Supalai ชูกลยุทธ์ธุรกิจขับเคลื่อนองค์กร พร้อมปรับภาพลักษณ์โลโก้แบรนด์สู่ ความเป็นสากลยิ่งขึ้น มุ่งนำเทคโนโลยีเสริมทัพในการดำเนินธุรกิจ พร้อมพัฒนาโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม 30 โครงการ ทั้งกรุงเทพฯ และภูมิภาค มูลค่า 30,000 ล้านบาท เพื่อยกระดับความสุขและความสำเร็จ สู่ทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ สู่ปีที่ 31 ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชน โดยพัฒนาสินค้าและบริการครอบคลุมตั้งแต่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทจนถึงปัจจุบัน อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม ตลอดจนบ้านผู้สูงวัย ไปจนถึงการพัฒนาอสังหาฯ ในต่างประเทศ ซึ่งประกอบกับในปัจจุบันได้มีการขยายกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชาวต่างชาติมากขึ้น จึงพัฒนาภาพลักษณ์แบรนด์อย่าง โลโก้ของบริษัทฯ ให้สอดคล้องกับ การดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน คือชัดเจน อ่านง่าย โดยมีสีทอง แสดงถึง คุณค่าและความเจริญรุ่งเรือง มีความเฉียบคม สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจอย่างชาญฉลาด พร้อมมุ่งสู่ความเป็นสากล

ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมทุกวัย เช่นการสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคมคุณภาพ “ศุภวัฒนาลัย” (Supalai Wellness Valley) บ้านอายุวัฒนะหลังใหม่ของวัยแห่งความสุข ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคที่ให้ความสนใจกันอย่างมาก พร้อมเล็งเห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ที่ทำให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals–SDGs)

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมในปี 2562 ที่ผ่านมาว่า ได้เปิดตัวโครงการทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม 24 โครงการ แบ่งเป็น แนวราบ 19 โครงการ คอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่ารวม 34,380 ล้านบาท มียอดขายรวม 22,324 ล้านบาท

อีกทั้งแผนงานของปี 2563 บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ธุรกิจมุ่งสู่การยกระดับความสุขและความสำเร็จทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 26,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 24,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 30 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 25 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8,000 ล้านบาท

แนวทางกลยุทธ์สำคัญของบริษัทฯ ในการดำเนินธุรกิจเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ ในปี 2563 ได้แก่

  • ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ปัจจุบันบริษัทฯ มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค ทั่วทุกภูมิภาค จากที่มีโครงการอยู่ในพื้นที่ 20 จังหวัดนอกกรุงเทพฯ โดยปี 2563 นี้จะเน้นการเปิดตลาดอสังหาฯ ในจังหวัดใหม่ ๆ ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยสูง พร้อมมีโอกาสเติบโต ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา พิษณุโลก ฉะเชิงเทรา อีกทั้งเตรียมรุกตลาดแนวราบ และพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น
  • ด้านความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction) สร้างสรรค์และพัฒนาประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า พร้อมมุ่งพัฒนา Digital Platform อาทิ แอปพลิเคชันที่ครอบคลุมทุกการบริการหลังการขายอย่างครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค มีการนำเทคโนโลยีระบบ Construction Management (CM) มาปรับใช้ภายในองค์กร โดยข้อมูลต่างๆ จะสามารถนำมาพัฒนาและวิเคราะห์กลยุทธ์ธุรกิจเพื่อสร้างความพึงพอใจของลูกค้า รวมไปถึงการพัฒนา Supalai Privilege ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯ ซึ่งทั้งหมดจะนำไปสู่การสร้างประสบการณ์ ใหม่แก่ลูกค้า (Customer Experience) เพื่อตอกย้ำความเป็นเลิศทางด้านการบริการของบริษัทฯ
  • ด้านนวัตกรรม (Innovation) บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) มีการประกวดนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละปี จะมีนวัตกรรมในด้านต่างๆ ตั้งแต่การวางผังออกแบบ การก่อสร้าง การตลาด การบริการลูกค้า การเงิน ฯลฯ ซึ่งทำให้เกิดการสร้างสรรค์พัฒนาคุณภาพของสินค้าและการบริการเพื่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง