open

รีวิวฉบับที่ 567 Victoria Gardens … วันนี้ที่ผมบีมมารีวิวไม่ใช่บ้านหรือคอนโด แต่เป็น Community Mall ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายหลักเพชรเกษม สามารถเข้าออกได้สองทางก็คือถนนเพชรเกษมและซอยเพชรเกษม 69 ที่วิ่งทะลุไปยังถนนเอกชัย-บางบอนได้ ปัจจุบันขณะที่ผมเข้าไปทำรีวิวนั้น บางส่วนของศูนย์การค้า Victoria Gardens ได้สร้างเสร็จและเปิดให้บริการแล้ว อาทิเช่น McDonald’s และ Tom N Toms Coffee ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง และ Starbucks Drive Thru ครับ

  • Victoria Gardens (วิคตอเรีย การ์เด้น)
  • บจก. สินธรณี พร็อพเพอร์ตี้ เจ้าของโครงการ
  • ศูนย์การค้าชุมชนบนถนนเพชรเกษม (ปากซอยเพชรเกษม69)
  • พื้นที่รวม 20 ไร่ ติดถนนใหญ่ด้านหน้าโครงการกว้างรวม 200 เมตร
  • ร้านค้ายูนิตรวม ประมาณ​ 200 ร้านค้า
  • ที่จอดรถกว่า 400 คัน ไม่รวมชั้นใต้ดิน
  • Foodland Super Market และร้านค้าบางส่วนเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง
  • ร้านค้าบางส่วนมีบริการ Drive Thru
  • ค่าเช่า 400 – 1,500 บาทต่อตารางเมตร ขึ้นอยู่กับอาคาร ชั้น และทำเล
  • www.victoria-gardens.net
  • TEL 02-444-4555 / 087-288-0800

Location Analysis

map

เริ่มกันที่ Location ก่อนเลยนะครับ โครงการ Victoria Gardens เป็นศูนย์การค้าชุมชนที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ระหว่างแยกพุทธมณฑลสาย 2 และพุทธมณฑลสาย 3 โดยตัวโครงการสามารถเข้าออกได้ 2 ทาง จากถนนสายหลักและถนนซอยเพชรเกษม 69 ซึ่งเราจะพาไปดูกันว่าเป็นอย่างไร

Victoria Garden 016

ร้าน McDonald’s หน้าโครงการเปิดให้บริการแล้ว จะมีป้าย McDonald’s เห็นเด่นชัด เป็นร้านที่เปิด 24 ชั่วโมงของที่นี่

Victoria Garden 017

ถนนสายหลักเส้นนี้ความกว้าง 6-8 เลน ซึ่งในอนาคตส่วนต่อขยาย MRT รถไฟฟ้ากำลังจะวิ่งมาเชื่อมจากบางแค โดยตำแหน่งของสถานีรถไฟฟ้าอย่างเป็นทางการนั้นยังไม่ได้กำหนดเป๊ะๆนะครับ

Victoria Garden 018

ข้างเคียงกันเป็น Show Room Ford ชั่วคราว ที่ส่งผลให้โครงการดูคึกคักมากขึ้น

Victoria Garden 081

ทางบริษัทมีโครงการในอนาคตว่าจะขึ้นคอนโดมิเนียมติดกับ Victoria Gardens โดยพื้นที่ด้านหลังและด้านข้างนี้ก็สามารถขยายออกไปได้อีกนะครับ

หนองแขม

ขอบเขตโดยคร่าวๆของ Victoria Gardens นะครับ มีพื้นที่ประมาณ​ 20 ไร่ โดยมีอาณาเขตด้านหน้าติดกับ Showroom Ford และด้านหลังติดกับสนามฟุตบอลขนาดใหญ่

Victoria Garden 083

ต่อมาเรามาดูทางเข้ารองกันบ้าง ถ้าเราขับรถเลยห้างมาหน่อยก็จะถึงไฟเขียวไฟแดง ทางซ้ายจะสามารถเลี้ยวเข้าซอยเพชรเกษม 69 ได้ ถนนเส้นนี้สามารถขับไปออกเอกชัย-บางบอน และถนนกาญจนาภิเษกได้

Victoria Garden 086

ซอยนี้สามารถวิ่งไปทะลุเชื่อมกับถนนเอกชัย-บางบอน โดยจะมีทางเข้าอีกทางหนึ่งของศูนย์การค้า Victoria Gardens

V1

ตรงนี้เป็นอาคารที่กำลังสร้างขึ้นอยู่นะครับ อนาคตก็จะเปิดเป็นทางเข้ารองซอยเพชรเกษม 69 ความกว้างรวม 60 เมตร

Victoria Garden 093

ถ้าใครมาจากทางหนองแขม ก็สามารถเลือกว่าจะเข้าห้างได้สองวิธี … หนึ่งคือเลี้ยวเข้าซอยเพชรเกษม 69 หรือสองก็สามารถกลับรถได้โดยจุดกลับรถอยู่ไม่ไกลจากตัวศูนย์การค้าเท่าไร

Victoria Garden 094

บริเวณพื้นที่กลับรถนี้ ทางตำรวจได้ตั้งกรวยเอาไว้ช่วยเหลือในการกลับรถให้ทำได้ง่ายครับ

Project Information

Screen Shot 2557-05-01 at 8.58.43 PM

ด้านหน้ามีจุดสังเกตและทางเข้าเป็นแบบนี้นะครับ

victoriafix

VictoriaGardens พัฒนาโครงการจากการรวมพื้นที่ land bank ของเจ้าของโครงการ เป็นการรวมพื้นที่ดินของหลายๆ แปลง เมื่อทำการรวบรวมพื้นที่ได้ จึงมีการทำการศึกษาเชิงลึกเพื่อวิเคราะห์ธุรกิจที่เหมาะสมกับศักยภาพของทำเล เราเลยเอาแผนที่มาให้ดูกันดีกว่า ซึ่งจะพลอตร้านเด่นๆลงไปในแผนที่ให้ดูนะครับ แต่ยังไม่หมดนะมีอีกหลายร้านอยู่ด้านในพร้อมกับพื้นที่ว่างให้เช่า

โดยด้านหลังจะมีพื้นที่ที่เป็นส่วนของ Future Project อยู่สองแปลงด้านข้างและ ด้านหลัง McDonald’s และพื้นที่ตรงกลางเป็นบ้านพักอาศัย ซึ่งเป็นของเจ้าของโครงการเอง ดังนั้นผู้ที่เข้าไปทำธุรกิจก็อุ่นใจได้เลยว่า มีคนดูแลตลอดแน่นอน

victoria gardens 1

ภาพ Concept โครงการ Victoria Gardens

Screen Shot 2557-05-01 at 8.59.04 PM

โดยที่นี่จะเป็น Open Mall มีอาคารเล็กๆหลายๆอาคารมาเชื่อมเข้าด้วยกัน เน้นความเป็นธรรมชาติ สวนต้นไม้ ไม่ใช่ Close Mall แบบห้างสรรพสินค้า จะสังเกตว่าพื้นที่สีม่วง, ฟ้า และ เหลือง ก็จะเป็นพื้นที่ของ Mall ตามลำดับ โดยปัจจุบันเปิดให้บริการอยู่ในพื้นที่สีม่วงบางส่วนครับ

victoria gardens 4

ตัวทางเดินส่วนใหญ่ก็จะเป็นถนนภายในโครงการที่จะเชื่อมจากอาคารหนึ่งไปอีกอาคารหนึ่ง มีบางจุดเป็นทางเชื่อมและกันสาดทำให้เดินง่าย มีที่บังแดดตลอดทางเดิน

อาคารส่วนใหญ่จะเป็น 1-2 ชั้น มีส่วนที่เป็น 3 ชั้น เฉพาะตรงที่เป็นอาคารหลักตรงกลางนี่ละครับ

จุดเด่นของที่ Victoria Gardens คืออาคารที่มีเอกลักษณ์ตรงกลาง ใช้ผ้าใบมาขึงทำให้ Facade รวมถึงสถาปัตยกรรมการออกแบบของอาคารที่มีความโดดเด่น และเป็นแบบที่พัฒนามาจากการทำรีเสริ์ชของกลุ่มประชาชนที่อาศัยอยู่รัศมีโดยรอบโครงการ

V2

อาคารทั้งหมดแบ่งเป็น 8 อาคารหลัก เชื่อมกันโดยพื้นที่เปิดโล่ง แต่ละอาคารมีหน้าตาต่างๆกันดังภาพด้านบนนะครับ หน้าโครงการติดถนนรวมกันประมาณ​ 200 เมตร มีร้านค้าประมาณ​ 200 ร้านค้า ที่จอดรถประมาณ​ 400 คัน ไม่รวมที่จอดรถชั้นใต้ดิน

V3

  • โซน A อยู่ติดถนนใหญ่เพชรเกษม เป็นโครงสร้างเดิม ปัจจุบันเปิดให้บริการ Tom N Toms, Chester Grill และเป็นที่ตั้งของสำนักงานขาย Victoria Gardens
  • โซน B เป็นอาคารใหญ่ ที่จะเปิดเป็นส่วนของ Supermarket 24hr. โดยมีแบรนด์ Foodland เข้ามาทำตลาด จะเริ่มเข้าตกแต่งพื้นที่ เม.ย.นี้
  • โซน C เป็นอาคารเล็ก ที่โดดเด่นที่สุดในโครงการ จุดนี้เป็นร้านกาแฟ Starbucks ครับ
  • โซน F เป็นอาคาร McDonald’s ที่แยกของเขาไปคนเดียวเลย
  • โซน O ตั้งอยู่ติดกับ McDonald’s อาคารนี้เน้นอาหารแบบ family Dining
  • โซน G เป็นพลาซ่า 2 ชั้น ที่เดินเชื่อมกันมาถึงอาคาร B ได้ มีหลายแบรนด์ดังที่ได้จับจองพื้นที่ไปแล้ว โดยตัวตึกจะเชื่อมต่อกับทางเข้ารองที่เพชรเกษม 69
  • โซน J เป็นพลาซ่าชั้นเดียว ติดทางเข้ารอง เป็น convenience store และร้าน Local ที่มีชื่อเสียง
  • โซน I คาดว่าจะเป็นส่วนของ Service รถยนต์ แต่ปัจจุบันยังทำเป็นที่จอดรถอยู่
  • โซน N เป็นห้องเล็กๆเหมาะสำหรับ SME มาเปิดร้านขายของครับ เช่น ร้านหนังสือ-เครื่องเขียน, ของตกแต่งบ้าน, สัตว์เลี้ยง
  • โซน M อยู่ติดกับทางเข้าที่จอดรถด้านหลัง วางไว้เป็นคาร์แคร์ หรือธุรกิจสัตว์เลี้ยง
  • โซน S เป็นทางเดินเชื่อมหลังอาคาร C เป็นร้านเล็กๆ Gadget, DIY, ร้านดอกไม้ และของตกแต่งบ้าน

ค่าเช่าของชั้นแรกนั้นค่อนข้างสูงกว่าชั้นอื่น โดยจะอยู่ที่ 1,000 – 1,500 บาท ต่อตารางเมตรต่อเดือน บนพื้นที่ตารางเมตรที่แตกต่างกันไป โดยจะมีพื้นที่ตั้งแต่ 9 – 1,283 ตารางเมตร แต่สัดส่วนที่มีมากที่สุดก็จะอยู่ระหว่าง 10 – 50 ตารางเมตรครับ

โซนทั้งหมดแบ่งเป็น 6 ส่วนหลักๆ โดยใช้คอนเซ็ปต์ “6 สวนพิเศษหลากสไตล์แนบบคุณ” คือ

  • Dinning Garden ร้านอาหารและเครื่องดื่มเป็นหัวใจหลักของที่นี่
  • EdutainmentGarden โรงเรียนกวดวิชา พัฒนาทักษะต่างๆ ที่จะนำนักเรียนนักศึกษาและพ่อแม่ผู้ปกครองมาใช้บริการร้านค้าต่างๆ
  • DeliGarden ฟู้ดแลนด์ พร้อมถูกและดี เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง
  • ChicGarden สถาบันเสริมความงาม คลินิกเพื่อสุขภาพ และแฟชั่นร้านช๊อปปิ้ง lifestyle ต่างๆช่วยเติมชีวิตชีวาให้กับศูนย์การค้า
  • Bank & IT Garden ช่วยดึงดูดพนักงานและผู้ที่ต้องทำธุรกรรมต่างๆ
  • Play Garden ร้านหนังสือ ร้านสัตว์เลี้ยง ร้านแต่งสวน

V4

พื้นที่ชั้นสองส่วนใหญ่นั้นจะต่อเนื่องกันเป็นก้อนเดียว โดยจะเริ่มจากอาคาร A เชื่อมไปยังอาคาร B และ G ส่วนอาคาร C ซึ่งเป็นของ Starbucks นั้นจะอยู่แยกต่างหากจากสามอาคารหลักนะครับ

ค่าเช่าของชั้นสองอยู่ที่ประมาณ 600 – 1,000 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน โดยพื้นที่ส่วนหนึ่งจะเป็นพื้นที่ของสาขาย่อยธนาคารและสถานศึกษาครับ

V5

ชั้น 3 มีพื้นที่ไม่มาก เน้นไปที่สถานศึกษา ที่ต้องการเปิดพื้นที่ให้กับเด็กและนักเรียนในละแวกนี้ ค่าเช่าอยู่ประมาณ​ 400 – 500 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

Project Walkthrough

Victoria Garden 066

Victoria Gardens มีทางเข้าหลักด้วยกันถึง 3 เส้นไม่นับทางเข้ารองที่ถนนเพชรเกษม 69 นะครับ โดยถนนสองเส้นใหญ่ที่เห็นในรูปจะมารวมกันบนวงเวียน และทางเข้าอีกเส้นหนึ่งจะอยู่ที่ McDonald’s ครับ

Victoria Garden 019

McDonald’s ที่นี่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงและเป็นบริการ Drive Through ซึ่งเป็นตัวเรียกแขกอันดับต้นๆของโครงการ Community Mall ในย่านต่างๆ

อ่านๆไปสักพักก็ต้องถามว่าทำไมผมต้องพูดถึงร้านค้าใหญ่ๆด้วยทั้งๆที่มันไม่ค่อยเกี่ยวกับตัวโปรเจค Victoria Gardens เลยใช่ไหมละครับ? คำตอบเป็นเพราะว่าถ้าเราจะสนใจเปิดร้านหรือธุรกิจใน Community Mall แห่งใดแห่งหนึ่ง หรือแม้ว่าจะเป็นเวิ้งตึกแถวสักที่หนึ่ง เราก็ต้องสนใจว่าจะมีคนมากน้อยเพียงใดเข้ามา มี Traffic หนาแน่นขนาดไหน พอที่จะให้ร้านเราไปรอดได้หรือไม่ … ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เกี่ยวข้องกับร้านค้าใหญ่ๆ ซึ่งจะเป็นเหมือนแม่เหล็กขนาดยักษ์ ช่วยดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการ เพื่อที่จะทำให้ตัวศูนย์การค้าแต่ละแห่งดูคึกคักขึ้น จนทำให้ร้านค้าทุกแห่งรวมไปถึงร้านค้าเล็กๆนั้นได้รับผลพลอยได้ ทำมาค้าคล่องกันทั้งศูนย์ฯ

ร้านค้าใหญ่ๆ จะมีการวิเคราะห์ศักยภาพของทำเล การทำรีเสริ์ชเชิงลึก รวมถึงการทำ feasibility ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนในแต่ละพื้นที่ นั่นหมายความว่าหากร้านค้าใหญ่ๆ  มีการลงทุนในโครงการนั้นๆ ย่อมเป็นข้อพิสูจน์ได้อย่างนึงว่า โครงการมีศักยภาพน่าลงทุน

