97037

สองบริษัทยักษ์ใหญ่ไทย  กลุ่มบริษัทบีทีเอส (BTS) ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน และแสนสิริ (SIRI) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการระยะยาว 5 ปีนับจากนี้ เตรียมเปิดคอนโดมิเนียมตลอดเส้นทางระบบขนส่งมวลชนภายใต้บริษัทร่วมทุนจำนวนมากถึง 25 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1 แสนล้านบาท นำร่องปีนี้ด้วยแบรนด์ THE LINE (เดอะ ไลน์) 4 โครงการและอีก 1 โครงการกลางเมืองในช่วงครึ่งหลังปี 58 พร้อมเสริมศักยภาพธุรกิจและความร่วมมือที่แข็งแกร่งด้วยธุรกิจในมือ ดึงบริษัท VGI Global Media สร้างโอกาสทำการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มคนใช้รถไฟฟ้า ส่งบัตรแรบบิท (rabbit) สร้างบริการไลฟ์สไตล์ที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ในอนาคต รวมถึงพลัส พร็อพเพอร์ตี้ศึกษาความร่วมมือด้านงานวิจัย นอกจากนี้ด้วยความเชี่ยวชาญในด้านการทำตลาดต่างประเทศของแสนสิริผนวกกับความมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของชาวฮ่องกงเป็นอย่างดีของคุณคีรี ยังส่งผลให้ประสบความสำเร็จในการเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติอีกด้วยทั้งสองบริษัท เชื่อมั่นเป็นการผนึกกำลังระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจระยะยาวครั้งนี้จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กันและกันอย่างยั่งยืนในอนาคต

S__6135813

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกาศความร่วมมือกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ในระยะยาวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยในช่วง 5 ปีนับจากนี้ มีแผนร่วมมือกันเปิดโครงการคอนโดมิเนียมในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชน ภายใต้บริษัทร่วมทุนที่มีสัดส่วนการถือหุ้นระหว่างกลุ่มบริษัทบีทีเอส และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) 50 : 50 จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 25 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1 แสนล้านบาท

ด้วยความแข็งแกร่งในด้านเงินทุนของกลุ่มบริษัทบีทีเอสที่เตรียมพร้อมไว้ เพื่อรองรับการลงทุนในการขยายธุรกิจรถไฟฟ้า และความพร้อมด้านบุคลากร รวมถึงการมีที่ดินที่พร้อมพัฒนาในมือของกลุ่มบริษัท ผสานกับความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของแสนสิริ เราจะร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชนทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่จะมีความยาวนับร้อยกิโลเมตร โดยความร่วมมือนับจากนี้ จะร่วมกันเปิดตัวคอนโดมิเนียมในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชน จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 25 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1 แสนล้านบาทในระยะเวลา 5 ปี โดยจะเดินหน้าเปิดตัวคอนโดมิเนียมรวมอีก 5 โครงการในช่วงครึ่งหลังของปี 2558

S__6135811

นายอภิชาติ  จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการ เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมภายใต้การร่วมทุนกับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS มูลค่าโครงการเกือบ 6,000 ล้านบาท ที่พัฒนาภายใต้ บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SIRI และ BTS ในสัดส่วน 50 : 50 ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยบริษัทสามารถปิดการขาย โครงการ เดอะ ไลน์ จตุจักร – หมอชิตได้ใน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย– ฮ่องกง – สิงคโปร์ โดยเฉพาะที่ฮ่องกงนั้น มีลูกค้าต่างชาติทั้งในฮ่องกงและจีนให้ความสนใจโครงการและเข้าร่วมงานโรดโชว์จำนวนมากและนับว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของการเปิดขาย อสังหาฯ ในต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ฮ่องกงซึ่งคุณคีรีนับเป็นผู้มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวฮ่องกงเป็นอย่างดี จนส่งผลให้สามารถสร้างยอดขายโครงการจากลูกค้าต่างชาติได้จำนวนมากและปิดการขายได้ในที่สุดดีเกินกว่าที่คาดไว้

97038

ในวันนี้เราได้เห็นอีกก้าวหนึ่งของความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นการผนวกพลังระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจระยะยาวที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กันและกันอย่างยั่งยืน ความร่วมมือในช่วง 5 ปีนับจากนี้ แสนสิริและกลุ่มบริษัทบีทีเอสเตรียมเปิดคอนโดมิเนียมในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชนภายใต้บริษัทร่วมทุนเป็นจำนวนอีกถึง 25 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1 แสนล้านบาท นำร่องปีนี้ด้วยคอนโดมิเนียมแบรนด์ THE LINE (เดอะ ไลน์) 4 โครงการและอีก 1 โครงการกลางเมือง ที่จะเปิดในช่วงครึ่งหลังปี 58 ประกอบด้วย 5 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท

  1. เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71
  2. เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง
  3. เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค
  4. เดอะ ไลน์ เพชรบุรี 18
  5. หนึ่งคอนโดมิเนียมกลางเมือง

ทั้ง 5 โครงการมีที่ดินแล้ว แต่จะรอให้ผ่าน EIA ถึงสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

the-line-sukhumvit71_01

สำหรับโครงการที่จะเปิดตัวต่อเนื่องหลังจากนี้ คือ โครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71 ซึ่งพัฒนาภายใต้ บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทรี จำกัด เป็นคอนโดมิเนียมแบบไฮท์ไรซ์ Fully Furnished ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Opportunity is Everything” ในทำเลใกล้รถไฟฟ้าสถานีพระโขนงเพียง 400 เมตร เตรียมเปิดการขายในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

S__6144037

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนความร่วมมือด้านงานวิจัยกลุ่มลูกค้า ซึ่งได้มอบหมายให้บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นผู้ดูแลร่วมกับกลุ่มบริษัทบีทีเอส ในอนาคตอีกด้วย ซึ่งเชื่อมั่นว่าหลังจากนี้จะได้เห็นการจับมือกันรุกธุรกิจอสังหาฯ ที่ชัดเจนในตลอดเส้นทางระบบขนส่งมวลชนทั้งในปัจจุบันและอนาคตซึ่งจะนับเป็นการพลิกมิติใหม่ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะสร้างความยิ่งใหญ่และแตกต่างในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชน ซึ่งจะส่งผลประโยชน์สูงสุดคืนให้กับคนเมือง เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของการจับจองเป็นเจ้าของโครงการที่ให้ความสะดวกสบายทั้งในการเดินทาง การใช้ชีวิตเต็มที่กับไลฟ์สไตล์ที่เลือกและความสุขกับครอบครัวที่บ้านอย่างเต็มรูปแบบ