SJ 7

WHA ประกาศ เพิ่มไลน์ธุรกิจ รุกตลาดอาคารสำนักงานให้เช่า ย่านพหลโยธิน – วิภาวดี ภายใต้โครงการ “ SJ Infinite  I Business Complex ” ด้านผู้บริหาร “ จรีพร  อนันตประยูร ” กรรมการและกรรมการผู้จัดการ ระบุ สาเหตุที่ WHA ขยายธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า เนื่องจาก เล็งเห็น ศักยภาพการเติบโตของกลุ่มผู้ที่เช่า ทั้งในและต่างประเทศ ที่ขยายตัวต่อเนื่อง  ระบุ ตั้งเป้าปีนี้ มีผู้เช่าระดับชั้นนำเข้ามา 80%

0047

นางจรีพร  อนันตประยูร กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ WHA ผู้นำด้าน Built to Suit คลังสินค้า – ศูนย์กระจายสินค้า และโรงงานระดับพรีเมี่ยม เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯได้ เข้าซื้ออาคารสำนักงาน โครงการ Equinox The Office Place ในไตรมาสที่ 3/ 2557  ที่ผ่านมา โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้ทำการเปลี่ยนชื่ออาคารดังกล่าว ภายใต้ชื่อ “SJ Infinite I Business Complex” และพร้อมเปิดให้บริการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

SJ 8

ซึ่งในปัจจุบัน บริษัทฯมีผู้เช่าพื้นที่ ภายในอาคารสำนักงานแล้วกว่า 50%  โดยกลุ่มผู้เช่าประกอบด้วยธุรกิจประเภทโทรคมนาคม พลังงาน บริษัทที่ให้บริการออฟฟิศพร้อมใช้ (Serviced Office) ผู้ประกอบการสื่อโฆษณา โดยในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าว่าจะมีผู้เช่าพื้นที่ในอาคารสำนักงาน ประมาณ 75 -80% ของพื้นที่ทั้งหมด 21,500 ตารางเมตร

SJ 6

ทั้งนี้ การที่ WHA เพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่ โดยบุกตลาดอาคารสำนักงานเช่า ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ที่จะตอกย้ำการเดินหน้ารุกธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่าอย่างเต็มตัว ภายใต้การบริหารจัดการความเสี่ยงที่เหมาะสม ด้วยแนวคิดตอบสนองความต้องการของลูกค้า เสมือนกับWarehouse Farm ซึ่งปัจจุบันได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะ กลุ่มสื่อสาร และพลังงาน ที่จะเข้ามาเป็นผู้เช่ารายใหญ่

SJ 4

บริษัทฯ จึงมั่นใจว่า การรุกตลาดธุรกิจอาคารสำนักงานเช่าในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของรายได้ที่มาจากค่าเช่า และเป็นการกระจายความเสี่ยงให้กับบริษัทฯ อีกทางหนึ่ง ประกอบกับบริษัทฯ มองเห็นศักยภาพการเติบโตของธุรกิจดังกล่าว ที่ยังมีแนวโน้มการขยายตัวจากภาคธุรกิจไทย ภายหลังการเปิดเสรีประชาคมอาเซียน

SJ 1

โครงการ SJ Infinite I Business Complex  เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า 30 ชั้น ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 3 ไร่ 1 งาน 45.5 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 45,000 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 21,500 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่าในส่วน office จำนวน 19,700 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่า retail อีกจำนวน 1,800 ตารางเมตร ปัจจุบันปล่อยเช่าได้ในราคา 650 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน การออกแบบของโครงการดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานอาคารสำนักงานชั้นนำ โดยมีพื้นที่ต่อชั้น ประมาณเกือบ 1,000 ตารางเมตร ปราศจากเสาภายในพื้นที่สำนักงาน  ซึ่งทำให้ผู้เช่าสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และความสูงจากพื้นถึงเพดาน ประมาณ 2.90 เมตร เทียบเท่ามาตรฐานอาคารสำนักงานชั้นนำในย่านซีบีดี

SJ 3

นางจรีพร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจาก โครงการ SJ Infinite I Business Complex แล้ว WHA อยู่ระหว่างการดำเนินการสร้างอาคารสำนักงานให้เช่าเพิ่มอีก 1 แห่ง บริเวณถนบางนา-ตราด ซึ่งถือเป็นจุดยุทธศาสตร์บนทำเลทองของภาคอุตสาหกรรม โดยโครงการดังกล่าวมีพื้นที่ใช้สอยทั้งสิ้น  30,000 ตารางเมตร  แบ่งเป็นส่วนพื้นที่ให้เช่า 24,000 ตารางเมตร และพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อลูกค้าเฉพาะราย 6,000 ตารางเมตร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 3 ปี  โดยกลุ่มผู้เช่าหลัก ของอาคารสำนักงานแห่งใหม่ คาดว่าจะเป็นลูกค้าที่อยู่ในภาคการผลิตที่มีโรงงานผลิตบริเวณนิคมอุตสาหกรรมตะวันออกเป็นหลัก

SJ 2

พร้อมทั้งบริษัทฯ ยังมีแผนในอนาคต ที่จะมุ่งเน้นการขยายอาคารสำนักงานให้เช่าอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการก่อสร้างอาคารแห่งใหม่ รวมไปถึงการเข้าซื้ออาคารที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว โดยอิงกับที่ตั้งบนทำเลที่เหมาะสม และสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง