ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า จากการที่การเคหะแห่งชาติเปิดจองที่อยู่อาศัยในงานมหกรรมบ้านเคหะประชารัฐครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2560 พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษในการจอง โดยมีประชาชนให้ความสนใจจองจำนวน 10,192 หน่วย ซึ่งโครงการที่ประชาชนให้ความสนใจจองมากที่สุด 5 ลำดับแรก ได้แก่ โครงการจังหวัดชลบุรี (บ่อวิน) ระยะที่ 2, โครงการจังหวัดกาฬสินธุ์ ระยะที่ 2,  โครงการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (บางปะอิน) ระยะที่ 2, โครงการจังหวัดระยอง (ตะพง) ระยะที่ 2 และ โครงการจังหวัดปทุมธานี (รังสิต คลอง 10/3)

สำหรับผู้ที่พลาดโอกาสไม่สามารถจองที่อยู่อาศัยภายในงานดังกล่าว การเคหะแห่งชาติได้ขยายระยะเวลาการรับโปรโมชั่นพิเศษจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 ได้แก่ ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ทุกโครงการ ลูกค้าสามารถเช่าซื้อกับการเคหะแห่งชาติ เฉพาะโครงการที่เข้าร่วม 48 โครงการ โดยรับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.49 % หรือ สำหรับผู้มีรายได้น้อยที่ยังไม่พร้อมซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการซื้อเป็นการเช่าในลักษณะโครงการเช่าเพื่อซื้อ หรือ Rent to buy เฉพาะโครงการที่เข้าร่วม 38 โครงการ นอกจากนี้ การเคหะแห่งชาติได้เปิดรับจองที่อยู่อาศัยผ่านระบบออนไลน์ http://house.nha.co.th บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ซึ่งลูกค้าสามารถนำใบจองหรือบาร์โค้ดไปชำระเงินที่สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ, สำนักงานเคหะชุมชน และเคาน์เตอร์เซอร์วิส

ผู้สนใจจองโครงการได้ที่สำนักงานใหญ่การเคหะแห่งชาติ ถนนนวมินทร์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ และสำนักงานเคหะชุมชนที่มีโครงการตั้งอยู่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Call Center 1615 และ www.nha.co.th