View

Sunset Beach มีชื่อภาษาไทยอันเก๋ไก๋ว่า “หาดตะวันรอน” ตั้งอยู่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ไม่ไกลจากตัวเมืองพัทยามากนัก มองเห็นหาดทรายขาวทอดยาวสุดลูกหูลูกตา ตัดกับน้ำทะเลสีคราม แวดล้อมด้วยความเงียบสงบ ทำให้หลายๆ คนที่ได้มีโอกาสสัมผัส ต้องมนต์เสน่ห์ของหาดแห่งนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น

IMG_0070

คุณ Nicolas Büchler  คือหนึ่งในจำนวนนั้น สถาปนิกชาวสวิสผู้เดินทางมาท่องเที่ยวกับครอบครัว โดยมีจุดประสงค์ที่จะมองหา “บ้าน” หลังการเกษียณอายุตัวเอง ทันทีที่ๆ เขาได้สัมผัสความสวยงามของหาดตะวันรอน ความคิดที่จะสร้างคอนโดตากอากาศ สไตล์ eco-friendly ก็ผุดขึ้นในหัว และนั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ Pure Sunset Beach โครงการเริ่มต้นก่อสร้างในปี 2555 ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เวสเทิร์น ซีวิว จำกัด

P1030459

วันนี้ Think of Living ได้มีโอกาสเข้าสัมภาษณ์คุณ Nicolas ที่โครงการ Pure Sunset Beach ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรตามอ่านในบทสัมภาษณ์ได้เลยค่ะ

– สวัสดีค่ะ อยากให้คุณ Nicolas เล่าประวัติคร่าวๆ ให้เราฟังหน่อยนะคะ

ผมมาจากสวิสเซอร์แลนด์ ครอบครัวทำธุรกิจสิ่งพิมพ์ แต่ใจผมชอบทางสถาปนิกมากกว่า ทำให้ผมเลือกที่จะเรียนต่อด้านนี้ในมหาวิทยาลัย หลังเรียนจบ ทำงานได้สักพัก ผมก็เรียนการตลาดต่อ แล้วเริ่มตั้งบริษัทของตัวเอง ทำธุรกิจอสังหาฯ เริ่มตั้งแต่ โครงการที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า และร่วมพัฒนาสถานที่ของราชการ

IMG_0072

– แล้วอะไรทำให้คุณ Nicolas ตัดสินใจเดินทางมาเมืองไทย

ประมาณปี 2007 ผมพักงานตัวเอง เพื่อท่องเที่ยวกับครอบครัว โดยมีจุดประสงค์แฝงคือ การมองหาบ้านหลังเกษียณ เมืองไทยก็เป็นหนึ่งในตัวเลือก ผมประทับใจกับอะไรหลายๆ อย่างที่นี่ และเกิดความคิดที่จะพัฒนาโครงการอสังหาฯ เพื่อนคนไทยจึงได้พาผมมาที่ “หาดตะวันรอน” ผมชอบที่นี่มาก และตัดสินใจเลือกทำเลตรงนี้เป็นที่ตั้งของ Pure Sunset Beach

โครงการนี้ตั้งอยู่บนที่ดินที่มีศักยภาพสูง ไม่เพียงแต่อยู่ติดทะเล แต่ยังมีความลาดชันสวยงาม ประการที่สอง โครงการนี้อยู่ในทำเลที่ดีมาก นอกจากจะแวดล้อมด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่งแล้ว ในอนาคตอันใกล้ ก็จะมีโครงการมอเตอร์เวย์ 7 (พัทยา-มาบตาพุด) ผ่านด้านหน้า โดยมีทางเข้าออกจากมอเตอร์เวย์อยู่ห่างไม่เกิน 1 กิโลเมตร โดยจะเริ่มสร้างมอเตอร์เวย์ในปี 2558 นี้

IMG_0064

– ความพิเศษของ Pure คืออะไร

Pure ถูกออกแบบและก่อสร้าง โดยคำนึงถึงความกลมกลืนกับธรรมชาติ ทุกห้องในเฟสแรกจะสามารถมองเห็นทะเลได้โดยไม่มีสิ่งกีดสายตา รวมถึงการออกแบบในแนวทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco Friendly) ที่มีระบบการหมุนเวียนน้ำใช้ ระบบการกรองเก็บน้ำฝนสำหรับดื่มใช้ ระบบผนังกันร้อน ระบบไฟแอลอีดี ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ และการออกแบบเพื่อประหยัดพลังงานและความอยู่สบาย วัสดุก่อสร้างและการก่อสร้างทั้งหมดอยู่ภายใต้มาตรฐานยุโรปทั้งสิ้น

