1.โครงการ “มหานคร” ตึกระฟ้าสูงสุดในไทย

หลายคนที่หลงใหลเรื่องการท่องเที่ยวไปในเมืองสำคัญต่างๆ ทั่วโลก เชื่อว่าต้องเคยไปเยือนหรือต้องรู้จักตึกสูงสำคัญๆ ที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงของประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตึกเอ็มไพร์สเตท (Empire State) ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา, ตึกบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ (Burj Khalifa) สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas) ของมาเลเซีย และ ตึก “ไทเป 101” ไทเป 101 ของไต้หวัน เป็นต้น ที่มักสร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในด้านเศรษฐกิจ ความเจริญรุ่งเรือง และวัฒนธรรมต่างๆ ของประเทศเหล่านั้น ก่อนจะกลายไปเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปถ่ายรูปเช็คอิน สร้างเม็ดเงินมูลค่ามหาศาลเข้าประเทศมากมาย ซึ่งนั่นก็เป็นที่มาของ โครงการ “มหานคร” ตึกระฟ้าที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่กลางถนนสาทร กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย ที่ความสูงกว่า 314 เมตร ปัจจุบันเป็นตึกที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยอย่างเป็นทางการ รับรองโดย สภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมือง (CTBUH) ถือเป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศไทยที่จะช่วยสร้างสีสันและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

3.โครงการ “มหานคร” ตึกระฟ้าสูงสุดในไทย 4.โครงการ “มหานคร” ตึกระฟ้าสูงสุดในไทย

 

สรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “PACE” ผู้พัฒนา “มหานคร” โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์ยูส (Mixed-use) เล่าว่า แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจากความตั้งใจที่ต้องการจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการสร้างสัญลักษณ์สำคัญให้กับกรุงเทพมหานคร ให้ทัดเทียมเมืองหลวงต่างๆ ของโลก โดยใช้ความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ในด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ เพื่อสร้างอาคารสูงที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรม ที่พร้อมเป็นแลนด์มาร์คให้ทั้งกรุงเทพฯ และประเทศไทย เพื่อสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในเรื่องความมั่นคงด้านเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนให้กับประเทศในระยะยาว ควบคู่ไปกับความเป็นมหานครที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ

12.มหานครคิวบ์

 

โดยตึก”มหานคร” นี้ถูกออกแบบตัวอาคารมีรูปทรงเป็นแท่งตรง แต่มีลวดลายคล้ายการแกะสลักเป็นแนวริบบิ้นสามมิติหรือ ‘พิกเซล’ โอบล้อมตัวอาคาร โดยในแนวริบบิ้นซึ่งเป็นส่วนของเรสซิเดนซ์นั้นมี Sky Box ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 270 องศา สลับกับพื้นที่เทอร์เรซขนาดใหญ่ เป็นลูกเล่นผสมผสานพื้นที่อินดอร์และเอาท์ดอร์ให้มีมุมมองแบบพาโนราม่า มองเห็นทิวทัศน์ของเมืองและแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสวยงามไม่ถูกรบกวนจากสถาปัตยกรรมอื่นๆ รอบข้าง ซึ่งความโดดเด่นนี้ทำให้ “มหานคร” ได้รับรางวัลจากหลากหลายสถาบัน อาทิ Thailand Property Awards, South East Asia Property Awards และ Asia-Pacific Property Awards เป็นต้น

13.ร้านอาหาร L’Atelier-1967 ภายใน  มหานครคิวบ์ 14.Vogue Lounge ชั้น 6 มหานครคิวบ์ 15.Overall_ZEN_6161LR

 

ขณะเดียวกัน ตัวอาคารมีความสูงพิเศษ จึงต้องมีการกำหนดสเปคความเร็วของลิฟต์ที่สูงถึง 8 เมตรต่อวินาที ทั้งในส่วนที่พักอาศัย โรงแรม และ จุดชมวิว ให้บริการลิฟต์แยกจากกันหมด โดยลิฟต์สำหรับขึ้นสู่จุดชมวิวจะใช้เวลาเพียง 40 วินาทีเท่านั้น
ทั้งนี้ “มหานคร” เป็นโครงการที่ถูกออกแบบในคอนเซปต์ที่ตอบโจทย์เทรนด์ใหม่ของการใช้ชีวิตคนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบาย ได้บริการที่มีคุณภาพ จึงประกอบไปด้วย 5 ไฮไลต์

  • เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ จำนวน 209 เรสซิเดนซ์ ทุกเรสซิเดนซ์มอบพื้นที่รายล้อมด้วยกระจก สร้างบรรยากาศราวกับลอยอยู่บนฟ้า พร้อมด้วยบริการระดับ 5 ดาว ในมาตรฐาน เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ราคาเฉลี่ย 350,000 บาท ต่อตร.ม. โดยราคาขายปัจจุบันเริ่มต้นที่ 62.5 ล้านบาท ถึง 235.5 ล้านบาท
  • บูติคโฮเต็ล แบรนด์ บางกอกเอดิชั่น บริหารโดย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน จำนวนกว่า 150 ห้อง แบรนด์โรงแรมน้องใหม่ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล ภายใต้การกำกับดูแลของ เอียน เชรเกอร์ Hotelier ชื่อดัง เน้นความใส่ใจการให้บริการควบคู่กับความมีสไตล์ที่ชัดเจน พร้อมร้านอาหารชั้นและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของโรงแรม ซึ่งรวมถึงซิกเนเจอร์บาร์ที่ชั้นบนสุดของอาคาร โดยกรุงเทพฯ เป็นเมืองลำดับที่ 6 ของแบรนด์เอดิชั่น ที่สร้างนิยามใหม่ของความลักชัวรี่ให้กับเมืองหลวงของไทย เช่นเดียวกับที่เคยสร้างมาแล้วในเมืองหลวงแห่งอื่นของโลก เช่น ลอนดอน ไมอามี่ และนิวยอร์ก เป็นต้น

27.ภาพจุดชมวิว

  • จุดชมวิว 360 องศา บนชั้น 77 ให้บริการนักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าชมทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานครแบบพาโนราม่า 360 องศา บนความสูง 314 เมตร สูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีไคลแมกซ์เป็นไฮไลต์ คือ พื้นที่ทำจากกระจกใส (Sky Tray) ยื่นออกจากตัวอาคาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ยืนรู้สึกเหมือนลอยอยู่บนฟ้า ขณะเดียวกันก็มองเห็นพื้นด้านล่างผ่านกระจกใสที่เป็นพื้น สัมผัสจุดที่สูงที่สุดในประเทศไทยอย่างได้เต็มอิ่ม
  • มหานคร คิวบ์ อาคารไลฟ์สไตล์รีเทล 7 ชั้น ที่รวบรวมร้านอาหารชั้นนำที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประเทศไทย อาทิ ร้านอาหารโดยเชฟมิชลินสตาร์มากที่สุดในโลก “ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ” ร้านอาหารในเครือกอง เด้ นาสต์ เรสเตอรองแห่งแรกในไทย “โว้ก เลาจน์” แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ระดับไอคอนของนิวยอร์ก “ดีน แอนด์ เดลูก้า” ร้านอาหารจีนที่รังสรรค์เมนูอาหารอย่างปราณีตบรรจง โดย เชฟแมน “เอ็ม ครับ” ร้านอาหารญี่ปุ่นโดย เชฟกระทะเหล็กชื่อดัง “โมริโมโตะ” นอกจากนี้ มหานคร คิวบ์ ยังรวมร้านที่ให้บริการด้านไลฟ์สไตล์อื่นๆ ได้แก่ “เวริทา เฮลท์” คลินิกพิเศษเพื่อการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพเฉพาะบุคคล “ดิจิตอล เวนเจอร์ส” ธุรกิจน้องใหม่ ให้บริการด้านการให้คำปรึกษา แนะนำ วางแผน และพัฒนาด้านสื่อการตลาดออนไลน์เพื่อธุรกิจ startup ภายใต้การบริหารงานของสถาบันการเงินชั้นนำอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ และ ร้านแฟชั่นผู้ชาย “ดอนส์ ฟุทแวร์” และ “มหานคร บีสโปค เทลเลอริ่ง”
  • มหานคร สแควร์ ลานอเนกประสงค์ บริเวณด้านหน้าโครงการ บนพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร ได้ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่สาธารณะ สำหรับจัดกิจกรรมทางสังคมต่างๆ เช่น งานโชว์ศิลปะ คอนเสิร์ต และ การแสดงโชว์ทางวัฒนธรรม เป็นต้น
    ปัจจุบัน โครงการ มหานคร ในส่วนที่พักอาศัย โรงแรม และ จุดชมวิว จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปีหน้า (2560) แต่ ‘มหานคร คิวบ์’ ไลฟ์สไตล์รีเทลเปิดให้บริการแล้ว และ ล่าสุด โครงการจะจัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่อลังการเซอร์ไพรส์คนกรุงเทพฯ ด้วยโชว์ การแสดง แสง สี เสียง ตระการตา บนตึกมหานครตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย พร้อมการแสดงคอนเสิร์ตจากวงออเครสต้าระดับโลก ในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2559 เวลา 18.00 น. ณ โครงการ มหานคร
    ถนนสาทร

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งความภูมิใจในที่สุดของสถาปัตยกรรมเหนือระดับ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย ได้แล้ววันนี้ กับ “โครงการ มหานคร” โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์ยูส (Mixed-use) สอบถาม เพิ่มเติม ติดต่อ หรือ โทร 02-118-9599

20.The Ritz-Carlton Residences, Bangkok

16.The Ritz-Carlton Residences, Bangkok 18.The Ritz-Carlton Residences, Bangkok 21.The Ritz-Carlton Residences, Bangkok 24.The Ritz-Carlton Residences, Bangkok

 

unnamed