การเคหะแห่งชาติจัดกิจกรรมเวทีเสวนาพบปะผู้อยู่อาศัยและกิจกรรมสร้างสัมพันธ์ สานความสุขให้กับชาวดินแดง ครั้งที่ 2/ 2560 โดยมี ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงาน และได้รับเกียรติจาก นายจีระศักดิ์ ศรีพรหมมา รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ร่วมเสวนาเรื่องการบูรณาการช่วยเหลือผู้พิการกับโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงทั้งนี้มีผู้อยู่อาศัยในเคหะชุมชนดินแดง 1 – 2 จำนวน 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ลานกีฬาแฟลต 51 – 53 เคหะชุมชนดินแดง 2 ถนนประชาสงเคราะห์ กรุงเทพมหานคร

ดร.ธัชพล กาญจนกูล เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เน้นเรื่องการบูรณาการให้ความช่วยเหลือผู้พิการในชุมชนดินแดง โดยการเคหะแห่งชาติได้ประสานความร่วมมือไปยังกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ในฐานะหน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เช่นเดียวกัน เนื่องจากหน่วยงานดังกล่าวมีภารกิจส่งเสริมให้คนพิการเข้าถึงประโยชน์ สวัสดิการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างเท่าเทียมกัน ประกอบกับมีบุคลากรที่สามารถเข้าถึงและเข้าใจผู้พิการได้ดีกว่าผู้ปฏิบัติงานของการเคหะแห่งชาติ ถือเป็นการบูรณาการการดำเนินงานร่วมกันของทั้งสองหน่วยงานเพื่อส่งเสริมให้ผู้พิการที่อาศัยอยู่ในเคหะชุมชนดินแดงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้การเคหะแห่งชาติยังให้ความสำคัญกับผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงทุกเพศ ทุกวัย ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้แก่ผู้อยู่อาศัย เช่น อบรมพัฒนาศักยภาพของผู้นำชุมชน อบรมสุขภาพให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุ และอบรมส่งเสริมให้ความรู้ด้านต่างๆ แก่เยาวชนอีกด้วย

สำหรับความคืบหน้าโครงการพักอาศัยแปลง G โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงระยะที่ 1 ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ปัจจุบันสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ร้อยละ 7.25 ซึ่งเร็วกว่าแผนถึงร้อยละ 2.65) (ข้อมูล ณ วันที่ 5 มีนาคม 2560 แผนกำหนดไว้ร้อยละ 4.60)