P7035251 copy

สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน! วันนี้เรามาอยู่ที่งาน Think of Living Gallery 2015 ณ​ ศูนย์การค้า EmQuartier ห้างยอดฮิตแห่งใหม่ ใจกลางสุขุมวิท โดยงานนี้จะเป็นอีเวนท์ที่สองที่ทางเว็บไซต์ของเรา ThinkofLiving.com จัดขึ้นมา หลังจากครั้งแรกที่เราจัดไปที่สยามพารากอนนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี งานนี้พวกเราทีมงานตั้งใจจัดขึ้นมาเพื่อเป็นการพบปะ พูดคุย และจัดกิจกรรมให้แก่คุณผู้อ่าน รวมถึงเป็นพื้นที่ของเหล่า Developer ชั้นนำของประเทศให้มาจัดแสดงโครงการที่อยู่อาศัยโครงการต่างๆด้วย วันนี้เราขนกิจกรรมมาร่วมสนุกมากมาย มีของมาแจก แถมมีกาแฟให้กินด้วย ภายในงานจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

P7035318

เริ่มจากตารางกิจกรรมภายในงาน ตลอด 3 วันที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเราจะแปะไว้ตามจุดต่างๆภายในงาน เข้าไปดูได้ตลอด

P7035311

เราเข้ามาในงานกันแล้ว สถานที่จัดงานอยู่บริเวณชั้น M ของตึก Glass Quartier บริเวณ Quartier Gallery ซึ่งจะอยู่ติดกับทางเชื่อมมาจากสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์

P7035322

เมื่อเข้ามาแล้ว บริเวณด้านหน้างาน จะมีจุดจัดแสดง Exhibition เล็กๆ 2 จุดนะครับ ซึ่งตรงนี้เรานำเอาของทำมือ DIY มาแสดงเอาไว้ให้ดู เป็นไอเดียสำหรับการตกแต่งบ้าน

P7035323

อย่างที่เห็นอยู่นี้จะเป็นสวนขวด จากร้าน Tiny Tree ครับ ที่วันนี้นอกจากจะเอามาจัดแสดงให้ดูหน้างานตรงนี้แล้ว ภายในงานยังจะมี Workshop ที่เราจะให้คนที่ลงทะเบียนมาร่วมกิจกรรมกับเรา ได้มาลองจัดสวนขวดด้วยตัวเองกันภายในงานด้วย และจะมีวิทยากรมาให้คำแนะนำ

P7035331

จุด Exhibition ที่สองที่อยู่ข้างๆกันนี้ จะแสดงรวมผลงานศิลปะแบบ DIY จากคุณ JeedWonder นักทำของ DIY และอดีตคอลัมนิสต์จากบ้านและสวน ที่จะมาร่วมจัด Workshop กับเราในครั้งนี้ด้วย โดยคุณจี๊ดจะมาสอนเราพับโคมไฟ Origami ที่ทำจากกระดาษกัน

P7035333

บริเวณด้านหน้าตรงนี้ นอกจากของทำมือแล้ว เรายังมีการจัดแสดงงานสถาปัตยกรรมด้วยนะครับ โดยงานที่เราเลือกมาเป็นโครงการแนวราบที่เกิดขึ้นจริง ที่มีรูปแบบการออกแบบที่ค่อนข้างน่าสนใจ และน่าเรียนรู้ไปด้วยกัน ที่นี่คือ บ้านภูริปุรี นั่นเอง ซึ่งสถาปนิกผู้ออกแบบโครงการ ก็อยู่ภายในงานด้วย สามารถมาพูดคุยกันได้ที่นี่

P7035328

ต่อมาเป็นโครงการแนวราบอีกหนึ่งโครงการที่เราอยากจะเลือกมาจัดแสดงเป็น Case Study ให้กับผู้เข้าชมงานได้ดูนะครับ โครงการนี้คือ บ้านเดี่ยว The Honor ครับ ซึ่งก็เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจริงเช่นเดียวกัน

P7035439

The Honor นี้ก็เป็นอีกหนึ่งงานสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจครับ มีการใส่รายละเอียดการออกแบบให้กับตัวบ้านเยอะมาก รวมถึงแฝงแนวคิดใหม่ๆของการออกแบบบ้านเอาไว้หลายอย่าง ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไง ลองมาชมที่งานดูครับ

P7035307

ต่อมา เรามาดูกิจกรรมที่เกิดขึ้นบนเวทีกลางของเรากันบ้างครับ เริ่มจากสอง MC หนุ่มหล่อ สาวสวยของเราทั้งสองคน ที่คอยดำเนินกิจกรรมภายในงาน

P7035399

Workshop อย่างแรก จะเป็นการประดิษฐ์โคมไฟกระดาษ Origami จากคุณ JeedWonder ครับ คุณจี๊ดแกเตรียมอุปกรณ์มาสาธิตให้ดูกันอย่างใกล้ชิด

P7035394

มีผู้เข้าร่วม Workshop กันหลายคนเลย แต่ละคนกำลังขมักเขม้นทำตามที่ครูจี๊ดสอน

P7035391

แม้แต่ Mr.Oe, Mr.Boom และทีมงานของเรายังเข้าไปร่วมสนุกในงานนี้ด้วย

โคมไฟ 42

เมื่อทำเสร็จแล้วก็จะได้โคมไฟหน้าตาแบบนี้กลับบ้านกันไปคนละอันสองอัน

ต่อมาเป็น Workshop จากคุณน้ำค้าง Tiny Tree ครับ ซึ่งจะเป็นการ จัดสวนขวด หรือ Terrarium นั่นเอง

สวนขวด 22

สมาชิกของเรากำลังจัดสวนขวดของตัวเอง แต่ละคนดูตั้งใจมาก

สวนขวด 23

ซึ่งไอเดียการทำสวนขวดนี้ก็ไม่ได้ยากเลยนะครับ แค่มีอุปกรณ์ที่จำเป็น ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายต้นไม้ทั่วไป เราก็สามารถมาทำเองที่บ้านได้ ใครอยากทำเป็น อยากรู้ว่าต้องมีอะไรบ้าง ไปร่วมสนุกกันในงานกันได้

สวนขวด 15

สวนขวดของเรา เมื่อเสร็จแล้วก็จะหน้าตาแบบนี้ครับ ขวดใบนี้นี่ Mr.Oe เป็นคนทำเองกับมือเลยนะฮะ

P7035325

นอกจากส่วนของ Exhibition และ Workshop ที่กล่าวไป ภายในงานครั้งนี้เราก็ยังมีการแจกหนังสืออีกเช่นเคยนะครับ ในครั้งนี้จะเป็นหนังสื ทุบกระปุกซื้อบ้านประจำปี 2015

P7035432

ผู้เข้าร่วมงานสามารถไปลงทะเบียนรับหนังสือได้ที่โต๊ะลงทะเบียนภายในงาน บริเวณด้านหน้าเวทีกลางครับ ซึ่งหนังสือมีจำนวนจำกัดนะครับ ไปก่อนมีสิทธิ์ก่อน แต่อย่าลืมลงทะเบียนนะครับ

P7035433

เมื่อลงทะเบียนแล้วเราจะได้รับ SMS ส่งรหัสมาให้นะครับ เราก็นำเอารหัสนั้นมารับหนังสือได้ที่บูธลงทะเบียน

book 0 2

แล้วเราก็ได้หนังสือมาแล้ว หน้าตาแบบนี้ ฉบับนี้เป็นฉบับปรับปรุงเนื้อหาใหม่ ให้ทันสมัยสำหรับปี 2015

book 6

เนื้อหาภายในหนังสือ จะเป็นคำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อบ้านเบื้องต้น สำหรับมือใหม่ที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง งานนี้ห้ามพลาดนะครับ เพราะเราไม่ขาย เป็นหนังสือ Limited Edition เท่านั้นนะจิบอกให้

P7035437

นอกจากหนังสือแล้ว ก็ยังไม่หมดนะครับบบ! ภายในงานวันนี้เรามีร้านกาแฟมาให้บริการด้วย ซึ่งร้านกาแฟที่เราเชิญมาร่วมเสิร์ฟความอร่อยในวันนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นกาแฟนกฮูกจากร้าน Alto Coffee นั่นเองครับ ซึ่งผู้ที่ร่วมลงทะเบียนรับหนังสือภายในงาน จะได้รับคูปองส่วนลด 15 บาท สำหรับซื้อเครื่องดื่มภายในงานด้วยนะ

re1

นอกจากกาแฟสดที่ชงภายในงานแล้ว เรายังมีเครื่องดื่มสุดพิเศษภายในงาน ที่เราตั้งชื่อว่า “คิด.เรื่อง.ดื่ม” นะครับผม ซึ่งเป็นสินค้า Limited Edition มีให้กินเฉพาะภายในงาน ThinkofLiving Gallery 2015 ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น! ใครอยากลิ้มลองว่าเป็นยังไงต้องไปลองในงานครับ ผมลองเองกับตัว ผมว่ามันอร่อยมากเลยนะ ^_^

P7035258

ต่อมาเราจะไปดูกันว่าในงานวันนี้มีใครมาร่วมออกบูธกับพวกเราบ้าง

P7035346

เริ่มจากบูธแรกนะครับ ซึ่งเป็นบูธธนาคารเจ้าเดียวที่มาร่วมให้บริการธุรกรรมกับเราในวันนี้ นั่นคือบูธของ Bank of China นั่นเอง ซึ่งภายในงานนี้ทางธนาคารก็ได้นำโปรโมชั่นสินเชื่อบ้านใหม่และสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์มาร่วมรายการในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงาน อาทิเช่น ให้กู้ดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน เป็นต้น

และนอกจากนี้ เราจะมีกิจกรรมภายในงานช่วง Money Clinic with Mr.Oe & Bank of China ด้วยนะครับ ซึ่งจะเป็นการเสวนาพิเศษในหัวข้อเกี่ยวกับการวางแผนการเงินในการกู้ซื้อบ้าน ซึ่งจะมีการบรรยายในช่วงเวลา 13.00 – 14.00น. ของทั้งวันเสาร์ที่ 4 และวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค. เลย

P7035358

มาถึงบูธของ Developer บ้าง เริ่มจากบูธของ พฤกษา เรียล เอสเตท ที่วันนี้ขนทีมคอนโดมาสองทีม เปิดสองบูธเลย บูธแรกเป็นของโครงการ The Signature by Urbano คอนโด High Rise ใกล้สถานี BTS สะพานควาย โดยโปรโมชั่นในงานจะมีห้องแบบ 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน ราคาพิเศษมาจัดรายการภายในงาน โดยที่ห้อง 3 ห้องนอนจะมีของแถมเป็น Apple MacBook Air ด้วยนะ

P7035407

ส่วนอีกแบรนด์หนึ่งของพฤกษา คือ Condolette 4 โครงการ 4 ทำเล พร้อมเข้าอยู่ มาจัดรายการในครั้งนี้ ได้แก่ Dwell สุขุมวิท 26, Pixel สาทร, Lite คอนแวนต์ และ Midst พระราม 9 ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะมีโปรโมชั่นพิเศษเป็น Cash Back ให้สูงสุด 350,000 บาท ตามแต่ละโครงการไป และถ้าจองในงานจะได้รับ EmQuartier Gift Voucher ให้อีกสูงสุด 50,000 บาท

P7035355

เจ้าต่อมาบูธเป็นของ Eastern Star ซึ่งภายในงานเอาคอนโด StarView พระราม 3 มาออกงาน ซึ่งที่นี่เป็นคอนโดตึกคู่ย่านพระราม 3 ที่กำลังจะสร้างเสร็จในช่วงปลายปีนี้แล้ว จุดเด่นของตึกอยู่ที่สระว่ายน้ำขนาด 100 เมตรที่เชื่อมลอยฟ้าระหว่างตึกทั้งสองเข้าด้วยกัน สำหรับโปรโมชั่นในงานตอนนี้จะเป็น Gift Voucher เฟอร์นิเจอร์ มูลค่า 400,000 บาท ที่จะมีให้สำหรับห้อง 2 ห้องนอน

P7035359

ข้างๆกันเป็นบูธของ Fragrant Group ที่เอาคอนโด Circle สุขุมวิท 31 มาเปิดขายในงานครับ ซึ่งที่นี่จะเป็นคอนโด High Rise สูง 30 ชั้น แต่มีจำนวนยูนิตไม่มากแค่ 139 ยูนิตเท่านั้นเอง แถมมีที่จอดรถแบบ Mechanical Parking จำนวน 100% ด้วย โดยที่โปรโมชั่นในงานตอนนี้จะมีส่วนลด 1 ล้านบาท สำหรับห้องขนาด 1 ห้องนอน

P7035425

ส่วนทางด้าน SENA Development ส่งโครงการที่พึ่งเปิดตัวล่าสุดอย่าง The Niche Pride ทองหล่อ-เพชรบุรี แบรนด์เกรดพรีเมี่ยมของซีรี่ส์ The Niche มาออกงานในวันนี้

P7035340

และบูธแถวหน้าสุดอีกบูธหนึ่งของงานนี้เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศ Pure Sunset Beach จาก Developer ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เจ้าของโครงการมาเดินให้คำแนะนำโครงการด้วยตัวเองเลย ตัวโครงการเป็นหมู่ตึกคอนโดมิเนียม Low Rise ตั้งอยู่ติดหาดตะวันรอน เลยจากตัวเมืองพัทยามา ใกล้ๆกับสวนนงนุช

ซึ่งภายในงานนี้ ทางโครงการก็ได้จัดโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษที่จะมีเฉพาะในงานนี้เท่านั้นด้วย ใครสนใจก็ลองมาดูนะครับ

P7035371

ส่วนทาง SC Asset นำเอาคอนโดแบรนด์ Centric 4 โครงการมาจัดรายการในงาน ได้แก่ Centric ติวานนท์, Centric รัชดา-ห้วยขวาง, Centric อารีย์ และ Centric Sea พัทยา ก็รับส่วนลดภายในงานกันไปนะจ๊ะ

P7035362

ส่วนทาง Origin Property นำคอนโดแบรนด์ Pause และ Notting Hill อีก 3 ทำเล มาร่วมจัดรายการกันในงานครับ ซึ่งในงานนี้จะมีโปรโมชั่น Hot Deal เฉพาะบางยูนิต ที่จะได้ส่วนลดพิเศษกันไปด้วย

ภายในงานตอนนี้ถ้าใครจองและทำสัญญาในงาน ก็จะได้รับ Samsung Galaxy S6 Edge ไปเป็นของแถม พร้อมกับส่วนลดสูงสุดอีก 200,000 บาท

P7046750

อีกบูธหนึ่งตรงนี้เป็นบูธของ The Ace เอกมัย คอนโดไซส์คอมแพคในซอยเอกมัย 12 ใกล้ๆกับโรงเรียนนานาชาติเอกมัย​ งานนี้จัดโปรโมชั่นเพิ่มของแถมเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับลูกค้าเพิ่มเติม

P7035380

บูธของ All Inspire Development วันนี้มาพร้อมกับโครงการ The Excel Hybrid สุขุมวิท 105 คอนโด Low Rise ในซอยลาซาล 8

P7035374

ส่วนทางด้านนี้เป็นบูธของคอนโด InterLux Premier สุขุมวิท 13 คอนโด Low Rise ในซอยสุขุมวิท 13 ย่านนานา ซึ่งตอนนี้ผ่าน EIA พร้อมเปิดขายเต็มรูปแบบแล้ว

โปรโมชั่นสำหรับห้อง 1 ห้องนอนตอนนี้ ถ้าจองในงานจะได้รับทริปล่องเรือ Private Cruise ที่พาเพื่อนๆไปร่วมทริปได้อีกถึง 20 คนเลย ส่วนถ้าใครจองห้อง 2 ห้องนอน จะมีแถมแพคเกจที่พักศรีพันวา ภูเก็ต ด้วย และมากกว่านั้นถ้าใครจองพร้อมทำสัญญาในงาน ก็จะได้รับ Cash Back สองเท่าของเงินจองกลับบ้านไปอีก

P7035404

ส่วนทางฝั่งของบูธ ชาญอิสสระ วันนี้ขนมา 2 โครงการครับ เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศทั้งคู่ นั่นคือ Blu ชะอำ-หัวหิน และ บ้านสีตวัน ปากช่อง-เขาใหญ่ ซึ่งในงานจะมียูนิตที่มาเปิดขายในราคาพิเศษอีกเช่นเคย

P7035386

และด้านนี้เป็นบูธของทาง A.D. House ที่มาพร้อมกับโมเดลขนาดมหึมา ใหญ่เต็มบูธเลย งานนี้มาทั้งหมด 3 โครงการ 3 ทำเล ได้แก่ กรุงเทพ-พัทยา-หัวหิน แถมจัดโปรโมชั่นหนัก ซื้อ 1 ห้อง แถมอีก 1 ห้อง แล้วยังไม่พอ ถ้าใครซื้อเยอะถึง 5 ห้อง เค้าแถมให้อีก 6 ห้องเลย หนึ่งแถมหนึ่ง! ห้าแถมหก!

