พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดชุมชนสดใส จิตใจงดงาม ประจำปี 2560” ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น  ปีที่ 8 เพื่อส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติทั้งโครงการเคหะชุมชนและโครงการบ้านเอื้ออาทรทั่วประเทศ ได้ร่วมกันพัฒนาคุณภาพการอยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมภายในชุมชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน โดยมี นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ ร่วมให้การต้อนรับ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรม เดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติดำเนินงานภายใต้สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมแลความมั่นคงของมนุษย์ มุ่งเน้นภารกิจด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในชุมชน โดยรณรงค์ให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนร่วมกันพัฒนาคุณภาพการอยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมในชุมชน รวมทั้งสร้างแรงจูงใจให้ผู้อยู่อาศัยได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน พร้อมร่วมมือกันแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง สร้างชุมชนให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน และเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้อยู่อาศัยในชุมชน ตลอดจนรณรงค์ให้ชาวชุมชนได้เกิดสำนึกรักชุมชน พัฒนาชุมชนตนของเองให้เป็นไปในทิศทางที่ชุมชนเป็นผู้กำหนดร่วมกัน เสริมสร้างให้เกิดวัฒนธรรมการอยู่ร่วมกันอย่างเอื้ออาทร

การเคหะแห่งชาติได้เดินหน้าจัดประกวดโครงการชุมชนสดใส จิตใจงดงาม อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันโดยได้เปิดโอกาสให้ชุมชนของการเคหะแห่งชาติในทั่วทุกภาคของประเทศได้ส่งผลงานเข้าประกวดภายใต้เกณฑ์การพิจารณาตัดสินทั้งด้านกายภาพในเรื่องความสะอาดทัศนียภาพชุมชนการดูแลรักษาสภาพอาคารและด้านการมีส่วนร่วมของสมาชิกในชุมชนการขับเคลื่อนโครงการและการจัดตั้งกลุ่มต่างๆการส่งเสริมความสามัคคีส่งเสริมสุขภาพและสร้างความสุขให้กับชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ มีชุมชนของการเคหะแห่งชาติที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 8 ชุมชน โดยการเคหะแห่งชาติได้แบ่งรางวัลออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้ 1.ประเภทอาคารแนวสูง รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โครงการบ้านเอื้ออาทรปทุมธานี (พหลโยธิน กม.44) รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ โครงการบ้านเอื้ออาทรบางเขน (คลองถนน) และรางวัลชมเชย ได้แก่ โครงการบ้านเอื้ออาทรเมืองใหม่บางพลี และโครงการบ้านเอื้ออาทรชลบุรี (นาเกลือ) 2.ประเภทอาคารแนวราบ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โครงการบ้านเอื้ออาทรนครศรีธรรมราช (โพธิ์เสด็จ) รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ โครงการ บ้านเอื้ออาทรสุรินทร์ และรางวัลชมเชย ได้แก่ โครงการบ้านเอื้ออาทรรังสิต (คลอง 9) และโครงการบ้านเอื้ออาทรระยอง (บ้านฉาง 3)