2_WALK-main_2_Reเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา  SC ASSET ได้ปล่อยแคมเปญ “Walk With Me มิตรภาพดีๆ มีอยู่รอบรั้ว…แค่ออกเดิน” โฆษณารูปแบบ Interactive Music VDO  เชิญชวนผู้ชม มาร่วมกิจกรรมบน walkwithme.scasset.com นับว่าเป็นนวัตกรรมสุดล้ำแห่งการสื่อสารครั้งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ที่คนดูสามารถโต้ตอบ ปฏิสัมพันธ์กับสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้าได้ในแบบที่ต้องการได้ ผ่านเรื่องราวมิตรภาพของการเดินใน 3 เส้นทาง ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในการเลือกเรื่องราวได้เองถึง 12 รูปแบบตามคาแร็กเตอร์และความชอบที่แตกต่างกันไปของแต่ละคน และสุดท้ายจะพบว่าตัวละครแต่ละตัวมีความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกันอย่างคาดไม่ถึง

คุณโฉมชฎา กุลดิลก 01

วันนี้ คุณโฉมชฎา กุลดิลก ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญนี้ โดยเธอจะมาเล่าให้เราฟังถึงที่มาและความท้าทายในงานชิ้นนี้ 

“Walk with Me เป็นหนึ่งในแคมเปญของแผนกสื่อสารองค์กร ซึ่งเราต้องการเน้นเรื่อง “Lively Neighbourhood” สังคมเพื่อนบ้านของ SC ASSET โดยก่อนหน้านี้ เราได้จัดกิจกรรม CRM มาโดยตลอด เช่น FARM RAK ปลูกผัก ปลูกเพื่อน, SC Run For Good Mornings, Golf Charity ทำให้ลูกค้าเข้าใจว่าเราให้ความสำคัญกับ “เพื่อนบ้าน” ไม่น้อยไปกว่า “คุณภาพบ้าน”

Farm Rak 04

ขณะที่แบรนด์อื่นๆ จะพยายามเน้น “ตัวบ้าน” เช่นวัสดุ และคุณภาพของการก่อสร้าง แต่แคมเปญของ SC ASSET คิดส่วนทาง คือ เน้น “ชุมชนรอบๆ บ้าน” เพราะเราเชื่อว่า สังคมจะดีได้ ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน”

กลุ่มเป้าหมาย: Future Target คือคน Generation Y ที่ส่งต่อ

เบื้องหลัง 3

“จริงๆ กลุ่มเป้าหมายหลักทางธุรกิจของเราส่วนใหญ่จะเป็น Gen X  แต่สำหรับแคมเปญนี้เราต้องการสื่อสารกับบุคคลทั่วไปด้วย โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y ที่เป็น Future Target ของเรา ซึ่งมีแนวโน้มที่จะซื้อบ้านในอนาคต นอกจากนี้ยังถือเป็นกลุ่มที่จะมีบทบาทสำคัญในการส่งต่อแนวคิดของแบรนด์เราให้บุคคลทั่วไปได้รับรู้ในวงกว้าง”

ความพิเศษของแคมเปญ Walk With Me

เบื้องหลัง 2

“เนื่องจากว่าหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายของเราคือ Gen Y เลยลองหยิบรูปแบบ Interactive Music VDO ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่มาใช้ เนื้อหาหลักๆ จะเล่าถึง ผู้หญิงคนหนึ่งที่ตื่นเช้ามาจะเดินออกจากบ้าน ซึ่งในหนังจะให้ลองเลือกว่า วันนี้จะเดินไปทางไหน มีทั้งหมด 12 เส้นทาง…แต่ไม่ว่าเราจะเลือกทางไหน สุดท้ายสิ่งที่เราสื่อคือ “คนเหล่านี้ ก็คือคนที่อยู่ๆ รอบๆ บ้านคุณ และเราอยากให้คุณออกมาเจอกัน” หลังจากดูจบ ทุกคนสามารถร่วมแชร์ภาพ เพื่อลุ้นรับรองเท้า Adidas ซึ่ง…นี่ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยกระจายแคมเปญ Walk With Me ออกไป”

