“โตโต้” เดินหน้าตามแผน 5 ปี “TOTO WILL 2022” เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ ใต้แนวคิด “การผสมผสานระหว่างดีไซน์และเทคโนโลยี” หวังสร้างมาตรฐานใหม่ทางด้านสุขอนามัย ตามวิสัยทัศน์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม หรือ TOTO Global Environmental Vision ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมฝารองนั่งอัตโนมัติ ด้วยยอดขายอันดับ 1 ทะลุ 50 ล้านชิ้นทั่วโลก

นายสึโตมุ โอสึกะ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ รวมถึงอุปกรณ์ในห้องน้ำที่มีความล้ำสมัยทั้งด้านการดีไซน์รูปลักษณ์และเทคโนโลยีระดับโลก ภายใต้แบรนด์ “โตโต้” (TOTO) เปิดเผยว่า โตโต้ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้น “การผสมผสานกันระหว่างดีไซน์และเทคโนโลยี” ซึ่งในปี 2559 โตโต้มียอดขายฝารองนั่งอัตโนมัติ (WASHLET) เป็นอันดับ 1 ของโลก จากผลสำรวจของบริษัทสำรวจข้อมูลทางการตลาดระดับโลก Euromonitor International Ltd. สะท้อนให้เห็นว่า โตโต้ไม่หยุดยั้งที่จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านสุขภัณฑ์มาพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 100 ปี จนได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ของประเทศญี่ปุ่น ที่ไปโด่งดังไกลถึงยุโรปและสหรัฐอเมริกา และไม่หยุดที่จะพัฒนา “นวันตกรรม” เพื่อครองความเป็นผู้นำในตลาดนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป

ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 บริษัท โตโต้ จำกัด มียอดจัดจำหน่ายสินค้าประเภทฝารองนั่งพร้อมก้านฉีดชำระอัตโนมัติ WASHLET มากกว่า 50 ล้านชิ้นทั่วโลก (ยอดจำหน่ายรวมทั้งภายในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ สำหรับฝารองนั่งอัตโนมัติและสุขภัณฑ์อัตโนมัติ) เป็นระยะเวลาร่วม 40 ปี นับตั้งแต่ฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ปีพ.ศ. 2523 การันตีว่าสินค้าของโตโต้ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้มียอดจำหน่ายเติบโตขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ ภายหลังครบรอบ 100 ปี เมื่อปี 2560 “โตโต้” ประกาศแผน 5 ปี “TOTO WILL 2022” ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมทั้งสุขภัณฑ์ และฝารองนั่งอัจฉริยะ พร้อมทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์และฝารองนั่งออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และสังคมผู้สูงวัย

ในปี 2562 โตโต้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET นับว่าเป็นการปฏิวัติครั้งใหม่แห่งวงการฝารองนั่งอัตโนมัติ ด้วยดีไซน์ที่ซ่อนท่อน้ำและสายน้ำดีไว้ในตัวโถสุขภัณฑ์ ทำให้โถสุขภัณฑ์สวยเนียน เรียบหรู ไร้สิ่งรบกวนสายตา รวมไปถึงมีระบบชำระล้างอัตโนมัติในตัว มีทั้งหมด 4 รุ่น CW293UW8, CW188UW8, CW887UW8 และ CW889UW8 ทุกดีไซน์สวยงามสมบูรณ์แบบทุกมุมมอง

NEOREST นวัตกรรมล้ำสมัยแห่งโลกสุขภัณฑ์ ที่เป็นการรวมฝารองนั่งอัตโนมัติเข้ากับโถสุขภัณฑ์ จนกลายเป็นสุขภัณฑ์อัจฉริยะที่รวมกันเป็นชิ้นเดียว พรั่งพร้อมด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่ใช่เพียงเพื่อมอบความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ แต่เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ทางด้านสุขอนามัยที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังรวมถึงความใส่ใจที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ตามวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อม หรือ TOTO Global Environmental Vision เปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่

  1. 1. NEOREST AH (รุ่น CES9788VA) โดดเด่นด้วยฝาปิดที่ถูกออกแบบให้เป็นเส้นตรง แนบสนิทไปกับโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติ เข้ากันได้ดีกับพื้นที่สไตล์โมเดิร์น ยกระดับด้วยสัมผัสแห่งความหรูหราที่ประณีต ระบบชำระล้าง TORNADO FLUSH ใช้น้ำ 3.8/3 ลิตร HYBRID ECOLOGY SYSTEM
  2. 2. NEOREST RH (รุ่น CES9768VA) ด้วยลายเส้นที่สวยงามสะอาดตา มาพร้อมกับรูปทรงโค้งมนอย่างละเมียดละไม ให้ความรู้สึกสุขุม นุ่มนวล กลมกลืนเข้ากันได้ดีกับทุกพื้นที่ ระบบชำระล้าง TORNADO FLUSH ใช้น้ำ 3.8/3 ลิตร HYBRID ECOLOGY SYSTEM

และ 3. NEOREST DH (รุ่น CES989VA) ดีไซน์แบบมินิมอลลิสต์ ดึงดูดความสนใจได้อย่างชาญฉลาดด้วยขนาดที่เหมาะเจาะลงตัว สามารถเข้ากันได้กับห้องน้ำในทุกรูปแบบ ระบบชำระล้าง TORNADO FLUSH ใช้น้ำ 3.8/3 ลิตร HYBRID ECOLOGY SYSTEM

