IMG_9503

Fragrant Group ได้ดำเนินการ และลงทุนในอุตสาหกรรมการพัฒนา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 ภายใต้ชื่อ “Fragrant Park” ต่อมาในปี พ.ศ. 2548 ได้ก่อตั้ง “Fragrant Real Estate Development” และในปี พ.ศ. 2550 ได้ก่อตั้ง “Fragrant Property” ตามลำดับ เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของบริษัทในเครือ

Fragrant_press 34

Fragrant Property เน้นพัฒนาโครงการคุณภาพใจกลางเมือง ซึ่งไม่ว่าจะเป็น Fragrant 71, The Prime 11, และ The Circle ต่างได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ล่าสุดบริษัทฯ เตรียมขยายธุรกิจสู่พัทยา โดยรวมมือกับกลุ่ม Evason ทุ่ม 10,000 ล้านบาท พัฒนาโครงการ Mixed-Use “Sixth Element นาจอมเทียน”

ทาง  Think of Living  มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณเฑียร จึงวิรุฬโชตินันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการแห่ง Fragrant Property เพื่อสอบถามถึงภาพรวมของปีที่ผ่านมาและแผนในอนาคตของบริษัทฯ

– อยากให้คุณเทียรช่วยเล่าถึง Fragrant Property คร่าวๆ

Fragrant Property เกิดจากการมองเห็นศักยภาพของตลาดอสังหาฯในเมืองไทย และพยายามสร้างมาตรฐานใหม่ขึ้นมา บริษัทฯ ต้องการทำอสังหาให้มีคุณค่าในเชิงอยู่อาศัยจริงๆ เพราะเรามองว่าธุรกิจอสังหาเป็นธุรกิจที่ High maintenance ในการพัฒนา แต่ละโครงการในเครือ Fragrant จะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง

11_L

 -ในปีที่ผ่านมา ภาพรวมของบริษัทเป็นอย่างไร

ปีที่ผ่านมา เราเปิดตัวไป 2 โครงการ คือ  Circle สุขุมวิท 31 และ Circle Rein ซึ่งมีเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดี คนให้ความสนใจมาก ขณะเดียวกันก็เป็นปีที่ค่อนข้างเหนื่อย เพราะมีการปรับเปลี่ยนหลายๆ ด้าน เราประเมินในทุกรายละเอียด เพื่อความพอใจลูงสุดของลูกค้า

009-wood_perspective

 – แล้วโครงการใหม่ในปี  2558 มีอะไรบ้าง

ปีนี้จะเป็นปีแรกที่เรามีการขยายโครงการไปต่างจังหวัด คือโครงการ Mixed-Use ใหม่ที่พัทยา คอนโดตากอากาศ ซึ่งจะเกลายเป็นอีกมิติหนึ่งในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ส่วนในกรุงเทพฯ ก็จะมีคอนโดที่สุขุมวิท 36

– Fragrant มีการลงทุนในต่างประเทศบ้างรึเปล่า

ปัจจุบันเรามีออฟฟิศในต่างประเทศ เพื่อบริการลูกค้าบางกลุ่ม ส่วนการลงทุนในประเทศอื่นๆ เรามองพม่าไว้ เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกับประเทศไทย และคนพม่าก็มีศักยภาพสูง ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าไป

– ฝากคำแนะนำในการเลือกซื้อบ้าน

เราไม่ควรเชื่อจากข้อมูลเพียงแห่งเดียว พยายามอ่านรีวิวเยอะๆ หรือสอบถามจากคนอื่นๆ ขณะเดียวกันก็ต้องหาคำตอบให้ได้ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา ทำเล คุณภาพ บริการหลังการขาย หรือผลตอบแทนจากการลงทุน อะไรที่ตอบโจทย์เราที่สุด อสังหาเกิดจากทีมที่ตั้งใจ และมีความชัดเจนในสิ่งที่เป็น