บุญถาวร ผู้นำด้านค้าปลีกวัสดุตกแต่งบ้านแบบครบวงจร บุกตลาดหาดใหญ่ จับมือพันธมิตรทางธุรกิจเปิดโมเดลแฟรนไชส์ต่อเนื่องเป็นสาขาที่ 2  แต่เป็นสาขาแรกของภาคใต้อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ บุญถาวร 3KHomeBase เพื่อพัฒนาสิ่งใหม่สู่ความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภค

นายสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการสายงานเทคโนโลยี บริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัด กล่าวว่า “จากภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในพื้นที่หาดใหญ่ คาดว่าจะพอฟื้นตัวได้ในไตรมาสที่ 2-3 ของปี 2561 โดยที่อยู่อาศัยแบบบ้านเดี่ยวราคา 3-4 ล้านบาท กำลังไปได้ ส่วนในกลุ่มคอนโดฯ ในภาคใต้มีโครงการขึ้นมากกว่า 50 อาคาร รวมกว่า 6,900 ยูนิต ยังมีปัจจัยบวกงบประมาณภาครัฐอัดฉีดเริ่มส่งผลกระตุ้นให้เกิดการจ้างงาน และประชาชนจากจังหวัดใกล้เคียงก็มีความต้องการเข้ามาอยู่อาศัยกันมากขึ้น ทั้งเรียนหนังสือ ทำงาน และทำธุรกิจ

นอกจากนี้ ยังมีแรงหนุนจากแผนพัฒนาโครงการคมนาคมของรัฐ ทั้งโครงการขนส่งมวลชนด้วยระบบราง หรือ “รถไฟฟ้าโมโนเรล” เชื่อมใจกลางเมืองหาดใหญ่กับสนามบิน รวมถึงแผนพัฒนา เพื่อยกระดับท่าอากาศยานหาดใหญ่เป็นประตูสู่ภาคใต้สุดของไทย ดังนั้นจึงเล็งเห็นโอกาสขยายตลาดมายังหาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการลงทุนสูง เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การค้า อุตสาหกรรม การศึกษา โรงพยาบาล ศูนย์กลางราชการ และการท่องเที่ยว ด้วยการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์อย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้จับมือกับพันธมิตรเจ้าใหญ่ของหาดใหญ่อย่าง ทรีเค โฮมเบส เปิดแฟรนไชส์สาขา 2 แต่ถือว่าเป็นสาขาแรกของภาคใต้ เป็นการผสานความร่วมมือสร้างสิ่งใหม่ที่ดีกว่า สู่ความเป็นศูนย์กระจายสินค้าสู่กลางภาคใต้ ด้วยเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นผนึกกำลัง เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตยั่งยืนและเพิ่มความสามารถและแข่งขันในตลาด

โดยจุดเด่นของบุญถาวรภายใต้โมเดลนี้ คือ การเสริมกำลังให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ในด้านเทคโนโลยี ระบบบริหารร้านค้าปลีก ระบบโลจิสติกส์ เพื่อช่วยในการเช็คสต๊อกสินค้า รวมถึงการขนส่งของจากคลังสินค้าที่มีความแม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น ตลอดจนมีบริการออกแบบการดีไซน์ตัวอย่างห้องต่าง ๆ ( 3D Design) เข้ามา เพื่อเสริมไอเดียให้กับลูกค้าในการตกแต่งบ้าน ควบคู่กับร่วมนำสินค้าเข้ามาขายในโชว์รูมแห่งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้น

ดังนั้น บุญถาวร สาขานี้ จะโดดเด่นทั้งในเรื่องความครบครันของสินค้าตกแต่งบ้านจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งกระเบื้อง สุขภัณฑ์ ห้องน้ำ ห้องครัว อุปกรณ์ไฟตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน  หรือสินค้า DIY ที่จะสามารถซื้ออุปกรณ์งานช่างได้ครบจบในที่เดียว โดยใช้งบประมาณการลงทุนในการรีโนเวท บุญถาวร 3KHomebase กว่า 70 ล้านบาท เริ่มดำเนินการรีโนเวทตั้งแต่เดือนตุลาคม  2560 – มกราคม 2561 เป็นเวลา 4 เดือน โดยจับกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ เจ้าของบ้าน ผู้รับเหมา ดีไซน์เนอร์ สถาปนิก ตลอดจนผู้ที่ชื่นชอบและพิถีพิถันการเลือกวัสดุตกแต่งบ้าน

ด้านดร.กิตติพล วิจิตรคุณากร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการส่วนงานวางแผน บริษัท ทรีเค โฮมเบส จำกัด คู่ค้าคนสำคัญ กล่าวว่า “แม้ในปีนี้ คาดการณ์ว่าตลาดวัสดุตกแต่งและก่อสร้าง ยังคงชะลอตัว ด้วยราคายางพาราและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัว แต่อย่างไรก็ตามตลาดลูกค้ากลุ่มบน ยังคงมีกำลังซื้อ มีการก่อสร้างหรือปรับปรุงที่อยู่อาศัย และซื้อสินค้าเกี่ยวกับบ้านอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงได้ร่วมมือกับบุญถาวร ปรับรูปแบบโชว์รูมใหม่ เรียกได้ว่าเป็นการปรับใหม่ทั้งหมด ทั้งการตกแต่งภายนอก และภายในอาคาร ระบบปรับอากาศ และพื้นที่บริการภายในโชว์รูม โดยพื้นที่ขายจะแบ่งตามหมวดสินค้า เป็น 6 กลุ่มสินค้า คือ 1) Tile Gallery 2) Bath&Bath 3) Kitchen Studio 4) Lifestyle Furniture 5) Lighting Center และ 6) DIY นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่บริการพิเศษอื่น ๆ ให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ อาทิเช่น ร้านกาแฟ และห้องละหมาด ให้แก่พี่น้องชาวมุสลิม”

ทั้งนี้ ลูกค้าที่เคยได้รับสิทธิพิเศษจากทาง 3KHomeBase ก็ยังคงได้รับความพิเศษเช่นเดิม และสามารถได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้อีก จากรายการส่งเสริมการขายของบุญถาวร ผ่านโปรโมชั่นต่าง ๆ และรอยัลตี้โปรแกรมผ่านทางบัตรสมาชิกบุญถาวร แฟมิลี่ อีกด้วย สอดรับกับเป้าหมายหลักของการจับมือกับทางบุญถาวร ที่ไม่เพียงแต่เพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพในการให้บริการแก่ลูกค้าเท่านั้น แต่เรามองถึงการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในพื้นที่ให้มากขึ้น แม้ตอนนี้จะเป็นอันดับ 1 อยู่ แต่ก็ไม่หยุดพัฒนาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่ทางบุญถาวรเองมีสินค้ามาเพิ่มช่วยตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างมาก

“นอกจากนี้ ทาง 3KHomeBase ยังมีการทำแผนพัฒนาด้านบริการเพิ่มเติม อาทิเช่น บริการ Interior@Home ซึ่งเป็นบริการส่งสถาปนิกไปออกแบบ วัดหน้างานฟรีถึงบ้าน พร้อมทั้งประสานงานผู้รับเหมา ในระหว่างขั้นตอนก่อสร้าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าของบ้านระหว่างปรับปรุงก่อสร้างอีกด้วย นอกจากนี้ ทาง 3KHomeBase ได้มีการลุงทุนนำอุปกรณ์ IT สมัยใหม่ เช่น IPAD มาช่วยงานบริการและงานขาย และดูภาพห้องตัวอย่าง เพื่อให้การเลือกสินค้า และการบริการในพื้นที่โชว์รูมให้มีความสะดวกสบายแก่ลูกค้ามากขึ้น ดังนั้นจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีแน่นอน”

สำหรับ “บุญถาวร 3KHomeBase” ตั้งอยู่บนถนนกาญจนวนิช ตำบลคอหงส์ อำบลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมเปิดแล้ววันนี้ ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 -19.00 น.