ทั้งนี้ สุขภัณฑ์อัตโนมัติ NEOREST รุ่น “NEOREST AH และ RH” ได้รับรางวัล iF DESIGN Awards 2019 ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับเรื่องคุณภาพและนวัตกรรมที่โดดเด่นในด้านการออกแบบ โดยมีความครอบคลุมทุกด้านในแวดวงการออกแบบผลิตภัณฑ์ ดังนั้นจึงเป็นที่ยอมรับในเครือข่ายผู้หลงใหลการเปลี่ยนแปลงที่ไม่หยุดยั้งของนวัตกรรมการออกแบบทั่วโลก ซึ่งผลิตภัณฑ์ TOTO ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาติดต่อกันเป็นปีที่ 6

ก่อนหน้านี้ในปี 2560 ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งบริษัท “โตโต้” จึงได้เปิดตัวโถสุขภัณฑ์พร้อมฝารองนั่งอัตโนมัติ NEOREST NX และได้รับรางวัลทางด้านการออกแบบระดับโลกถึง 2 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ “iF Design Award” และ “Red Dot Design Award”

ด้านแผนการตลาด “โตโต้” ใช้โอกาสที่ “ประเทศญี่ปุ่น” มีจำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ให้ประเทศญี่ปุ่นได้เป็นโชว์รูมระดับโลก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ในการใช้ฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสนวัตกรรมและทดลองใช้สุขภัณฑ์และฝารองนั่งอัจฉริยะนี้ พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกประเทศ

สำหรับประเทศไทย “โตโต้” มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ยกตัวอย่างเช่น จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ มีความโดดเด่นทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว กลุ่มลูกค้าของโตโต้ในจังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งโครงการบ้านจัดสรร เช่น โครงการ Holm Season of living และผู้ประกอบการโรงแรม เช่น Villa Sanpakoi และ โรงแรม Mayu รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง Hinoki Land ก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ “โตโต้” ในโครงการเช่นเดียวกัน

นายสึโตมุ โอสึกะ กล่าวอีกว่า “โตโต้” ใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีโรงงาน 3 แห่ง โดยโรงงานแรกใช้ผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ โรงงานที่ 2 สร้างเสร็จและเพิ่งเริ่มเดินเครื่องผลิตในเดือนเมษายน ปี 2562 โดยยังคงเน้นผลิตสุขภัณฑ์ และการประกอบฝารองนั่งอัตโนมัติ

ส่วนโรงงานที่ 3 ตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี เริ่มก่อสร้างในเดือนพฤษภาคม 2561 ด้วยงบลงทุน 1,073 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องผลิตได้จริงในเดือนเมษายนปี 2563 โรงงานแห่งนี้จะผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET โดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการฝารองนั่งในประเทศไทย และส่งออกต่างประเทศ มีกำลังการผลิตประมาณ 450,000 ชิ้นต่อปี

การลงทุนก่อสร้างโรงงานดังกล่าวเป็นไปตามกลยุทธ์ของ TOTO GROUP ที่จะขยายตลาดในต่างประเทศ โดยมี WASHLET เป็นสินค้าหลัก เริ่มตั้งแต่ปี 2561 โดยมุ่งหวังที่จะให้ผลิตภัณฑ์ “โตโต้” เป็นที่ยอมรับทั้งคุณภาพและมาตรฐานในทุกระดับชั้น ทั้งยังต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานระดับโลกและมาตรฐานของ “โตโต้” ภายใต้การควบคุมและตรวจสอบคุณภาพอย่างเข้มงวด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของ “โตโต้” จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากตลาดประเทศไทย

สำหรับผู้สนใจสัมผัสประสบการณ์จริงกับนวัตกรรมสุดล้ำของสุขภัณฑ์ “โตโต้” สามารถนัดหมายเพื่อเข้าเยี่ยมชมได้ที่ TOTO Technical Center Bangkok โทรศัพท์ 02-117-9520 อาคารจี ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9 ชั้น 12 หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://th.toto.com/

เกี่ยวกับ “โตโต้” (TOTO)

บริษัท โตโต้ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2460 ที่จังหวัดคิตะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น “โตโต้” (TOTO) เป็นผู้ผลิตสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำรายแรกและรายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ในระยะเวลากว่า 100 ปีที่ผ่านมา“โตโต้” ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่หรูหราในห้องน้ำ “โตโต้” ได้ทุ่มเทค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะหนึ่งในปรัชญาขององค์กรคือ การสร้างชีวิตที่สมบูรณ์และสะดวกสบาย ด้วยความพรั่งพร้อมและบริการด้านสุขภัณฑ์ให้คนทั่วโลก ดังนั้นพนักงานทุกคนจะยึดหลักนี้มาใช้ในการทำงานทุกกระบวนการ ตั้งแต่งานวิศวกรรมและการออกแบบเพื่อการผลิตและการขาย เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าแบรนด์ “โตโต้” มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะทำให้คุณภาพชีวิตดียิ่งขึ้น “โตโต้” เป็นผู้ชนะรางวัลทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม และคาดหวังที่จะให้ผู้บริโภคจะได้รับความเพลิดเพลินกับเทคโนโลยีต่างๆ ในห้องน้ำ ซึ่ง “โตโต้” เชื่อว่าเครื่องสุขภัณฑ์ที่ดีและมีคุณภาพจะสร้างประสบการณ์ใหม่ และเสริมความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง