ASH_9825

บริษัท ซาวิลส์ ประเทศไทย กำหนดเปิดตัว บาร์ท สแควร์ โครงการ เรสซิเดนซ์ใจกลางกรุงลอนดอนคั้รงแรกในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 27 – 28 กุมภาพันธ์ 2559 ห้องมณฑาทิพย์ 3 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯเพื่อมอบโอกาสทองให้ผู้ซื้อและนักลงทุนในเมืองไทยสามารถจับจองห้องชุดพักอาศัยคุณภาพเยี่ยมของโครงการเรสซิเดนซ์แห่งใหม่ล่าสุดบนทำเลชั้นเลิศกลางกรุงลอนดอน

โครงการ บาร์ท สแควร์ ตั้งอยู่ในทำเลทองบนพื้นที่ระหว่างมหาวิหารเซนต์พอลและตลาดสมิธฟีลด์มาร์เก็ต เป็นย่านพักอาศัยรูปแบบใหม่ใจกลางกรุงลอนดอน โดยตั้งอยู่ในย่านเศรษฐกิจที่คับคั่งด้วยกลุ่มคนทำงานกว่าครึ่งล้านคน และใช้เวลาเดินเท้าไปยังธนาคารแห่งประเทศอังกฤษเพียง 5 นาที หากบริเวณโครงการยังคงความเงียบสงบ เสมือนอยู่ในหมู่บ้านอันอบอุ่นจึงเหมาะสมอย่างยิ่งทั้งสำหรับการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุนที่จะให้ผลกำไรที่คุ้มค่าโดยใช้ระยะเวลาไม่นาน

บาร์ท สแควร์ ประกอบด้วยอาคารทั้งหมด 10 หลัง นำเสนออะพาร์ทเมนท์คุณภาพสูงรวม 236 ยูนิต อาคารแต่ละหลังมีการออกแบบที่แตกต่างกันอย่างเป็นเอกลักษณ์คงรูปแบบดีไซน์ส่วนหน้าอาคารด้วยศิลปะแบบวิคตอเรียนที่ผสมผสาน  เข้ากับองค์ประกอบของงานดีไซน์สมัยใหม่อย่างลงตัว ทำให้ บาร์ท สแควร์ เป็นโครงการที่มีความโดดเด่นกว่าโครงการอื่นๆ ในกรุงลอนดอนอย่างชัดเจน ซึ่งผู้พักอาศัยจะได้ครอบครองและเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ประวัติศาสตร์สำคัญในมหานครแห่งนี้ สำหรับการตกแต่งภายในห้องชุด เป็นผลงานของนักออกแบบระดับโลก จอห์นสัน เนย์เลอร์ ผู้มีสายตาเฉียบคมและใส่ใจคุณภาพในทุกรายละเอียด โดยจอห์นสันเลือกใช้โทนสีที่งดงามละเอียดอ่อน เพื่อสะท้อนถึงคุณภาพ แห่งการพักอาศัย และสิ่งแวดล้อมโดยรอบโครงการได้อย่างสวยงามน่าประทับใจ 

0667 Helical Barts Resi_Press Pack_Bangkok_Feb 2016_Page_06

โครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ 3.2 เอเคอร์ โดย เฮลิคัล บาร์ บริษัทผู้พัฒนาโครงการ ได้ทุ่มงบมากกว่า 7 ล้านปอนด์ในการ  จัดสวนทั้งหมด เพื่อสร้างความมั่นใจว่าภูมิทัศน์ที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ของโครงการจะมีความสวยงามกลมกลืนไปกับพื้นที่ประวัติศาสตร์โดยรอบ และมอบสวนสวยที่มีความเป็นส่วนตัวหลากหลายรูปแบบสำหรับผู้พักอาศัย รวมถึงพื้นที่จัตุรัสกลางสำหรับเป็นลานคนเดิน ซึ่งโอบล้อมด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านค้าชั้นเลิศที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี  นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สำนักงานกว่า 250,000 ตารางฟุตซึ่งจะทำให้โครงการมีความคึกคักและเปี่ยมด้วยชีวิตชีวาในบรรยากาศของการทำงานระหว่างวัน

กรุงลอนดอนถือเป็นทำเลทองที่ดีเยี่ยมสำหรับนักลงทุนโครงการที่พักอาศัย เนื่องจากเป็นมหานครซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินระดับโลก ปัจจุบันมีประชากรอาศัยอยู่เพียง 7,500 ครัวเรือน เ อย่างไรก็ดี ทางตอนเหนือของเมืองซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ บาร์ท สแควร์ ถือเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่มีมนต์เสน่ห์มากที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารประวัติศาสตร์มากมาย อาทิ โบสถ์เซนต์บาร์โธโลมิว โบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงลอนดอนและถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดมาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Four Weddings and a Funeral และ Batman นับตั้งแต่อดีต กรุงลอนดอนถูกสงวนไว้เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจเท่านั้น การอนุมัติให้ก่อสร้างโครงการบ้านพักอาศัยมากกว่า 12,000 หลังจึงไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ใน มหานครแห่งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บาร์ท สแควร์ คือโอกาสทางการลงทุนอันหาได้ยากยิ่ง

0667 Helical Barts Resi_Press Pack_Bangkok_Feb 2016_Page_10

นอกจากนี้ พื้นที่โครงการยังสามารถเชื่อมต่อไปสู่พื้นที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย โดยใช้เวลาเดินไปยังสถานี Farringdon East Crossrail Station เพียง 1 นาที จึงสามารถเชื่อมต่อไปยังสนามบินในลอนดอนได้ถึง 3 แห่งได้โดยตรง ถือเป็น               จุดกระจายเส้นทางการเดินทางที่มีความสะดวกสบายที่สุด และเมื่อสถานีเปิดใช้ในปี 2018 การเดินทางจากโครงการไปยังท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์จะใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนี้ ยังอยู่ใกล้กับสถานี Farringdon, St Paul’s และ Barbican ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถเดินทางไปยังย่านต่างๆ ของกรุงลอนดอนและพื้นที่รอบนอกได้อย่างสะดวกรวดเร็ว 

นิกกี้ ดิบลีย์ ผู้บริหารฝ่ายการพัฒนาโครงการแห่งเฮลิคัล บาร์ กล่าวว่าบาร์ท สแควร์ คือโครงการหนึ่งเดียวที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร เราถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสพัฒนาโครงการบนพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่สวยงามของกรุงลอนดอน ซึ่งเราขอรับประกันว่าเราจะดำเนินการบนที่ดินมรดกทางประวัติศาสตร์เหล่านี้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย สิ่งสำคัญอันดับแรกของเราคือการสร้างสรรค์งานออกแบบเพื่อให้เป็นต้นแบบที่ดีเยี่ยมทั้งสถาปัตยกรรมภายนอกและการออกแบบตกแต่งภายใน โดยทุกรายละเอียดต้องเคารพต่อเอกลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ดั้งเดิมของพื้นที่แห่งนี้ ดังนั้น นี่จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญของผู้ซื้อและนักลงทุนในการจับจองเป็นเจ้าของชุมชนสร้างใหม่ที่สวยงาม บนพื้นที่อันเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์อย่างไม่มีใครเหมือน   

0667 Helical Barts Resi_Press Pack_Bangkok_Feb 2016_Page_08

แอนดริว ฮอว์กิ้นส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาโครงการห้องพักอาศัย บริษัทซาวิลส์ ลอนดอน กล่าวเสริมว่าโครงการบาร์ท สแควร์ คือโอกาสอันน่าตื่นเต้นที่จะได้พักอาศัยในพื้นที่อันเต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา, เส้นทางการคมนาคมเชื่อมต่อที่ดีเยี่ยม และบรรยากาศธรรมชาติโดยรอบบริเวณโครงการที่มีรูปแบบไม่เหมือนใคร จึงมั่นใจได้ว่า โครงการนี้จะเป็นที่ หมายปองของบรรดา ผู้ที่ต้องการพักอาศัยในบริเวณใจกลางกรุงลอนดอนแห่งนี้อย่างแน่นอน

กรุงลอนดอนคือทำเลทองที่ดีเยี่ยมสำหรับนักลงทุนโครงการที่พักอาศัย ในฐานะศูนย์กลางการเคลื่อนไหวของทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลระดับโลก ลอนดอนจึงเป็นเสมือนโรงไฟฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร โดยเป็นแหล่งสร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศกว่า 21% ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า อัตรานี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 27% ในทศวรรษหน้า ตัวเลขที่คาดการณ์นี้เกิดจากราคาซื้อขายบ้านพักอาศัยที่เพิ่มสูงขึ้น โดยมีอัตราผลตอบแทนรวมรายปีที่ 10-12% ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่าการดำเนินธุรกิจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นทุนหรือผลตอบแทนจากการถือครองอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ซึ่งได้รับผลตอบแทนราว 6-8% เท่านั้น

0667 Helical Barts Resi_Press Pack_Bangkok_Feb 2016_Page_09

แนวโน้มการสร้างผลกำไรในระยะยาวนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ เนื่องจากสัญญาการเช่าอสังหาริมทรัพย์ขยายเวลาไปถึง 999 ปี นอกจากนี้ งานวิจัยของซาวิลส์ยังประเมินว่า มูลค่าโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่พักอาศัยใจกลางกรุงลอนดอนจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในอีก 5 ปีข้างหน้า และสำหรับผู้ซื้อที่ต้องการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะได้ผลตอบแทนทันที 3%

โรเบิร์ต คอลลินซ์, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ซาวิลส์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่าตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ซาวิลส์ประเทศไทยได้ ให้บริการลูกค้าชาวไทยมาอย่างดีเยี่ยม ทั้งในด้านการจัดซื้อ,จัดขาย, ให้เช่า พร้อมทั้งบริการ ให้คำปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจรให้กับลูกค้าชาวไทยที่ต้องการเป็นเจ้าของที่พักอาศัยใน  กรุงลอนดอน โครงการบาร์ท แสควร์ ถือเป็นโครงการชั้นเยี่ยมสำหรับนักลงทุนชาวไทย และผู้ที่ต้องการจะมีบ้านพักอาศัย ในประเทศอังกฤษ

ข้อมูลนี้ยังได้รับการยืนยันความถูกต้องอีกครั้งเมื่อพิจารณาถึงความไม่สมดุลอย่างมาก ระหว่างอุปสงค์และอุปทานที่เกิดขึ้นในกรุงลอนดอนปัจจุบัน ด้วยจำนวนบ้านเลขที่จดทะเบียนเพียง 27,000 หลังในปัจจุบัน ทำให้กรุงลอนดอนยังขาดอุปทานในด้านที่พักอาศัยใหม่อย่างมาก (ประเมินว่ามีความต้องการบ้านเลขที่จดทะเบียนอย่างน้อย 50,000 หลัง) เมื่อพิจารณาถึงอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากจำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้นและการคาดการณ์ว่าจะมีประชากรเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1 ล้านคนในอีก 10 ปีข้างหน้า ทำให้ธุรกิจการพัฒนาโครงการที่พักอาศัย ยิ่งมีอนาคตที่สดใสอย่างชัดเจน   

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ปัจจุบันมีผู้ซื้ออะพาร์ทเมนท์ของ บาร์ท สแควร์ ไปแล้วกว่า  98 ยูนิต จากทั้งหมด 236 ยูนิต  ซึ่งกว่า 35% ของจำนวนนี้ถูกขายต่อให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติทั้งจากฮ่องกงสิงคโปร์ตะวันออกกลางและที่อื่นๆ

นิกกี้ ดิบลีย์ อธิบายว่าเห็นได้ชัดว่า ผู้ซื้อทั้งจากฮ่องกงและสิงคโปร์ต่างเข้าใจดีว่า โครงการเรสซิเดนซ์ระดับนี้ซึ่งตั้งอยู่ในย่านการเงินที่สำคัญของกรุงลอนดอน นับเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อพื้นที่รอบๆ โครงการบาร์ท สแควร์ ล้วนเป็นเขตประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญมาก ทำให้นักพัฒนาโครงการต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้อาคารใหม่มีความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมดั้งเดิม นอกจากนี้ ผู้พักอาศัยของโครงการยังสามารถเดินไปยังสถานีรถไฟ Crossrail ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างฟากตะวันออกและตะวันตกของเมืองได้ในเวลาไม่นาน ซึ่งนักลงทุนทราบดีว่า ถือเป็นข้อได้เปรียบที่จะเพิ่มมูลค่าให้แก่โครงการแห่งนี้อย่างมาก

0667 Helical Barts Resi_Press Pack_Bangkok_Feb 2016_Page_11

ในฐานะมหานครแห่งการพาณิชย์ทำให้นักลงทุนตระหนักถึงมูลค่าของกรุงลอนดอนมากยิ่งขึ้นอีกทั้งมหานครอย่างลอนดอนยังคงห่างไกลจากความแออัดเนื่องจากเป็นสถานที่อยู่สำหรับอภิมหาเศรษฐีเท่านั้นซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่ได้มาเพื่อลงทุนเท่านั้นแต่ยังต้องการมาท่องเที่ยวหรืออาศัยอยู่ที่นี่เลยดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่จะมีผู้ต้องการเช่าห้องชุดพักอาศัยเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง

แอนดริว ฮอว์กิ้นส์ แห่งซาวิลส์ ลอนดอน กล่าวแสดงความเชื่อมั่นด้วยว่ากรุงลอนดอนคือศูนย์กลางทางการเงินและธุรกิจระดับโลก ทั้งยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่าเมืองอื่นๆ และมีเสถียรภาพทางการเมืองสูง จุดเด่นอีกประการหนึ่งคือความเข้มงวดและความโปร่งใสของระบบกฎหมายของสหราชอาณาจักร ซึ่งหลายเมืองในโลกต่างใช้กฎหมายของลอนดอนเป็นต้นแบบระบบกฎหมายของตนเอง นอกจากนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของลอนดอนยังมีความก้าวหน้าและซับซ้อนมากที่สุดในโลก ซึ่งทำให้นักลงทุนทั้งในลอนดอนและประเทศอื่นๆ เล็งเห็นถึงมูลค่าที่แท้จริงในการครอบครองสินทรัพย์ในมหานครที่มีความปลอดภัยสูงแห่งนี้

ด้วยเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต จำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้น ระบบการศึกษาต่อที่ดีเยี่ยมด้วยมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกกว่า 4 แห่ง ตลอดจนระบบกฎหมายที่มั่นคงและเชื่อถือได้ ความได้เปรียบด้านอัตราแลกเปลี่ยนทางการเงิน ความรุ่มรวยทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและต้นกำเนิดการใช้ภาษาอังกฤษ ทำให้ลอนดอนเป็นเสมือนศูนย์กลางของโลกและเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดผู้ซื้อและนักลงทุนด้านที่พักอาศัยจำนวนมาก

สหราชอาณาจักรยังมีกฎหมายที่ชัดเจนและกำหนดหน้าที่รับผิดชอบเที่ยงตรง ซึ่งทำให้กฎหมายมีความเรียบง่ายและปราศจากข้อขัดแย้งในการซื้อขายทรัพย์สิน อีกทั้งยังไม่มีข้อห้ามชาวต่างชาติในการซื้อและไม่จำกัดช่วงเวลาในการขายทรัพย์สิน สัญญาเช่าสามารถทำได้ยาวนานถึง 999 ปี ซึ่งเป็นสัญญาเช่าทั่วไปของอังกฤษที่ทำให้เช่าทรัพย์สินได้อย่างยาวนานตลอดทั้งชีวิต

บริษัท เฮลิคัล บาร์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการ เป็นบริษัทที่ดำเนินงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในลอนดอน โดยมีโครงการพัฒนาและผลงานความสำเร็จจำนวนมาก ซึ่งมีมูลค่ารวมมากกว่าหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง (หรือราว 774 ล้านปอนด์)

โครงการบาร์ท สแควร์ จะเปิดตัวในกรุงเทพฯ ผ่านการดำเนินงานของ  บริษัท ซาวิลส์ ประเทศไทย โดยกำหนดจัดงานเปิดตัวในวันที่ 27 – 28 กุมภาพันธ์ 2559 ห้องมณฑาทิพย์ 3 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