Victoria Garden 023

 

V6

ยิ่งถ้าเป็นทำเลที่มีการจราจรหนาแน่น ไม่ต้องการที่จะจอดรถ อยากจะ Grab n Go ก็ต้องใช้บริการ Drive Through … แต่บริการแบบนี้จะต้องใช้พื้นที่ให้บริการมาก เสียที่ดินไปทำถนนล้อมรอบอาคาร ทำให้เจ้าของห้างหลายๆแห่งก็ไม่อยากที่จะทำ Drive Through … แต่ถ้าที่ไหนมีบริการแบบนี้ก็จะเป็นตัวดึงคนมาเข้าห้างที่ดีมากๆเลยละครับ

1511511_664458933614926_1847723092_o

ติดกันเป็น KFC ที่กำลังก่อสร้างอยู่ ปัจจุบันยังไม่เปิดให้บริการนะครับ ตรงนี้เป็นศูนย์รวม Family Dining กันทีเดียว … แต่พอยังไม่เปิดเราก็จะพูดอะไรมากไม่ได้ ผมจะขอข้ามไปยังแม่เหล็กตัวใหญ่ก่อนแล้วกันนะครับ

V7

Starbucks ที่นี่เปิดให้บริการแบบ Drive Through โดยเป็นแห่งแรกในกรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงสี่ทุ่มครับ

1614205_664458870281599_1008074326_o

การที่มีทางเข้าหลักหลายเส้นก็ดีแบบนี้ .. Drive Through แต่ละแห่งไม่ต้องแย่งกัน ทางหนึ่งเข้า McDonald’s อีกทางหนึ่งเข้า Starbucks ได้เลย ไม่ต้องรอรถติดครับ

1801132_664459006948252_772894672_o

ตัว Starbucksนั้นทำร้านค้าให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมภายนอกมากที่สุด โดยจับเอาโลโก้และโต๊ะที่นั่งบางส่วนวางติดกับฟุตบาท เพื่อดึงผู้คนที่เดินสัญจรไปมาได้อีก

V8

บรรยากาศในร้าน Starbucks วันแรกๆก็มีคนเข้ามาแล้ว สมกับที่เป็นแม่เหล็กตัวแรงไม่แพ้ใคร

1891580_664459016948251_628032831_o

ต่อมาเป็นร้านกาแฟอีกแห่งหนึ่งที่จะไม่พูดก็ไม่ได้นะครับ … Tom N Tom’s Coffee ที่มีจุดเด่นแตกต่างจาก Starbucks คือการเปิด 24 ชั่วโมง และมีพื้นที่เปิดให้บริการทั้งชั้น 1 และชั้น 2 สามารถเดินเชื่อมบันไดจากภายในร้านได้เลยครับ บริเวณชั้น 2 ก็มีห้องกั้นแบ่งเป็นห้องเล็กๆ สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว นัดอ่านหนังสือ หรือประชุมได้ครับ

Victoria Garden 034

Tom N Tom’s ก็มีที่จอดรถสำหรับลูกค้าร้านตัวเองเหมือนกัน เพราะว่าเป็นอาคารที่อยู่ด้านหน้าสุด แต่เมื่อไม่มีไม้เด็ดอย่าง Drive Through ก็ต้องเล่นกลยุทธ์เปิด 24 ชั่วโมง ให้เป็นสถานที่นั่งกิน นั่งรอ ในยามดึกดื่นเที่ยงคืนได้ เพราะที่นี่มี Supermarket ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงอย่าง Foodland เป็นตัวช่วยดึงลูกค้าที่หิวๆในยามดึกด้วยละครับ

Victoria Garden 036

 

V9

ถัดเข้ามาในส่วนแรกที่เห็นเป็นอาคารเดิม ที่ปัจจุบันได้รับการตกแต่งใหม่บางส่วน มีร้านค้าภายในเปิดให้บริการแล้วก็คือ Chester’s Grill

