SC Asset BBPR9 FS H1 01 01_resize

เมื่อพูดถึงการออกแบบฟังก์ชันต่างๆภายในบ้านส่วนใหญ่เรามักจะนึกถึงห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องน้ำ แต่วันนี้ทางทีมงานจะพาไปดูฟังก์ชันที่ดีของญี่ปุ่นแต่บ้านเราไม่ค่อยจะได้เห็นกันนะครับ โดย SC Asset ได้ใส่ฟังก์ชันนี้เข้าไปในบ้านของโครงการ Bangkok Boulevard พระราม 9 – ศรีนครินทร์ ซึ่งทาง SC เรียกฟังก์ชันนี้ว่า “Robi”

P1140859 copy_resize

Robi คือนวัตกรรมฟังก์ชันใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแบบบ้านของชาวญี่ปุ่นเรียกว่า Genkan (ประตูบ้าน) ที่ออกแบบพื้นที่เฉลียงหน้าบ้านเดิมที่อยู่ภายนอกบ้านให้กลายมาเป็นพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้านก่อนก้าวขึ้นพื้นยกระดับสู่ห้องรับแขก โดย SC ASSET ได้นำมาปรับใช้กับแบบบ้านของคนไทยที่เปรียบเสมือน Foyer ซึ่งถ้าดูเผินๆเหมือนกับว่าฟังก์ชันนี้จะเอาไว้แค่ถอดรองเท้าหรือเก็บข้าวของแต่จริงๆแล้วมันมีประโยชน์มากกว่านั้นครับ อย่างแรกเลยมันเปรียบเสมือนพื้นที่ Semi-private ในตัวบ้านอีกทีเพราะถ้ามีคนมาส่งของหรือแขกที่เจ้าของบ้านไม่สนิทและไม่อยากให้เข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวก็ให้อยู่คอยตรงนี้ก็ได้ นอกจากนี้การยกระดับพื้นให้สูงต่างกันยังทำให้การดูแลรักษาความสะอาดง่ายขึ้นด้วย

Robi BBPR9-1

โดยปกติแล้วบ้านทั่วๆไปจะไม่มีฟังก์ชันนี้ทำให้ก่อนเข้าบ้านจะต้องถอดรองเท้าไว้ด้านนอกบ้านทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา ซึ่งพอมี Robi เข้ามาประโยชน์ของฟังก์ชันนี้ก็คือเป็นพื้นที่สำหรับการถอดและเก็บรองเท้าหน้าบ้านได้อย่างเป็นสัดส่วน ป้องกันปัญหารองเท้าเปียกฝน ตากแดด หรือเลอะฝุ่น รวมถึงสัตว์เลื้อยคลานต่างๆที่ชอบหนีฝนมาแอบอาศัยอยู่ในรองเท้าของเรา นอกจากนี้เรายังได้พื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้น เช่นทำตู้หรือชั้นวางรองเท้า ที่วางร่ม หรือแขวนเสื้อกันฝน เพื่อป้องกันพื้นภายในห้องอื่นๆ ของบ้านสกปรกแล้วถ้าใครกลัวว่าพื้นที่นี้จะทำให้บรรยากาศในบ้านดูแคบลง สามารถออกแบบให้เป็นสไตล์โมเดิร์นด้วยการใช้กระจกทำเป็นผนังจะช่วยให้บ้านดูโปร่งและสวยงาม

ดังนั้นทางโครงการจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับปัญหาตรงนี้ จึงทำการปรับฟังก์ชั่นใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยสูงสุดตามแบบฉบับของ SC ASSET พบกับฟังก์ชั่นนี้ได้เป็นครั้งแรกที่โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9-ศรีนครินทร์

#ROBI #EvolvedFunction #SCASSET #ForgoodMornings