SAM_2782

ควอลิตี้เฮ้าส์ รุกขยายตลาดบ้านและคอนโดต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น เน้นพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับกลาง – ล่างในเขตเมืองอุตสาหกรรมและเมืองท่องเที่ยว ส่งแบรนด์ The Trust ชิงส่วนแบ่งตลาด เปิดตัวโครงการแรกปีนี้ “เดอะทรัสต์ คอนโด อมตะ-ชลบุรี” ใช้นวัตกรรมใหม่ ในการออกแบบที่ทำให้การอยู่อาศัยสมบูรณ์แบบมากขึ้น

SAM_2766

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าแนวโน้มของเศรษฐกิจของประเทศในปี 2557 ค่อนข้างท้าทายต่อวงการอสังหาฯ เนื่องด้วยปัจจัยทั้งภาวะเศรษฐกิจ การเมือง รวมถึงต้นทุนทางธุรกิจที่สูงขึ้น โดยในปีนี้คาดว่าภาพรวมของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปีนี้น่าจะทรงตัวหรืออาจจะเติบโตเล็กน้อย ซึ่งบริษัทฯมองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มระดับกลาง-ล่างยังมีโอกาสเติบโตทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จึงมีนโยบายขยายฐานกลุ่มลูกค้าและเร่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง – ล่างให้เพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้บริษัทฯจะขยายฐานลูกค้ากลุ่มต่างจังหวัดให้เพิ่มมากขึ้น มุ่งเน้นขยายโครงการไปในจังหวัดที่เป็นเมืองอุตสาหกรรม, เมืองท่องเที่ยว ที่มีชุมชนขนาดใหญ่ โดยคำนึงถึงด้านการคมนาคมที่สะดวกเป็นหลัก

โดยโครงการแรกที่เปิดตัวในปีนี้คือ โครงการเดอะทรัสต์ คอนโด อมตะ-ชลบุรี

CGSCAPE-QH-THE TRUST AMATA_131112_resize

ซึ่งสาเหตุหลักของการลงเสาเข็มบนเมืองอุตสาหกรรมแห่งนี้ ก็ประกอบไปด้วย 3 ข้อหลักๆ ได้แก่

1 ชลบุรีเป็นทั้งเมืองท่องเที่ยวและแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม สมัยน้ำท่วมหนักเมื่อ 2554 บริษัทหลายแห่งก็ย้ายโรงงานอุตสาหกรรมมาตั้งที่นี้

2 ค่า GDP เป็นอันดับที่ 4 จากทั้งหมด 77 จังหวัด

3 รายได้เฉลี่ยต่อหัว มากเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ (อันดับที่ 1 คือกรุงเทพ)

SAM_2745

คอนเซ็ปต์หลักๆ ในการออกแบบของโครงการนี้ก็คือ “Oasis in Industrial City” โดยพยายามที่จะดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนกลาง มีการวางแปลนให้สระว่ายน้ำอยู่กลางโครงการ มี Pocket Garden สวนลอยฟ้า ซึ่งจะมีแทรกอยู่ตลอดอาคาร นอกจากนั้นทุกๆ ห้อง จะถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบพิเศษ ที่ดีไซน์มาเพื่อโครงการนี้เท่านั้น ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท

SAM_2790

ห้องตัวอย่างพร้อมเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เฉพาะของโครงการ

SAM_2796

ห้องตัวอย่างภายในโครงการ

SAM_2726

ไฮไลท์ที่ทางโครงการภูมิใจนำเสนอคือนวัตกรรมห้องน้ำสำเร็จรูป “Living Bathroom” ซึ่งอุปกรณ์ทุกอย่างถูกติดตั้งอย่างมีมาตรฐาน โดยทางควอลิตี้ เฮ้าส์มองว่า การนำเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาในโครงการ แม้จะเสียค่าใช้จ่ายสูง แต่ก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะทำให้ทางบริษัทสามารถจบงานได้เร็ว

SAM_2725

ห้องอาบน้ำที่ประกอบสำเร็จรูปมาจากโครงการ

SAM_2740

อ่างล้างหน้าสุขภัณฑ์ของ Mogen

SAM_2776

นอกจากนี้ทางควอลิตี้เฮ้าส์ ได้เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี ทางบริษัทวางแผนที่จะเปิดโครงการทั้งแนวราบ-แนวดิ่ง รวม 3 โครงการ โดยจะยึดอยู่ตามแนวเมืองอุตสาหกรรม-ท่องเที่ยว ทั้งในพัทยาและชลบุรี ได้แก่ The Trust Ville มิตรสัมพันธ์, The Trust TownHome บ่อวิน ชลบุรี และ The Trust Condo พัทยาเหนือ ซึ่งทาง Think of Living จะติดตามความคืบหน้าของโครงการ และทยอยอัพเดทให้ทราบในโอกาสต่อไป