798840113102

สวัสดีเพื่อนๆผู้อ่าน Think of Living และผู้ชมรายการ คิด.เรื่อง.อยู่ ทุกคนครับ 🙂

วันที่ 30 ธันวาคม 2556 เชื่อว่าหลายๆท่านคงกำลังหยุดพักผ่อน ท่องเที่ยว หรือชาร์จแบต ชาร์จพลังกันอยู่ เหมือนผมที่กำลังเขียนบทความอยู่บนดอยตอนนี้ เพื่อก้าวสู่ปี ม้า 2557 ซึ่งเชื่อว่า จะเต็มไปด้วยพลัง และพุ่งไปข้างหน้า ด้วยกันอย่างมั่นใจนะครับ … ในปี 2556 ที่กำลังจะจบไปในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้แล้วนั้น มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ซึ่ง ล้วนเต็มไปด้วยความท้าทาย … เมื่อมองย้อนไปข้างหลัง อดอมยิ้มไม่ได้เหมือนกัน ว่า หลายๆเรื่อง ผ่านมาได้ยังไงเหมือนกัน พอผ่านมาแล้ว มันก็แค่ผ่านไป ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ เหมือนเมื่อตอนที่ต้องประสบเจอซะหน่อย 🙂

ต้นปี 2556 วงการอสังหา เต็มไปด้วยความมั่นใจนะครับ แม้จะมีความกังวลในเรื่องฟองสบู่กันมาตลอด โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ที่ออกมาเยอะเหลือเกิน คาดว่าตัวเลขน่าจะอยู่ที่ระดับ 90,000 Units ถือว่า เป็นตัวเลขที่สูงมากเล่นเอาพี่น้องนักเก็งกำไรระยะสั้น เครียดกันเป็นแถบๆ ปรับพอร์ท คัทลอส กันมือเป็นระวิง สิ่งเหล่านี้ ล้วนยืนยันความจริงที่ว่า … ใดใดในโลก ล้วนไม่แน่นอน ….

สำหรับ ThinkofLiving เองก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายครับ จากการทำงานกันสบายๆ ของผู้ก่อตั้งกันเองแบบไม่ต้องบริหารจัดการอะไรกันมากมาย ก็ต้องขยับขยาย มีออฟฟิศ และเริ่มมีแกนนำรุ่นหนึ่ง .. อ่า ไม่ใช่แระ … เริ่มมีทีมงานชุดแรก ที่จะมาร่วมกัน สร้าง ThinkofLiving ให้เป็นที่พึ่งของสังคม ได้อย่างมั่นคง และมีคุณภาพพอสมกับที่ทางพวกเราได้ตั้งใจไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องปรับตัวและใช้ทรัพยากรทั้งเวลาและพลังงานอย่างมาก  ทำให้เราเดินช้าลงไปกว่าแผนงานที่ควรจะเป็นไปพอสมควร

หลังจากที่ปรับตัว กันได้เรียบร้อย เราก็ได้ ปรับเกียร์เดินหน้ามาได้ สักระยะหนึ่งแล้วครับ ยังไม่เรียกว่าวิ่งเต็มสูบ เพราะยังมีอะไรๆ ให้ปรับกันอีกเยอะสำหรับเรื่องหลังบ้านและทีมงานทั้งหมด ซึ่งคาดว่า คงทำไปเรื่อยๆ ไม่จบ อารมณ์เหมือน ผมแต่งบ้านครับ 🙂 คนรักบ้านคงเข้าใจกันดี คือแต่งไปเรื่อย เติมไปเรื่อย ปรับไปตลอด ไม่เคยมีคำว่า ดีที่สุดและหยุดได้เลย ซึ่งหวังว่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะมันทำให้ คนทำงานสนุก ท้าทาย และพัฒนา ซึ่งผมมองว่า เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับ ชีวิตมนุษย์ ที่ควรต้องใช้เวลาอยู่กับงานที่รักทำในสิ่งที่ชอบ ได้พัฒนาและสนุกไปด้วยกัน … งานจึงจะออกมาจากใจและมีคุณภาพครับ

