ตำแหน่ง ดิ เอมโพเรี่ยม 2 แผนที่ ที่ดิน

ในตำแหน่งลูกศรเขียวๆที่ดินแปลงใหญ่จนมาติดถนน เป็น “The Emporium 2” ขนาด 16 ไร่ ที่ทาง The Mall กรุ๊ปเตรียมจะเปิดเป็นโครงการห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ตรงข้าม The Emporium เดิมที่อยู่ฝั่งสุขุมวิทซอยเลขคู่ ตึกนี้อยู่ริมถนนใหญ่สุขุมวิทช่วงซอยเลขคี่ กำลังก่อสร้างอยู่ซึ่งจะดำเนินการได้เสร็จในช่วงปี 2014 หรือ 2557 ใกล้เคียงกับการเปิดตัวของเซ็นทรัล เอมบาสซี่ (Central Embassy) ที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลทำตลาดไว้ในย่านถนนเพลินจิต นับเป็นการประชันครั้งใหม่ของสองกลุ่มห้างดังในเมืองไทย หลังจากที่เปิด The Paragon ชนกับ Central World Plaza มาตรงๆรอบก่อนหน้า

The Emporium 2

แน่นอนการที่ The Emporium 2 นำพื้นที่ร้านค้าอีก 2 แสนตารางเมตรมาเปิดก็จะสร้าง Value ให้กับคอนโดที่อยู่ในโซนสุขุมวิทใกล้ BTS พร้อมพงษ์ ซึ่งคราวนี้หวยจะไปตกกับฝั่งซอยเลขคี่ ต่างจากอดีตที่ฝั่งซอยเลขคู่เหมือนว่าจะมีภาษีมากกว่าเนื่องเพราะ The Emporium, K Village และสวนเบญจกิติ เมื่อรวมกับพื้นที่เดิมของ The Emporium ที่มี 3 แสนตารางเมตร จะกลายเป็นโปรเจคใหญ่ 5 แสนตารางเมตร เทียบเท่ากับ Siam Paragon ที่ใจกลางกรุงเทพมหานครเลยครับ

เราจะเห็นว่า “ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่” เร่งผุดกันตามรถไฟฟ้าเหมือนเป็นดอกเห็ด โดยในแผนที่พอจะทราบอย่างเป็นรูปธรรมมีดังนี้ครับ

  • Terminal 21 อโศก (เปิดตัวไปแล้ว)
  • Central พระราม 9 (เปิดตัวไปแล้ว)
  • Central Embassy เพลินจิต
  • The Emporium 2 พร้อมพงษ์
  • Gateway เอกมัย
  • The Mall สี่แยกบางนา

ศูนย์การค้าหรือ Community Mall พวกนี้มีผลต่อทำเลและราคาคอนโดที่พวกเราเล็งๆกันไว้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในขณะเดียวกันก็จะนำ “ปัญหา” ตามมาด้วย อาทิเช่น การจราจรคับคั่ง ผู้คนแออัดและความไม่เป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยครับ