AVIARA_2low

บมจ.ธนาสิริ กรุ๊ป หรือ THANA หุ้นอสังหาริมทรัพย์ในตลาดเอ็มเอไอ เจ้าตลาดเมืองนนท์ ขอโตแบบช้าแต่ชัวร์ ครึ่งปีมียอดขายไปแล้วกว่า  330 ล้านบาท จาก 8 โครงการปัจจุบัน รวมมูลค่าโครงการกว่า  3,684 ล้านบาทเตรียมเปิดโครงการใหม่ในไตรมาส 4/57 ภายใต้แบรนด์ใหม่ ธนา ฮาบิแทต” อีก 1 โครงการมูลค่า 372 ล้านบาท พร้อมตุนที่ดินเปล่ารอพัฒนาในมืออีก 7 ผืน รวมถึงที่ดินผืนใหญ่ที่กมลา จังหวัดภูเก็ต รอดูจังหวะเหมาะสมพร้อมพัฒนาได้ทันทีเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

สุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน)

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA เปิดเผยว่าในครึ่งแรกของปี 2557บริษัทฯ มีรายได้สุทธิ 290 ล้านบาท และมียอดรอโอนอยู่ที่ 125 ล้านบาท โดยมาจากโครงการที่อยู่ระหว่างการเปิดขายทั้งหมด  8 โครงการ (5 โครงการที่นนทบุรี  2 โครงการที่ภูเก็ต และ 1 โครงการที่สกลนคร) มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 3,684 ล้านบาท

Entrance_2low_resize (1)

โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก บริษัท ได้เปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 2 โครงการในจังหวัดนนทบุรี คือ โครงการธนาวิลเลจ พระราม 5 – บางใหญ่ บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน ราคาไม่ถึง 3 ล้านบาท จำนวนทั้งสิ้น 82 ยูนิต มูลค่าโครงการ 271 ล้านบาทปัจจุบันมียอดขายแล้ว 18%และโครงการ ธนาซิโอ รัตนาธิเบศร์  ทาวน์โฮม 4 ห้องนอนใกล้รถไฟฟ้า ราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท จำนวน 157 ยูนิต มูลค่า 393 ล้านบาท ทั้ง 2 โครงการ อยู่ในโซนนนทบุรีที่ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงเพียบพร้อมด้วยโครงการพัฒนาคมนาคมหลักๆ ตลอดจนสาธารณูปโภคพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง (คาดว่าจะเปิดให้บริการปลายปี 59 (เปิดทดลองใช้ ก.ย. 2559) สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา-ท่าน้ำนนท์ (คาดว่าจะเปิดให้บริการมี.ค. 58) ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 81 (มอเตอร์เวย์) บางใหญ่ – กาญจนบุรี (ปีงบประมาณ 56-59) คาดการณ์แล้วเสร็จ ปี 2561  การขยายถนนราชพฤกษ์ (ระยะที่ 2คลองมหาสวัสดิ์-รัตนาธิเบศร์)  ขยายช่องจราจรจาก 6 ช่องเป็น 10 ช่องจราจร การก่อสร้างคืบหน้าไปมากกว่า 26% คาดว่าจะแล้วเสร็จต้นปี 2558  ทางด่วนขั้นที่ 3 รวมถึงการก่อสร้างห้างสรรพสินค้า Central West Gate  และ Mega Bangna2 บริเวณแยกบางใหญ่

Thanasio Rattanatibeth3 rs

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 2557บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 1 โครงการในจังหวัดนนทบุรี มูลค่าโครงการ 372 ล้านบาท จำนวน 92 ยูนิต  เนื้อที่โดยประมาณ 15 ไร่ ราคาเฉลี่ยต่อยูนิต 4.1 ล้านบาท ทำเลที่ตั้ง อ.บางกรวย  จ.นนทบุรี กำหนดเปิดการขาย Q4/2557 ส่วนแผนการพัฒนาที่ดินในมือ เนื้อที่ ประมาณ 104 ไร่ ที่ ต.กมลา จ.ภูเก็ต ที่เคยวางแผนไว้จะพัฒนาเป็นโครงการ Mixed Use Productsได้แก่ วิลล่า, โรงแรมและคอนโดมิเนียม แต่เมื่อประเมินจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่ผ่านมา ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยมีจำนวนลดลง จึงทำให้มีการตัดสินใจชะลอการลงทุนในปีนี้ออกไปก่อนคาดการณ์ว่า กลางปี 2558 อาจจะได้เห็นความคืบหน้าภายในโครงการ

ธนาสิริ ราชพฤกษ์-ท่าน้ำนนท์2

กรรมการผู้จัดการเปิดเผยเพิ่มเติมถึงกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในปี 2557ว่า บริษัทฯ มีการใช้ฐานข้อมูลผ่านระบบ Online ทั้งหมดเพื่อผลักดันให้เกิด Business Turnover ซึ่งถือเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ นอกจากนี้ ยังเน้นการสร้าง Brand ธนาสิริให้มี “เอกลักษณ์” ผ่านแบบบ้าน และภาพลักษณ์โครงการ ที่ “โดดเด่นและแตกต่าง” ใน “ราคาที่ลูกค้าอยากซื้อ” และในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ขยายทำเลการลงทุนออกไปทางภาคอีสาน เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และลดความเสี่ยงจากการกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่เดียวกันมากจนเกินไป ในปัจจุบัน บริษัทฯ ยังมีที่ดินรอการพัฒนาในมืออีก 7 ผืน (รวมที่ดินที่ภูเก็ต ประมาณ 104 ไร่) ซึ่งจะทำให้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนเพื่อประโยชน์กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนต่อไป