Adidas กับความหมายที่ซ่อนอยู่หลังแบรนด์

14055004_1091050774306141_8904495406507286429_n

“adidas มีความเป็น Innovative ได้รับความนิยมระดับโลก เป็นรองเท้าเดินที่ได้รับรางวัล และเป็นรองเท้าที่ใส่สบายที่สุดบนเครื่องบิน เราจึงเลือกมาเป็นแรงบันดาลใจในการร่วมแคมเปญที่สื่อถึงการเดิน เพื่อให้สิ่งที่ดีที่สุดกับผู้ที่มาร่วมกิจกรรม”

Kosai Sekine ผู้กำกับโฆษณาชาวญี่ปุ่น และผลงานดนตรีโดย เจ มณฑล

kosai ผู้กำกับ

“ผลงานของคุณ Kosai การันตีด้วยรางวัลระดับโลกทำให้เรามั่นใจว่าเขาจะสามารถสื่อสารแนวคิดเราออกมาได้อย่างไม่มีที่ติ และเป็นที่น่ายินดีว่าคุณโคไซก็ตอบรับร่วมงานนี้ทันทีที่ทราบแนวคิดของเรา แม้ว่าจะอยู่คนละประเทศ เทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบันทำให้เราคุยกันง่ายมาก

ส่วนคุณเจ-มณฑล เราเคยร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้ ตั้งแต่แคมเปญ “ฟาร์มรัก” คุณเจมาช่วยเราดูแลในเรื่องเพลง และจากการที่เราเคยร่วมงานกับคุณเจมาก่อน จึงทำให้การทำงานครั้งนี้ของเราง่ายขึ้น คุณเจเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการสื่อสารกับผู้บริโภค รวมถึงคาแร็กเตอร์ของแบรนด์เป็นอย่างดี จึงกลายมาเป็นเพลง ‘Walk With Me’ เพลงสบายๆ ที่ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่นเหมือนมีเพื่อนมาอยู่ใกล้ๆ โดยเนื้อหาของเพลง เป็นการชักชวนให้คนแบ่งเวลาออกมานอกบ้านบ้างเพื่อทำความรู้จักกับเพื่อนบ้านพร้อมสร้างมิตรภาพดีๆกับสังคมที่ใกล้ตัวเราที่สุด”

ผลลัพท์ที่ได้จากแคมเปญนี้

เบื้องหลัง 1

“เริ่มแรกเลย เราต้องการสื่อสารให้ผู้บริโภคเข้าใจแนวคิดของ SC ASSET มากขึ้น รวมถึงการมีส่วนร่วมในแคมเปญ และหวังว่า Interactive Music VDO นวัตกรรมการสื่อสารใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ที่เราทุ่มเทมาตลอด 10 เดือน  จะสร้างสามารถสร้างความประทับใจให้ผู้ร่วมสนุก ไม่มากก็น้อย

Farm Rak 03

ส่วนสิ่งที่จะได้ตามมาหลังจากนี้ก็น่าจะเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ ที่ใช้โซเชียลมีเดียเป็นหลักที่อาจจะมาติดตามกิจกรรมของ SC ASSET ต่อไปถึงแม้จะไม่ใช่ลูกบ้านของเราก็ตามและที่สำคัญที่สุดคือการสร้างความสุขและมิตรภาพดีๆ ให้เกิดขึ้นรอบๆ รั้วของ SC ASSET มากขึ้น ทำให้คำว่า ‘เพื่อนบ้าน’ และ ‘มิตรภาพ’ มีคุณค่ามากกว่าที่เคยเป็นอยู่

จากวันแรกที่เริ่มปล่อยแคมเปญออกไป ตอนนี้ยอดเข้าชมที่เราตั้งไว้ 6 ล้าน ก็ทะลุไปแล้ว ยอดแชร์ตั้งไว้ 5,000 ก็มาได้ครึ่งทางแล้ว แต่เป้าหมายสูงสุดจริงๆ คือดึงให้คนที่ดูไปที่โครงการ ซึ่งตรงนี้ต้องมาวัดกันอีกที”

เซเลบริตี้ร่วมงาน 02

สำหรับใครที่สนใจร่วมสนุกกับแคมเปญ Walk with Me สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ นะคะ 😉

awards banner_Event banner