช้ตอนจะไปเซ็นทรัลลาดพร้าวนะครับ

ทิ้งท้ายด้วยหน้าตาตัวอาคารที่ดูสวยแบบเรียบง่ายดีครับ โครงการนี้มียูนิตทั้งหมด 333 ยูนิต ด้วยฝ้าเพดานสูง 3 เมตร และให้ที่จอดรถมา 70% ถือว่าใช้ได้(…แต่ยังไม่รู้ราคานะ ^_^)

ทำเลโครงการนี้ผมคิดว่าคงมีหลายคนสนใจเพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับสายสีเขียวหลัก และใกล้ SCB Park กับ Major รัชโยธิน แบบเดินได้ สำหรับข้อมูลอื่นๆ ทั้งวัน Pre-sale หรือตัวโครงการ ผมจะทยอย update ให้เรื่อยๆนะครับ