scgheim

SCG HEIM (เอสซีจี ไฮม์) ปรับกลยุทธ์เจาะตลาดระดับกลาง เน้นบ้านหลังละ 5 ล้านบาท หวังขยายฐานลูกค้าตลาดบ้านระบบโมดูลาร์ ตั้งเป้ายอดขาย 240 หลังภายในปีนี้ และ 1,000 หลัง โดยมีขนาดเล็กลง อยู่ที่ 243 ตารางเมตร เป็นอีกตลาดต่างจากบ้านรุ่นใหญ่หลังที่ Mr. โอ๋และ Mr. บูม ได้ไปรีวิวมาแล้วนะครับ

สำหรับคนที่พลาดไม่ได้ดู VDO Review ก็สามารถเปิดดูได้ตรงนี้เลย

วชิระชัย คูนำวัฒนา นายวชิระชัย คูนำวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เซกิซุย-เซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังเปิดตัว เอสซี ไฮม์ บ้านนวัตกรรมระบบโมดูลาร์เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สามารถติดตั้งบ้านให้ลูกค้าได้ประมาณ 130 หลัง เป็นบ้านระดับบนราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ทั้งนี้แบบบ้านที่ขายดีคือราคาหลังละ 18 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 478 ตร.ม. ถือว่าตลาดให้การตอบรับเอสซีจี ไฮม์ เป็นอย่างดี และมากขึ้นเรื่อยๆ

โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ 2 บริษัทคือ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และ ชาญอิสสระ ดีเวลลอปเมนท์ นำเสนอบ้านเอสซีจี ไฮม์ให้กับลูกค้าในโครงการ ของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 2 โครงการ ส่วนชาญอิสสระ ในโครงการบ้านศรีตะวัน ที่เขาใหญ่ ทั้งนี้ในจำนวนที่ติดตั้งแล้วนั้นมาจากลูกค้าของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ประมาณ 50 หลัง

ในปีนี้บ้านเอสซีจี ไฮม์ มี 3 ซีรีส์ ได้แก่ อัลติเมท ซีรีส์ (Ultimate Sereies) เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน เน้นการผสมผสานเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่อชีวิตที่เหนือระดับ พร้อมพื้นที่ใช้สอย ราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป สมาร์ท ซีรีส์ (Smart Series) แบบบ้านใหม่ราคาประมาณ 5 ล้านบาท และดีไซน์ ซีรีส์ (Design Series) ที่ทำการตลาดร่วมกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และนักออกแบบที่มีชื่อเสียง เพื่อพัฒนารูปแบบบ้านให้มีเอกลักษณ์การนำเทคโนโลยีชั้นเยี่ยมมาผสมผสานกับดีไซน์โดดเด่น

ด้านการทำตลาดครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปและการร่วมพัฒนาตลาดกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แบรนด์ with SCG HEIM TechnologyTM และด้วยกระแสตอบรับที่ดีของตลาดบ้านโมดูลาร์ ทำให้เรามองเห็นโอกาสในการเติบโตของตลาดบ้านโมดูลาร์ในประเทศไทย จึงได้ลงทุนเปิดโรงงานใหม่ที่มีขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อรองรับการขยายตลาดในอนาคตอันใกล้นี้”

สำหรับแผนการตลาดปีนี้ ได้เปิดตัวแคมเปญ “Building Tomorrow’s Home” โดยเน้นที่การสร้างคุณภาพชีวิตที่แท้จริงให้ผู้อยู่อาศัย และเปิดตัวแบบบ้านซีรีส์ใหม่ Smart Series เน้นจับกลุ่มลูกค้าที่มีงบประมาณในการสร้างบ้านประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มนี้ค่อนข้างใหญ่ในตลาดบ้านระดับกลาง โดยเริ่มเปิดตัวด้วยแบบ Darwin Model พื้นที่ใช้สอย 243 ตร.ม. มีตั้งแต่ 2-4 ห้องนอน แล้วแต่ลูกค้าต้องการ ออกแบบสไตล์โมเดิร์น เน้นการใช้เทคโนโลยีอย่างชาญฉลาด โดดเด่นด้วยระบบผนัง 2 ชั้น ด้วยเทคโนโลยีใหม่ Dual Forced VentilationR ในการระบายความร้อนระหว่างชั้นผนังเพื่อป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน และมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้ง่ายเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ และช่วงชีวิตของการอยู่อาศัย ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นคือ 5.9 ล้านบาท เน้นเจาะตลาดทั้งบ้านในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และตลาดบ้านพักตากอากาศ เช่นพื้นที่ปากช่อง-เขาใหญ่

“ในปีนี้เอสซีจี ไฮม์ตั้งเป้ายอดขายบ้าน 240 หลัง แบ่งเป็นแบบบ้านอัลติเมต ซีรีส์ 50% และ สมาร์ท ซีรีส์ 50% ส่วนบ้านที่พัฒนาร่วมกับดีเวลอปเปอร์จะมีเพิ่มขึ้นอีก 2-3 โครงการ ซึ่งแนวโน้มความต้องการนวัตกรรมระบบโมดูลาร์มีค่อนข้างมาก ดังนั้นเราตั้งเป้าจะขายและติดตั้งบ้านเอสซีจี ไฮม์ให้ได้ 1,000 หลังภายในปี 2560”