หลังจากที่เคยประกาศไปตั้งแต่ต้นปีว่าจะรุก #Proptech ตามกลยุทธ์ Thailand 4.0  วันนี้ทาง SC ASSET ก็ได้ประกาศบทบาทใหม่ทางธุรกิจ ด้วยการเปิดตัว SC Able เพื่อยกระดับบริการหลังการขายให้ครบวงจร พร้อมร่วมทุน Fixzy Innovative startup แอพฯ รวมช่างอันดับหนึ่งของไทย

SC Able เป็นบริษัทลูกของ SC ASSET ภายใต้การบริหารของคุณ สมศักดิ์ เธียรธีรวิทย์ กรรมการผู้จัดการ (managing director) ผู้มีประสบการณ์ในงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 15 ปี โดยโครงสร้างธุรกิจแบ่งเป็น 3 เรื่องหลัก ดังนี้

  1.  After-sales Service Management ดูแลบริการหลังการขายลูกค้า SC ที่อยู่ในระยะรับประกัน
  2. Home Service Contractor เป็นผู้รับเหมาดูแลงานซ่อมบำรุงสำหรับลูกค้า SC นอกระยะรับประกัน กับลูกค้าทั่วไป
  3. Able Academy มุ่งส่งเสริมสังคม พร้อมยกระดับความเป็นเลิศด้านมาตรฐานและการบริการ ด้วยสถาบันอบรมพัฒนาช่างฝีมือและอบรมทีมรักษาความปลอดภัย (รปภ.) พร้อมกับได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ เอสซีจี, แอร์ไดกิ้น และสีเบเยอร์, เป็นต้น 

และอีกหนึ่งการรุกที่สำคัญคือ SC Able ได้ร่วมลงทุนกับพันธมิตรรายล่าสุดซึ่งเป็น startup ที่มาแรงมากขณะนี้คือ Fixzy โดยเป็น application รวบรวมสารพัดช่างอันดับหนึ่งของประเทศไทย ช่างบน platform ของ Fixzy จะได้รับการฝึกพัฒนาจาก Able Academy ในขณะที่ SC Able จะมีช่างคุณภาพจำนวนมาก เพื่อดูแลลูกค้าของ SC พร้อมกับสร้างมาตรฐานใหม่ของการบริการหลังการขายของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย