SC ตั้งเป้าแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 รุกพัฒนาแนวราบแบบจัดหนัก ทุ่มลงทุน 25,000 ลบ.ใน 2 ปี เผยสภาพคล่องมั่นคงและพร้อมทุกด้าน ต่อยอดจากปี 63 ทำสถิติยอดขายสูงสุดเติบโตสวนกระแสตลาด

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ผู้นำการเป็น Living Solutions Provider เปิดเผยถึงความสำเร็จในปี 2563 ภายใต้ปีแห่งความท้าทายว่า “ บริษัทสามารถทำยอดขายแนวราบสูงสุดเติบโตสวนกระแสตลาด โดยเป็นยอดขายแนวราบ 14,757 ล้านบาท เติบโต 37% (y-o-y) มียอดขายรวมทำสถิติใหม่ 16,602 ล้านบาท ส่งผลให้ market share บ้านเดี่ยวของ SC เพิ่มขึ้น เป็นอันดับ 1 ของบ้าน 10 ล้านบาทขึ้นไป มี market share 26% ”

และประกาศทิศทางธุรกิจช่วงปี 2564-2565 ภายใต้ความพร้อมของ SC ในแบบ Fully-Loaded โดยตั้งเป้าสู่แบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ ดังนี้

  1. ที่ดินพร้อม ทุ่มเงินลงทุน 25,000 ล้านบาท ใน 2 ปีนี้ (2564-2565) เพื่อโอนที่ดินจำนวนมากกว่า 30 แปลง และรุกพัฒนาโครงการแนวราบแบบจัดหนัก ครอบคลุมทุกระดับราคาทั่วกรุงเทพ-ปริมณฑล
  2. สภาพคล่องพร้อม มีสภาพคล่องแข็งแกร่ง มีเงินสดและวงเงินพร้อมเบิกมากกว่า 10,000 ล้านบาท พร้อมกับมีระดับหนี้ลดเหลือ D/E 1.38 จาก D/E 1.58 ในปี 2562
  3. สินค้าพร้อม โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าตามปรัชญาแบรนด์ ‘For Good Mornings’ สร้างทุกเช้าที่ดีให้ลูกค้าทุกคน ใน 3 เรื่องหลัก ได้แก่ Design, Technology และ Living Solutions เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในยุค new normal

พร้อมรองรับกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นภายในบ้าน ดังนี้

– Design For Good Mornings ผ่านวิธีคิดของ SC ‘Homes For All’
พัฒนาบ้านทุกระดับราคา พร้อมกับพัฒนาฟังก์ชั่นสำหรับทุก generations เพื่อรองรับการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านมากขึ้น และ การทำกิจกรรมหลากหลายร่วมกันอย่างลงตัว
โดยจะเปิดตัวบ้านซีรี่ส์พิเศษภายใต้แนวคิด ‘One Size doesn’t Fit All’ บ้านที่ปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ มี 2 แบบ ได้แก่ บ้านคนโสด และ บ้าน SoU-21 พร้อมกันครั้งแรกที่โครงการเวนิว พระราม 9

– Technology For Good Mornings
พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อบ้านอยู่สบายไร้กังวลเพื่ออนาคต และ โฟกัสใน 3 เรื่อง ได้แก่
สมองของบ้าน ช่วยควบคุมการทำงานของบ้านผ่าน RueJai Home Panel ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ RueJai OS พัฒนาโดย SC

– ชีพจรของบ้าน
ช่วยตรวจสอบสถานะผิดปกติต่างๆ ของบ้าน เช่น กระแสไฟฟ้าลัดวงจร ระดับความชื้นผิดปกติ คุณภาพของอากาศ และแจ้งเตือนผู้อยู่อาศัย ด้วยเทคโนโลยี sensor และ iOT และปัญญาประดิษฐ์ โดยร่วมกับบริษัท วัลเคน โคอะลิชั่น จํากัด และผู้มีภาวะบกพร่องทางการมองเห็น เพื่อพัฒนาระบบ Speech AI-NLP (Natural Language Processing) และ AI บน Home OS จะช่วยสร้างระบบการเรียนรู้และสามารถสั่งการด้วยเสียงเป็นรายแรกในไทย

-Living solutions For Good Mornings
ในฐานะผู้นำ Living Solutions Provider ลูกค้าจะได้รับการดูแลหลังการขาย และเป็นสมาชิก RueJai Club โดยอัตโนมัติ พร้อมได้รับความสะดวกสบายจากบริการ Subscriptions แบบรายครั้งและรายเดือนเพื่อตรวจเช็คสุขภาพบ้าน และ บำรุงรักษาบ้านแบบครบวงจร พร้อมมี SC Able บริษัทในเครือ บริหารงานนิติบุคคลต่อเนื่องทั้งแนวราบและแนวสูง รวม 28 โครงการ

นายณัฐพงศ์ กล่าวสรุปว่า “ ในปี 2564 บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 20,000 ล้านบาท และรายได้ 19,000 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากโครงการเพื่อขายทั้งหมดในปีนี้จำนวน 69 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 57,500 ล้านบาท ด้วยความพร้อมของ SC ในแบบ Fully-Loaded ทำให้มั่นใจว่า SC จะสามารถสร้างเช้าที่ดี และเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจของทุกคน ”