24

สวัสดีครับวันนี้เป็นวันแรกของงาน AP Space Connect ที่ Paragon ทางทีมงานเลยไม่พลาดที่จะพามาดูบรรยากาศของงานว่าเป็นอย่างไรบ้าง โครงการที่นำมาก็มีทั้งโครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานกับโครงการของเก่าที่เปิดขายไปสักพักแล้ว เรียกว่าขนกันมาเพียบเลยครับ

3

โครงการใหม่ที่นำมาขายหลักๆ เค้าก็ Present มาเป็นสีๆแบบนี้เลย เดี๋ยวจะไล่ยอดขายภายในงานของแต่ละโครงการไปด้วย

  • Rhythm รางน้ำ – Sold Out (จากตอนเช้าที่เหลืออยู่ประมาณ 24-25 ยูนิตตอนนี้เกลี้ยงครับ)
  • Life อโศก – ขายไปแล้วประมาณ 80%
  • Aspire ลาดพร้าว 113  – ขายไปแล้วประมาณ 200 ยูนิตหรือ 2 ใน 3 (จำนวนยูนิตทั้งหมด 270 ยูนิต)
  • Aspire วุฒากาศ – ขายไปได้ประมาณ 20 ยูนิต (จำนวนยูนิตทั้งหมด 166 ยูนิต)
  • Aspire สาทร-ราชพฤกษ์ – ยังไม่เปิดขาย เพราะรอเรื่องของตำแหน่งสะพานลอยที่แน่นอน (แต่คาดว่าจะเปิดขายหลังจากนี้ประมาณ 1-2 อาทิตย์)
  • Aspire เอราวัณ – ยังไม่เปิดขายเช่นกัน

4

พาไปดูบรรยากาศซะหน่อย ภายในงานจะมีรายละเอียดของโครงการต่างๆให้ดูกันครบเลย (เช่น Rhythm อโศก2, Aspire สุขุมวิท 48, Life รัชดาภิเษก,  และอื่นๆ) ยกเว้น โครงการใหม่ๆอย่าง Rhythm Rangnam และ Life Asoke ที่ต้องลงทะเบียนก่อนครับ  โครงการที่ข้อมูลราคามาให้ดูจ

DSCF0416

ห้องตัวอย่างมีให้ดูห้องนึงนะครับเป็น Layout แบบใหม่ที่ใช้ใน Rhythm รางน้ำ และ Life อโศก ขนาดห้อง 35 ตร.ม. หลักๆจะลดการใช้งานของห้องครัวลง และเพิ่มพื้นที่ให้ Walk-in Closet แทน การขายก็เป็นแบบ Fully Fitted คือได้แค่เคาน์เตอร์ห้องครัวเท่านั้น ฝ้าเพดานสูง 2.6 ห้องน้ำก็ลดลงมาเหลือ 2.4 ส่วนระเบียงก็สูงขึ้นไปอีกหน่อยเป็น 2.8 มี Digital Door Lock

หลังจากมีเสียงบ่นเรื่องการลำดับคิวของ AP ไปเมื่อตอนขาย Aspire สาทร – ท่าพระ มาคราวนี้ ทาง AP เลยจัดระบบขึ้นมาใหม่เพื่อให้การจองคิวสะดวกและเป็นระเบียบมากขึ้น (แหม่…อะไรจะขายดีขนาดน้านนน) เอ้าไหนๆก็มาแล้วพาไปดูหน่อยแล้วกันนะ เผื่อใครไม่เคยจองคอนโดจะได้รู้ว่า ไอ้ที่แห่ๆกันไปต่อคิวเนี่ยเค้าต้องทำอะไรกันบ้าง

เริ่มแรกต้องมาที่จุดลงทำเบียนก่อนเลย ซึ่งทาง AP เค้าจะมีให้ลงข้อมูล online ไว้ล่วงหน้าก่อน ถ้าใครลงไว้แล้วพอเรามาถึงก็ไม่ต้องกรอกรายละเอียดอะไรเลยแค่มาแจ้งเท่านั้น

13

พอแจ้งเสร็จก็จะได้บัตรคิวรอเรียกเพื่อเข้าไปเลือกห้อง

17

ขั้นตอนการเลือกห้อง เจ้าหน้าที่เค้าก็จะพามาดูที่หน้าจอว่ามีห้องไหนเหลืออยู่บ้าง ห้องไหนว่างก็จะเป็นสีขาว ถ้าเป็นสีเหลืองแสดงว่ามีคนกำลังตัดสินใจอยู่ ถ้าสีแดงแสดงว่าโดนจองไปแล้วจ้า …..แต่เห็นสีแดงพรึบแบบนี้แสดงว่าห้องโดนจองไปซะส่วนใหญ่แล้ว

18

พอเราเลือกห้องแล้วก็จิ้มไปเลยจะได้บัตรคิวหน้าตาแบบนี้มาแล้วเราก็รอเขาไปุยกับเซลล์

20

ที่ต้องรอเพราะบางทีคนที่เข้าไปก่อนหน้าเราคุยกับเซลล์นาน เซลล์มีปริมาณไม่พอต่อคนซื้อ ตอนนี้ก็รอเรียกคิวครับ

22

พอคุยกับเซลล์เสร็จตกลงปลงใจได้แล้วก็ถึงเวลา…….ชำระเงิน

23

พอจ่ายเงินจองแล้วก็ถึงเวลาทำสัญญา ซึ่งเป็นขั้นตนสุดท้ายที่ใช้เวลานานเลยเพราะต้องดูตัวเงินที่จะต้องจ่ายกันจริงๆแล้ว บรรยากาศก็….โล่งๆแบบนี้แหละฮะ  จริงๆแล้วมันมีเรื่องของขั้นตอนและรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสารอีกมากมายไว้มีโอกาสจะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ เอาแค่คร่าวๆไปก่อนนะครับ