Victoria Garden 038

ซึ่งอาคารนี้จะเป็นที่ตั้งของสำนักงานขาย Victoria Gardens … ที่จะต้องย้ายออกไปในอนาคตเมื่อมีร้านค้าต่างๆมาเช่าเรียบร้อยนะครับ

Victoria Garden 039

ด้านล่างของอาคารเป็นทางเดินในร่มโค้งๆอย่างนี้ เชื่อมต่อไปจนถึงอาคารด้านหลัง ตำแหน่งร้านที่เห็นอยู่ในภาพตรงนี้เป็นพื้นที่ของธนาคารกสิกรไทย ที่ได้จับจองไว้เรียบร้อยแล้วครับ

Victoria Garden 040

ภาพนี้คือบริเวณวงเวียนที่จะเป็นจุด Drop Off หลักของคนที่เลี้ยวรถเข้ามาในศูนย์การค้า

Victoria Garden 041

ข้างๆวงเวียนก็จะมีลานกิจกรรมเอาไว้จัด Event ต่างๆ

Victoria Garden 043

เราขึ้นลิฟท์ขึ้นไปดูชั้นบนๆกันบ้างว่าเป็นอย่างไร

Victoria Garden 045

อาคารที่แยกๆกันอยู่นั้นจะมีทางเชื่อมอาคาร บริเวณชั้น 2 และ 3 เพื่อให้ การเดินทางทำได้สะดวกไม่ต้องคอยกดลิฟท์ขึ้นลง

Victoria Garden 055

เฟสด้านหลังเป็นอาคารที่กำลังก่อสร้าง เตรียมการจะเปิดตัวภายในกลางปี 2014 นี้

Victoria Garden 059

ถ้ามองข้ามไปไกลๆก็จะเห็นสนามฟุตซอลที่อยู่ติดกับโครงการนะครับ

Victoria Garden 062

มุมนี้เราจะเห็นเลยว่าอาคารทั้งหมดที่กำลังจะสร้างขึ้นมาเป็นอย่างไรบ้าง แต่ผมพาลงไปเดินดูไม่ได้นะครับ ค่อนข้างอันตราย โดยอาคารใหญ่ทางซ้ายเป็น Supermarket ของเราละ

อ่อ อย่าลืม … สังเกตมุมซ้ายบนจะเป็นทางเข้ารอง เชื่อมต่อซอยเพชรเกษม 69 ที่ผมพาไปวนรถดูก่อนหน้านี้ครับ

และในอนาคต โครงการสวยเลศหรู อลังการแบบนี้แน่นอน แห่งแรกและแห่งเดียวบนถนนเพชรเกษม ที่มีทั้งศูนย์การศึกษาหรือการเรียนรู้ เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อยใจสำหรับครอบครัวที่มีร้านค้ามากกว่า 200 ร้าน ที่จอดรถมากกว่า 400 คัน บนพื้นที่ 20 ไร่ (400 ตรม.)  มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น  ทันสมัย  สะท้อนถึงรสนิยมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยทำเลที่แตกต่างเป็นศูนย์กลางรวบรวมสินค้าและบริการที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัว  นักเรียน  นักศึกษา และกลุ่มคนทำงานย่านเพชรเกษม  เอาใจใส่ในรายละเอียดทุกแง่มุก  คำนึงถึงคุณภาพของโครงการที่พัฒนาด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจทำในสิ่งที่ดีที่สุด  ถือได้ว่า วิคตอเรีย การ์เด้นส์ คือ ทางเลือกใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง

Victoria Garden 073

แบรนด์ต่างๆที่เซ็นสัญญากันเรียบร้อยแล้วก็มีให้ชมที่ภาพข้างบนนะครับ ซึ่งตรงนี้จะต้องอัพเดทเรื่อยๆ ที่เรายังไม่ได้กล่าวถึงก็มีหลายร้าน แต่คงจะเอามาพูดทั้งหมดไม่ได้ครับ เนื่องจากปัจจุบันยอดจองร้านค้ายังไม่เต็ม ยังเหลืออีกประมาณครึ่งหนึ่งที่เปิดให้เช่าทำธุรกิจได้อยู่ครับ