Eco Concept-Roof2

– อะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ตัดสินใจพัฒนาโครงการนี้เป็น Eco-friendly

หลายครั้งที่เราไม่คิดถึงสิ่งแวดล้อม เพราะคิดว่าไม่มีพลังพอ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เราสามารถสร้างสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมโดยเริ่มต้นจากตัวเอง และนี่คือสิ่งที่ Pure Sunset Beach ต้องการทำเป็นตัวอย่าง

ผมมองว่าปัจจุบัน แนวโน้มของการตลาดเริ่มเปลี่ยน ผู้บริโภคเริ่มหันไปซื้อสินค้าที่มีการโปรโมทว่า “เป็นมิตรต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไม 3-4 คนที่เข้ามาชมโครงการเรา มีหนึ่งคนที่ตัดสินใจซื้อจริงๆ ต่างจากโครงการอื่นๆ อัตราของคนที่เข้ามาซื้อแสดงให้เห็นว่า มีหลายคนที่ตระหนักถึงเรื่องพวกนี้

Solar

– คนไทยไม่ค่อยสนใจเรื่อง Eco-friendly แล้วมองว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จได้ยังไง

ไม่ต่างกันครับกับยุโรปประมาณ 20 ปีที่แล้ว คนก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะราคาของ “ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม” ค่อนข้างสูง อย่างแผ่น Solar Cell ช่วงแรกๆ ราคาสูงมาก แทบจะซื้อไม่ได้เลย ปัจจุบันโลกเปิดกว้างมากขึ้น คนเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ผมมองว่าเอเชียเริ่มเร็วกว่ายุโรปด้วยซ้ำ และเราควรสร้างตลาดที่ตระหนักถึงเรื่องนี้ สร้างกระแสให้คนหันมาสนใจเรื่องนี้มากขึ้น

IMG_0074

– Pure Sunset Beach ถือเป็น โครงการพัฒนาอสังหาฯใหญ่ที่สุดที่คุณ Nicolas เคยสร้างในต่างประเทศรึเปล่า

ครับ เป็นโครงการก่อนเกษียณ (หัวเราะ) ตอนนี้เฟสแรกประมาณ 99% และกำลังเริ่มเฟสที่ 2 บริษัทฯ เราก็ยังมองหาผู้สนใจร่วมทุนที่สามารถหาเครือข่ายอื่นๆ มาให้เราได้ หลายคนรู้จักเราผ่านสื่อต่างๆ พวกเขาตัดสินใจมาชมโครงการ แค่นั้นก็ทำให้ผมมีความสุขแล้ว เหมือนโครงการของเราสำเร็จไปแล้วครึ่งนึง

Screen-Shot-2557-11-12-at-4.27.56-PM

ปัจจุบัน Pure Sunset Beach เหลือการพัฒนาอีก 2 เฟส โดยเฟส 2 อยู่ระหว่างการก่อสร้าง แบ่งพื้นที่ส่วนแรก 5-6 ไร่ เป็นสนามพัตกอล์ฟ  ที่เหลือพัฒนาเป็นคอนโด 4 อาคาร ขนาด 33-208 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 8 หมื่นบาทต่อตร.ม. หรือ 3-40 ล้านบาท จำนวน 200 ยูนิต  มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท

Print

เฟส 3 มีแผนพัฒนาเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว จำนวน 200 ห้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับเชนบริหารโรงแรมระดับอินเตอร์เนชั่นแนลเข้ามาบริหาร และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ขนาด 250 ห้อง มูลค่าโครงการ 4,000-6,000 ล้านบาท คาดเริ่มลงทุนในอีก 3 ปีข้างหน้า

Western-Seaview-27

เราขอปิดท้ายบทสัมภาษณ์ ด้วยภาพบรรยากาศสวยๆ จาก Pure Sunset Beach นะคะ

2B-Dinning 2B-Pool 2B-Toilet   View2Western-Seaview-40PrintWestern-Seaview-28

 

ประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมจากโครงการนะคะ

Screen Shot 2558-03-13 at 11.16.48 AMScreen Shot 2558-03-13 at 11.16.59 AM