“บางคน หนี้บัตรเครดิต+บัตรกดเงินสด รวมกัน 300,000 บาท ปกติจ่ายขั้นต่ำตลอด ก็คือจ่ายเดือนละ 30,000 หนี้ไม่หมดสักที เพราะทุกเดือนก็จะโดนดอกเบี้ยและค่าปรับไปเรื่อยๆ”

“ทีนี้ แคมเปญบ้านแลกเงิน (ลดภาระหนี้) คือนำบ้านเข้าธนาคาร ธนาคารก็จะออกเช็คไปปิดหนี้เก่าๆของเราให้หมด แล้วเราผ่อนสินเชื่อกับธนาคารใหม่ที่เดียว”

“ในกรณีนี้ กู้ไปปิดหนี้ 300,000 บาท ถ้าเลือกผ่อน 5 ปี จะผ่อนกับธนาคารใหม่แค่เดือนละ 5,900 บาท (ดอกเบี้ย 6.5%) ชีวิตเดินต่อได้จริงๆ”

นอกจากรีไฟแนซ์บ้านแล้ว Refinn มีทำเกี่ยวกับหนี้สินอื่นๆ ด้วยไหม?

ตอนนี้ก็โฟกัสเรื่องหนี้บัตรเครดิต ซึ่งเป็นหนี้ที่คนไทยมีกันเยอะที่สุดเลย และดอกเบี้ยแพงสุดๆ (ดอกเบี้ยบัตรเครดิต 28%)

Refinn จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหานี้ยังไงบ้าง?

เราเรียกแคมเปญนี้ว่า สินเชื่อบ้านแลกเงิน (ลดภาระหนี้) อย่างที่เรารู้กันครับว่าหนี้บัตรเครดิต, บัตรกดเงินสด, สินเชื่อส่วนบุคคล ดอกเบี้ย 28% ซึ่งแพงมาก แต่ถ้าวันนี้เรามีบ้านที่ผ่อนหมดแล้ว (หรือผ่อนใกล้หมด) เราสามารถนำบ้านเข้าธนาคาร ธนาคารก็จะออกเช็คไปปิดหนี้เก่าๆ ของเราให้หมด แล้วเราผ่อนสินเชื่อกับธนาคารใหม่ที่เดียว ด้วยดอกเบี้ยที่ถูกกว่ามาก ประมาณ 5.5% – 9% เท่านั้นเอง

คนที่มีรายจ่ายเยอะก็กู้ได้

ปกติคนจะมาขอกู้ธนาคาร ธนาคารจะดูความสามารถในการผ่อน โดยทั่วไปที่เราเห็นกันคือถ้ามีรายจ่ายมากกว่าครึ่งหนึ่งของรายได้ มักจะกู้ธนาคารไม่ผ่านแต่แคมเปญลดภาระหนี้ที่ Refinn ไปจับมือกับธนาคารมา คือถ้ามีหนี้ และไม่ได้เป็นหนี้เสีย (ไม่เคยติดแบล็คลิสต์) ถึงเราจะมีรายจ่ายเป็น 100% ของรายได้ ก็สามารถกู้ได้ เพราะธนาคารถือว่าคุณก็เคยมีหนี้ก้อนนี้อยู่แล้วคุณยังเคยจ่ายไหว แสดงว่าวันนี้ถ้าคุณลดภาระหนี้ลง ยังไงก็จ่ายไหวแน่นอน

สินเชื่อบ้านแลกเงิน (ลดภาระหนี้) สมัครได้ที่ไหน

วันนี้ Refinn ได้ร่วมมือกับธนาคารพันธมิตรหลายแห่งสำหรับแคมเปญนี้ ซึ่งคุณสามารถเข้าไปเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านแลกเงิน (ลดภาระหนี้) จากหลากหลายธนาคารชั้นนำ ได้ที่ https://www.refinn.com/บ้านแลกเงิน ได้เลย