01

นายเอกอธิป รัตนอารี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีซี คอมเมอร์เชียล พร็อพเพอร์ตี้ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหาร Empire Tower, 208 Wireless, Athenee Tower, Interlink Tower และอาคารพลับพลาไชย กล่าวว่า ปี 2560 มีแผนขยายพื้นที่สำนักงานและ อาคารให้เช่าจาก 6 แสนตร.ม.เป็น 8 แสนตร.ม. ทั้งบริการบริหารอาคารทั้งภายในและนอกกลุ่มบริษัท

ธุรกิจสำนักงานและอาคารให้เช่า เติบโตเฉลี่ย 5-6% ปีหน้ามีแนวโน้มการเติบโตเช่นเดียวกัน โดยปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้เช่าอาคารอันดับแรก คือ ทำเลที่ตั้ง ย่านใจกลางเมือง หรือ ซีบีดี ตามแนวรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน มีความต้องการสูงสุด นอกจากนี้พิจารณาจากค่าเช่า การออกแบบ

บริษัทยังมุ่งสร้างคุณค่าเพิ่มให้โครงการ รองรับไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของผู้เช่าอาคารที่แตกต่างกัน โดยบริษัทประสบความสำเร็จจากการปรับปรุงบางส่วนของอาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ เป็นพื้นที่คอมมูนิตี้มอลล์ ในชื่อ เอ็มสเปซ แอท เอ็มไพร์ ด้วยงบประมาณ 1,100 ล้านบาท ทำให้มีบริการครบวงจร ทั้งร้านอาหาร ธนาคาร ฟิตเนส ซูเปอร์มาร์เก็ต

ในส่วนของอาคาร 208 Wireless Road บน ถ.วิทยุ ได้มปรับปรุงอาคารแล้วเสร็จ กลางปีที่ผ่านมา งบ 70 ล้านบาท ตามแนวคิดบูติกออฟฟิศพื้นที่ให้บริการ2.6 หมื่นตร.ม. ในปี 2560 มีแผน ปรับปรุงอาคาร อินเตอร์ ลิงค์ ถ.บางนาตราด ใช้งบ 30 ล้านบาท รองรับรถไฟฟ้า สายบางนา-สุวรรณภูมิในอนาคต

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