งาน บ้านและสวนแฟร์ 2012 ยังมีจนถึงวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. 2555 นะครับ งานจัดขึ้นที่เมืองทองธานี ซึ่งผมก็มีโอกาสได้เข้าไปโฉบดูสัก 2-3 ชั่วโมง ต้องยอมรับว่าของเยอะมากเดินไม่หมด แต่รอบนี้ผมสนเฉพาะต้นไม้ เลยเข้าไปเก็บบรรยากาศของงานมาฝากเพื่อนๆ Think of Living กันครับ

ร้านนี้ที่เห็นนี่ไม่ได้ขายต้นไม้นะครับ แต่รับจัดสวนและออกแบบ Landscape มีพันธุ์ไม้ต่างๆใช้ในโอกาสต่างๆกัน แต่งให้สวนสวยงาม

อันนี้ไอเดียดีเยี่ยม เป็นสวนแนวตั้งสำเร็จรูป แท่งเหล็กเอาไว้เสียบกระถางให้ต้นไม้โตแบบเอียงๆ ใช้ในพื้นที่เล็กๆได้เป็นอย่างดี

งานจริงๆมีเป็นดงเลยครับ เวลาเราเดินผ่านโซนต้นไม้จะรู้สึกได้ถึงความเย็นฉ่ำที่รวมของ แอร์+ฉีดน้ำ+ต้นไม้คายน้ำ เลยเต็มไปหมด

โซนนี้ฟูออกมาเยอะมาก

ม่านน้ำร้านนี้ก็สวย มีดอกลีลาวดีด้วย

เรามาถึงจุด High Light กันแล้ว นั่นก็คือการประกวดออกแบบ “ปลูกป่าในสวนเมือง” ซึ่งเป็นสวนขนาดเล็กๆ ทำให้สวยๆ ใช้ Apply เข้ากับบ้านจัดสรรได้เป็นอย่างดี

อันแรกนี้เป็นสวนน้ำตก

มองจากด้านหลังจะเห็นว่าเป็นสวนรูปตัว L มีการออกแบบโดยใช้สี่เหลี่ยม แนว Modern เป็นจุดเด่น

อันนี้ได้รางวัลชนะเลิศ เป็นการจัดกรอบคล้ายๆกับเป็นมุมโต๊ะทำงาน นั่งทานกาแฟอะไรแบบนี้ แล้วทำสวนไว้ด้านนอก เหมือนกับมองเข้าไปในป่า เวลานั่งดู หรือยืนจ้องจะรู้สึกว่ามีมิติเด้งออกมา

อันนี้ออกจานบินนิดนึง ใช้พื้นที่สี่เหลี่ยมน่าจะราวๆ 2×2 เมตรได้

นี่เป็นผนังน้ำตก ใช้พื้นที่น้อยมาก ทำที่ด้านหลัง Town Home ก็ได้

สวนและน้องเต่าทั้งสาม

สวนคุณปู่คุณย่า

มีหมอนอิงด้วย น่านั่ง น่านอน

อันนี้ก็สวยมาก ผมก็ชอบ เป็นที่นั่งงคล้ายๆโซฟา ยุบเข้าไปในแนวต้นไม้ เวลาเดินขึ้นต้องก้าวขึ้นจากก้อนหิน ด้านข้างๆมีน้ำตกไหลด้วย

ซูมไปดูที่นั่งใกล้ๆ เหมือนเป็นฟางนะครับ ไม้กล้าจับ เพราะติดป้ายอยู่เต็มไปหมด ห้ามแตะ ห้ามนั่ง ห้ามจับ

อันนี้สวนกับที่นั่งพัก จัดเป็นรูปตัว L

อันนี้อาจจะดูเยอะไปนิดนึง

เก็บภาพมาฝากกัน ประมาณเท่านี้ละครับ หลายๆคนที่ชอบสวน ชอบต้นไม้ ฝันว่าอยากมีบ้าน อยากมีสวน แต่ไม่มีพื้นที่ ถ้าลองมาได้เดินดู Innovation บางอย่างในงาน พื้นที่เล็กๆเราก็สามารถเนรมิตให้กลายเป็นสวนสวยๆได้ ถ้ามี Creative Idea ครับ!