P7035390

ถัดมาเป็นบูธของ Asset Wise ที่วันนี้นำเอาคอนโดโครงการใหม่ล่าสุดมาเปิดให้ลงทะเบียนกันในงานด้วย นั่นคือโครงการ Episode พหล-สะพานใหม่ คอนโด Mid Rise 14 ชั้น ใกล้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย สถานีสายหยุด โดยที่นี่จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท สำหรับห้องขนาด 23 ตารางเมตร (Fully-Furnished) และตอนนี้สำหรับลูกค้าลงทะเบียนก็จะได้รับส่วนลดวันโอนมูลค่า 100,000 บาท

P7035412

และสุดท้ายเป็นบูธที่ใหญ่ที่สุดของงาน คือบูธของ Ananda Development ครับ ซึ่งวันนี้ อนันดาขนโครงการที่อยู่อาศัยมาลงในงานถึง 9 โครงการด้วยกัน ซึ่งมีทั้งโครงการพร้อมอยู่, โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง และโครงการเปิดใหม่ หลากหลายทำเลและราคา (และโปรโมชั่นด้วย)

P7035420

เริ่มจากโครงการที่พร้อมเข้าอยู่แล้ว เช่น IDEO สาทร-ท่าพระ, ELIO สุขุมวิท 64, ELIO Del Ray หรือโครงการที่ใกล้จะสร้างเสร็จแล้วอย่าง IDEO วุฒากาศ ก็มาด้วย

P7035419

โครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ เช่น Ideo Q สยาม-ราชเทวี ก็มาออกงานด้วย และยังมีทาวน์โฮมแบรนด์ใหม่ โครงการใหม่ อย่าง Arden พัฒนาการ 20 และ Arden พระราม 3 ที่มาร่วมจัดรายการภายในงาน

ส่วนโครงการใหม่ที่พึ่งมาได้ไม่นานอย่าง Unio จรัญฯ 3 คอนโดต่ำล้าน 999,000 บาททุกยูนิต หรือ Ideo S115 คอนโดติด BTS ปู่เจ้าสมิงพราย ก็มาเปิดให้จองในงานนี้เช่นเดียวกันครับ

P7035430

ส่วนบูธสปอนเซอร์สุดท้ายของงานต้องยกให้กับ Philips Home Lighting ครับ ซึ่งทาง Philips เข้ามาร่วมจัด Workshop โคมไฟกระดาษร่วมกับเรา และนำเอาผลิตภัณฑ์ทางด้านแสงสว่างและหลอดไฟ มาร่วมจำหน่ายภายในงานด้วย

S__2818110

ปิดท้ายการพาทัวร์งานครั้งนี้ด้วยภาพคุณบีมและคุณโอ๋ สองผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ ThinkofLiving.com ร่วมกัน “ทุบกระปุกหมูซื้อบ้าน” เป็นการเปิดงานในวันนี้

S__6987779

เหล่าผู้บริหารร่วมกันถ่ายภาพในพิธีเปิดงาน ที่มีขึ้นในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา

book 100 3

และคุณบีม CEO ของเว็บไซต์ ThinkofLiving.com มาพร้อมกับป้าย Instagram ซึ่งมีให้ถ่ายรูปร่วมสนุกกันในงาน ใครอัพรูปแล้ว อย่าลืมใส่ แฮชแทคว่า #ThinkofLiving นะครับ

P7035401

และนี่ก็เป็นบรรยากาศโดยรวม และกิจกรรมที่จะมีขึ้นภายในงาน Think of Living Gallery 2015 ในครั้งนี้นะครับ งานเราจะจัดไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค. 58 ที่ศูนย์การค้า EmQuartier บริเวณ ชั้น M ใกล้กับทางเชื่อมสถานรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ครับ ไปเจอกับพวกเราได้ในงานเลยครับ!