SAM หรือ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) นำโรงแรมปอยหลวง ตึกสูง 14 ชั้นบนที่ดินผืนใหญ่เนื้อที่ 12 ไร่ กลางเมืองเชียงใหม่ ติด ถ. ซุปเปอร์ไฮเวย์  และห่างจากสถานีรถไฟเชียงใหม่เพียง 1 กม. ออกประมูลภายใต้แคมเปญ ทำเลสวย ราคาปัง ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ในวันที่ 20 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 9.00-12.00 . ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม C โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ   ด้วยราคาขั้นต่ำพิเศษเพียง 381.79 ล้านบาท  

© thanaphon nunimit

โดยโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านท่องเที่ยวและเมืองเก่าที่คลาสสิค ทรงคุณค่าและเป็นจุดเริ่มต้นของความเจริญของเมืองเชียงใหม่สมัยแรกก่อนที่เมืองขยายตัวออกไปเช่นปัจจุบัน  อีกทั้งเป็นเส้นทางการพัฒนารถไฟความเร็วสูงในอนาคต ซึ่งในปัจจุบัน นักลงทุนและบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายรอคอย  เนื่องจากทรัพย์มีเนื้อที่ขนาดใหญ่ถึง  12 ไร่ ในทำเลดีที่หายากในเมืองเชียงใหม่  หากนำไปพัฒนาจะสร้างมูลค่าเพิ่มและผลกำไรได้สูง

โรงปอยหลวงที่เตรียมประมูล

นายนิยต  มาศะวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ  กล่าวว่า การจัดแคมเปญประมูลทรัพย์  ทำเลสวย ราคาปัง ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี  นี้  ไฮไลท์สำคัญนอกเหนือจากโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ดังกล่าวแล้ว  SAM ยังนำทรัพย์สินเพื่อการลงทุนรายการใหม่ๆ ที่น่าสนใจซึ่ง SAM ประมูลซื้อจากสถาบันการเงิน  รวมทั้งทรัพย์ทำเลดีทั่วประเทศในพอร์ต SAM ที่สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐและกระแสการลงทุน  เช่น ทำเลเขตเศรษฐกิจพิเศษหรืออยู่ในจุดเชื่อมต่อสู่เขตการค้าการลงทุนที่รองรับนโยบายของภาครัฐและแนวโน้มความเจริญในอนาคต ทั้งเส้นทางรถไฟฟ้า รถไฟความเร็วสูง รวมทั้งทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ  EEC   มานำเสนอในราคาที่คุ้มค่าและพิเศษที่สุดในรอบปี  ออกประมูลอีกหลายร้อยรายการ มูลค่ารวมกว่า 3,000  ล้านบาท ตัวอย่างทรัพย์ที่น่าสนใจ อาทิ  

  • ที่ดิน 5 ไร่เศษ พร้อมตึก 4 ชั้น จำนวน 20 ห้อง ทำเลธุรกิจการค้า ริมถนนราชมรรคคา ใจกลางเมือง จ.นครปฐม ราคาขั้นต่ำ 77.29 ล้านบาท
  • ปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ เนื้อที่ 60 ไร่เศษ ติดถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้แยกพยุหคีรี อ.เมือง จ.นครสวรรค์   ราคาขั้นต่ำ 90.49 ล้านบาท
  • ที่ดิน 6 ไร่เศษ พร้อมโรงแรม 16 ชั้น จำนวน 112 ห้อง กลางเมืองสุราษฎร์  ราคาขั้นต่ำ 149.99 ล้านบาท 
  • ที่ดินเปล่า 64 ไร่ เศษ  แปลงใหญ่ใกล้เมือง อยู่ในย่านที่พักอาศัย ถ.บางกรวยไทรน้อย  . นนทบุรี ราคาขั้นต่ำ 95.69 ล้านบาท 
  • ที่ดิน 22 ไร่เศษ พร้อมโรงงานและโกดัง พื้นที่รวมกว่า 14,000  ตร.ทำเลทองของการอุตสาหกรรม  ย่าน ถ.เศรษฐกิจ 1 .กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  ราคาขั้นต่ำ 69.59  ล้านบาท 
  • โรงงาน 10 ไร่เศษ ในนิคมอุตสาหกรรม เวลโกรว์ .ฉะเชิงเทรา จุดเชื่อมต่อสู่เขตการค้าการลงทุนในเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ  EEC  ราคาขั้นต่ำ 93.99 ล้านบาท 
  • โรงงาน 16 ไร่เศษ ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ  .แม่สอด จ. ตาก  ราคาขั้นต่ำ 48.29 ล้านบาท  
  • ที่ดิน 7 ไร่เศษ  พร้อมอาคาร 6 ชั้น  ทำเลดี กลางเมืองอุตรดิตถ์  ติดแม่น้ำน่าน  ราคาขั้นต่ำ 55.49 ล้านบาท  เป็นต้น 

นอกจากนี้  ผู้ชนะการประมูลยังได้รับยกเว้นค่าภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย และค่าภาษีธุรกิจเฉพาะกับโปรโมชั่น  “SAM ออกให้ฟรี! ค่าภาษีการโอน  อีกด้วย  

ทั้งนี้  ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลทรัพย์สินในวันเวลาดังกล่าว สามารถติดต่อลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 19 ตุลาคม 2560  ที่สำนักงานใหญ่ของSAM  อาคาร Sun Towers  B  ชั้น 24  ถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้ 5 แยกลาดพร้าว หรือที่สำนักงานสาขาทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่  ขอนแก่น พิษณุโลก และสุราษฎร์ธานี  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center  02-686-1888  หรือดูรายละเอียดทรัพย์สินได้ที่เว็บไซต์  www.sam.or.th และแอปพลิเคชัน “Sam Smile App”  รวมทั้งช่องทางใหม่ล่าสุดทาง  Line  โดยแอด ID Line “@Samline”