1-horz

สรุปรายละเอียดการเช่า

  • ค่าเช่าชั้นหนึ่ง 1,000 – 1,500 บาท / เดือน / ตารางเมตร
  • ค่าเช่าชั้นสอง 600 – 1,000 บาท / เดือน / ตารางเมตร
  • ค่าเช่าชั้นสาม 400 – 500 บาท / เดือน / ตารางเมตร
  • พื้นที่ขั้นต่ำ 9 ตารางเมตร
  • วางเงินมัดจำ 1 เดือน
  • วางเงินประกัน 3 เดือน และจ่ายค่าเช่าล่วงหน้า 1 เดือน
  • ให้ระยะเวลาตกแต่ง 15 – 60 วัน

 

 

สรุปรวบยอด

โครงการ Victoria Gardens เป็น Community Mall ที่อยู่บนทำเลถนนเพชรเกษมก็เป็นอีกโปรเจคหนึ่งที่น่าจับตา ด้วยทำเลที่อยู่ในเขตศักยภาพทั้งจากรถยนต์ส่วนบุคคลและการขนส่งสาธารณะ ซึ่งในปัจจุบันนี้ผมจัดว่าการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลนั้นสะดวกอยู่แล้วนะครับ แต่การเดินทางด้วยรถขนส่งสาธารณะยังมีช่องทางให้พัฒนาได้อีกมาก จะเห็นจริงๆจังๆก็ตอนที่รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินที่วิ่งมาถึงพุทธมณฑลเปิดใช้งาน … โครงการรถไฟฟ้านี้มีแน่ๆแล้วนะครับแต่จะใช้เวลานานขนาดไหนนั้นยังไม่สามารถระบุได้ ซึ่งจะทำให้ทั้งห้างสรรพสินค้าชุมชน หมู่บ้าน ตลอดจนคอนโดมิเนียมแถวนี้ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นไปตามๆกัน

ตัวดึงดูดแม่เหล็กแรงๆอย่าง Mc Donald’s, Starbucks Coffee และ Foodland จัดเป็นจุดเด่นที่สุดของโครงการนี้ สองร้านตั้งอยู่บริเวณริมถนนใหญ่หน้าสุดของโครงการได้เปิดให้บริการไปแล้ว แต่ Foodland นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะเปิดบริการได้ภายในสิ้นปี 2014 นี้ สามแบรนด์หลักนี้จะช่วยดึงดูดผู้คนจากชุมชนรอบข้างได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ Foodland ที่จัดว่าเป็นสาขาเดียวในโซนแถบนี้ (ใกล้ที่สุดคือปิ่นเกล้า) ดังนั้นน่าจะเป็นกำลังหลักในการดึงดูดผู้มาใช้บริการได้นะครับ

ร้านค้าแบรนด์เล็กๆคงจะต้องมาคิดกันหน่อยถึงประเภทสินค้าและบริการที่จะวางจำหน่าย กลุ่มเป้าหมายของ Victoria Gardens นี้ไม่ใช่ลูกค้าเกรด A ที่เน้นแบรนด์เดินห้างหรูใจกลางเมือง แต่เป็นลูกค้าที่ต้องการทางเลือกใกล้บ้าน หาที่กินที่ช๊อปปิ้งโดยไม่ต้องขับรถฝ่าเข้าไปถึงกลางเมือง รองรับชุมชนใกล้เคียงในรัศมี 5 กิโลเมตรเป็นกลุ่มหลัก ซึ่งกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชนชั้นกลาง กลุ่มที่พอมีสตางค์จับจ่ายใช้สอยแต่คงจะไม่มาฟุ้งของแบรนด์เนมอยู่กับศูนย์การค้าชุมชน ดังนั้นถ้าใครจะมาเปิดห้างร้าน ตัดสินใจมาเช่าพื้นที่เพื่อทำตลาด ก็ต้องเตรียมสินค้าและราคาให้ถูกกับกลุ่มลูกค้าให้ถูกด้วยนะครับ