หลังจากที่แถลงข่าว Think of Living: People Choice’s Award 2016 ไปเมื่อกลางเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ตอนนี้เราเริ่มเปิดให้โหวตในเว็บไซต์แล้วนะคะ ^_^ กว่าที่จะประมวลผลได้ กรรมการทั้ง 4 ท่าน ก็ค่อนข้างลำบากใจพอสมควร เพราะว่าแต่ละโครงการมีความโดดเด่นใกล้เคียงกันมาก… ลองไปฟัง feedback จากกรรมการแต่ละท่านดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ 😉

ศาสตราจารย์มานพ พงศทัต-ศาสตราภิชาน อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ภาควิชาเคหการคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Manop0

“ผมรู้สึกว่ามันยากที่จะให้คะแนนแต่ละโครงการ ซึ่งพอมีการจัดกลุ่มชัดเจนก็ทำให้ง่ายขึ้น เห็นภาพชัด แต่…เราต้องระวังในเรื่องการอธิบาย ยิ่งเป็นเว็บไซต์คนก็จะยิ่งตั้งคำถาม และถ้าเราสามารถทำให้ชัดเจนได้ว่ารางวัลนี้มาจากมหาชนจริงๆ ก็เป็นการพิสูจน์ “คุณค่า” ของรางวัลไปในตัว”

สัมมา คีตสิน- ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

Samma0

“ผมก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ Think of Living เชิญผมเป็นกรรมการตัดสินรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีหลายสาขา รางวัลนี้คณะกรรมการคงมีหน้าที่คัดเลือกกลั่นกรองในรอบแรกเท่านั้น แต่ว่าการโหวตสุดท้ายก็จะเป็นเรื่องของมหาชน 

ในทุกสาขาที่คัดสรรมาก็มีโครงการที่น่าสนใจเป็นจำนวนมาก มีความใกล้เคียงกันทั้งในเรื่องของการออกแบบและความโดดเด่นต่างๆ การตัดสินใจค่อนข้างลำบากพอสมควร แต่ว่าได้พิจารณาจากโครงการที่เห็นศักยภาพชัดเจน เช่น มีการก่อสร้างไปบ้างแล้ว หรือมีการรออกแบบที่มีแนวโน้มชัดเจน ว่ามีความคิดสร้างสรรค์ มีสิ่งอำนวยความสะดวก หรือมีคุณภาพที่ผู้บริโภคพึงพอใจตามระดับราคาสินค้า และตามทำเลของแต่ละโครงการ”

อนุวัตร เฉลิมไชย-Brand Director SCG

Anuwat0

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในกรรมการของ Think of Living: People’s Choice Award 2016 ซึ่งในฐานะของนักการตลาด ผมก็ติดตาม Think of Living มาพอสมควร แม้จะรู้สึกว่าประสบการณ์ทางอสังหาริมทรัพย์ของผมจะน้อยกว่ากรรมการท่านอื่นๆ แต่ก็ยังโชคดีที่รางวัลนี้กรรมการเป็นเพียงผู้คัดเลือกเบื้องต้น และผลการตัดสินมาจากการโหวตของประชาชนจริงๆ”

ผศ.ไกรทอง โชติวุฒิพัฒนา- อาจารย์ประจำสาขาวิชา สถาปัตยกรรม และการวางแผน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระ จอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

Kraithong0

“แต่ละโครงการที่นำเสนอ ทำให้การพิจารณาจัดเรียงอันดับ เต็มไปด้วยความยากลำบากจริงๆ เพราะทุกโครงการ ทำให้รู้สึกสัมผัสถึงความอลังการ ทั้ง การออกแบบ รูปลักษณ์ และความลงตัว ของ Trend ในยุคนี้ ตระการตา น่าหลงใหล ไปกับทุกโครงการอย่างแทบหาที่ติ ไม่พบ ต้องขอชื่นชมทุกโครงการครับ”

3B3A3922_resize

สำหรับรายชื่อของโครงการที่เข้ารอบทั้ง 14 สาขา สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ และอย่าลืมร่วมโหวต Think of Living: People’s Choice Award 2016 กันเยอะๆ นะคะ ^___^