ผลงานในปีนี้ มีทั้งสิ่งที่พอใจ และอยากกลับไปปรับปรุง มีหลายอย่างที่เราทำผิดพลาดไปซึ่งเป็นธรรมดา ของมนุษย์ ที่สามารถผิดพลาดได้อยู่เสมอ เราได้มีทีมงานมาช่วยกันทำรีวิว ซึ่งกว่าจะปรับจูนและพัฒนา จนพอจะมีคุณภาพที่ยอมรับได้ ก็ใช้เวลาไปไม่น้อย ซึ่งทำให้เราสามารถเก็บตกรีวิวโครงการที่ค้างคา และโครงการเปิดใหม่ ที่ขยันเปิดกันมากมายเหลือเกิน ได้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อนๆที่รออ่านบทวิเคราะห์หลายๆท่านจะได้ไม่ต้องรอนานสำหรับข้อมูลเพื่อตัดสินใจเลือกบ้านที่เหมาะกับตัวเองจริงๆ

รายการ “คิดเรื่องอยู่” ที่เพิ่งจะครบรอบ 1 ขวบไปเมื่อไม่นานที่ผ่านมา ในปีนี้ ก็ได้มีช่องทางการเผยแพร่เพิ่มเติมในช่อง Money Channel ซึ่งเราตั้งใจอยู่ว่า อยากจะให้ ข้อมูลและสิ่งที่เราทำ ได้มีโอกาสออกไปสู่สายตาของผู้ชม ในกลุ่มอื่นๆบ้าง ซึ่งยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกเยอะครับ ไม่ได้ง่ายและโรยไปด้วยดอกไม้สวยงาม เหมือนในละครแน่ๆ ซึ่งใน Season 2 ปี 2557 คงจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาที่ดีขึ้น เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากขึ้น จากรายการ “คิดเรื่องอยู่” แน่นอน

ในส่วนของตัวเวบไซต์ ซึ่ง เราได้ลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง เพื่อปรับให้มันเป็นเครื่องมือที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากที่สุด เท่าที่เราจะสามารถทำได้ในกรอบของทรัพยากรที่เรามีครับ ซึ่งก็ค่อยๆเห็น Forum ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ ทำกันได้ง่ายขึ้น ในส่วนของรูปแบบการจัดแสดงของ เวบไซต์ ก็มีการปรับกันไปสองสามครั้ง และคงจะได้เห็นการปรับไปเรื่อยๆนะครับ 🙂 ส่วนที่พัฒนาขึ้นอีกมากคือ Speed ของเวบไซต์ครับ แม้ในปีนี้ ผู้อ่าน ThinkofLiving จะเพิ่มจำนวนขึ้นมามากมายถล่มทลาย … แต่ความสนุกท้าทายเรื่องเพิ่มความเร็ว และไม่ทำให้เว็บล่ม ก็เป็นสิ่งที่พวกเราได้ลุ้นกันในกลุ่มคนทำหลังบ้านนี่แหละครับ 🙂

ปี 2556 ที่กำลังจะผ่านไป สิ่งที่สำคัญที่สุด สำหรับ ThinkofLiving ก็ยังคงเดิมครับ นั่นคือ … ผู้อ่าน … ซึ่งหากไม่ได้รับการสนับสนุน กำลังใจ และการแวะมาเยี่ยมเยียน “บ้าน” ของพวกเรา ผมคิดว่า เราคงไม่มีแรงทำงานกันมาจนถึงวันนี้ ผมและทีมงานทุกคน จึงอยากจะขอ “ขอบคุณ” ทุกท่านครับ ไม่ใช่แค่การขอบคุณธรรมดา แต่เป็นการขอบคุณจากใจจริง … ผู้อ่าน … จะอยู่ในใจ อยู่ในความคิดของพวกเราอยู่เสมอ เพื่อเป็นสิ่งย้ำเตือนกับทีมงานทุกคน ว่า เรากำลังทำเพื่อใคร และทำอะไรอยู่ครับ

ขอบคุณ จากใจ จริงๆครับ

Mr.Oe

ปล 1. ดอยแม่สลองนะ ไม่ใช่ดอย SET Index Thailand

ปล 2. กรุงเทพ หนาวกว่า แม่สลอง …