img_2110

การเคหะแห่งชาติจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ในโครงการเคหะชุมชนดินแดง 1-2 โดยมี พลเอก สุชาติ หนองบัว กรรมการการเคหะแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการการมีส่วนร่วม การดำเนินงานโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดง เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และผู้บริหารเข้าร่วมงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออก กล้าคิด กล้าทำ ในทางสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม กิจกรรมจัดขึ้น ณ บริเวณสวนธารณะอาคารแฟลต 8 ชั้น เคหะชุมชนดินแดง 1 ถนนจตุรทิศ กรุงเทพ

พลเอก สุชาติ หนองบัว กรรมการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลมีนโยบายให้หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน จัดกิจกรรมวันเด็กเป็นประจำทุกปี เพื่อให้เยาวชนรู้จักใฝ่ศึกษาเรียนรู้ ประพฤติ ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย รู้จักใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ มีความขยันหมั่นเพียร มีความรับผิดชอบและมีความซื่อสัตย์สุจริต เนื่องจากเยาวชนคือทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศ เป็นกำลังหลักในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคง โดยในปี 2560 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญให้เป็นข้อคิดคติเตือนใจสำหรับเด็กและเยาวชน “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” ซึ่งการเคหะแห่งชาติได้จัดกิจกรรมวันเด็กในโครงการที่อยู่ในความดูแล ทั้งโครงการ บ้านเอื้ออาทรและโครงการเคหะชุมชนในโอกาสนี้ด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรมวันเด็กที่โครงการชุมชนดินแดง เป็นการสนับสนุนการสร้างเครือข่ายกลุ่มเด็กและเยาวชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนดินแดงให้มีความเข้มแข็ง กล้าคิด มีความรัก ความสามัคคี และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีในการอยู่อาศัยร่วมกันของชุมชน ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานที่ดีในการดำเนินงานพัฒนาฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงให้ประสบผลสำเร็จ กิจกรรมภายในงาน อาทิ การออกบูธกิจกรรมของเด็กและเยาวชน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การแสดงดนตรีอังกะลุง จากชมรมผู้สูงอายุเคหะชุมชนดินแดง 1 และ 2 การแสดงรำไทย “ชุดเบิกฤกษ์”และ”ชุดอวยพรปีใหม่” จากชมรมพลเมืองเด็กดีเขตดินแดง การแสดงชุด “เด็กรุ่นใหม่เตรียมพร้อม AEC” โดยสมาชิกเครือข่ายเด็กและเยาวชนที่อาศัยในชุมชนดินแดง การแสดงโชว์และเกมส์ต่างๆพร้อมแจกรางวัลอีกมากมาย