DSCN9605

Quality House รุกตลาดคอนโดมิเนียมโซนชลบุรี-พัทยา เน้นกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ พร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย ไม่หวั่นกระแสเศรษฐกิจ ในปี 2558 ตั้งเป้ายอดขายคอนโดโซนชลบุรี เติบโตขึ้น 470% รับรู้รายได้ 1,200 ล้านบาท

DSCN9612

รศ. ดร. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัท เดอะ คอนฟิเด้นซ์ จำกัด (บริษัทย่อย)พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมในโซนชลบุรี-พัทยา ภายใต้แบรนด์ “เดอะทรัสต์” และแบรนด์น้องใหม่ “เดอะพอยต์”   ประสบความสำเร็จอย่างสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านๆมา อันเนื่องมาจากการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ   และการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ควบคู่ไปกับการจัดแคมเปญทางการตลาด

The point LCB 6

สำหรับภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในโซนชลบุรี-พัทยา นับว่าเป็นตลาดที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก เนื่องด้วย  เป็นทำเลที่มีศักยภาพซึ่งมีการเติบโตสูงในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นมิติภาคอุตสาหกรรม ซึ่งมีทั้งโรงงาน และ  นิคมอุตสาหกรรมมากมาย อาทิ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง, นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร, นิคมอุตสาหกรรม  อีสเทิร์นซีบอร์ด เป็นต้น ซึ่งในนิคมอุตสาหกรรมเป็นแหล่งที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราเป็นจำนวนมาก สำหรับมิติภาคการท่องเที่ยวก็มีส่วนช่วยส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุนด้านนโยบายการขยายโครงข่ายคมนาคมและระบบขนส่งมวลชนของรัฐ รวมถึงการขยายการลงทุนของชาวต่างชาติในประเทศไทย ถึงแม้ว่าในช่วงต้นปี 2558 ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในโซนชลบุรี-พัทยาจะมีการชะลอตัวลง อันเนื่องมาจากผลกระทบด้านเศรษฐกิจโลก เช่น ภาวะค่าเงินรูเบิลของประเทศรัสเซียอ่อนค่าลงกว่า 50% ทำให้กลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวรัสเซียซึ่งนับเป็นกลุ่มลูกค้าส่วนหนึ่งที่เข้ามาซื้อคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมในพัทยามีจำนวนลดลง แต่ปัจจัยดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบกับบริษัทฯมากนัก เนื่องจากบริษัทฯได้พัฒนาคอนโดมิเนียมในกลุ่มระดับราคาไม่เกิน  2 ล้านบาท กลุ่มลูกค้า 95% เป็นคนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี มีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัย มีเพียง 5% เท่านั้นที่เป็นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นชาวจีนและยุโรป ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มที่ซื้อไว้อยู่อาศัยเช่นกัน

Trust พัทยาเหนือ 8

ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมในโซนชลบุรี-พัทยา ในปี 2557 บริษัทฯได้พัฒนาจำนวน 3 โครงการ คือ เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยากลาง จำนวน 660 ยูนิต มูลค่าโครงการ 856 ล้านบาท, เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยาใต้ จำนวน 609 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,024 ล้านบาท, เดอะทรัสต์ คอนโด อมตะ-ชลบุรี จำนวน 518 ยูนิต มูลค่าโครงการ 859 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมียอดขายรวมไปแล้วประมาณ 72% ในปี 2558 นี้ได้พัฒนาอีก 2 โครงการ คือ เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยาเหนือ จำนวน 601 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,214 ล้านบาท และ เดอะพอยต์ คอนโดแหลมฉบัง จำนวน 683 ยูนิต มูลค่าโครงการ 635 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าโดยโดยในไตรมาสที่ผ่านมามียอดขายไปแล้วกว่า 20% สำหรับโครงการที่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ในปีนี้ได้แก่ เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยากลาง, เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยาใต้ และเดอะทรัสต์ คอนโด อมตะ-ชลบุรี โดยตั้งเป้ารับรู้รายได้สำหรับ 3 โครงการ จำนวน 1,200 ล้านบาท

Trust พัทยาใต้ 8

ในปีนี้ทาง Quality House มีแผนที่จะปรับเปลี่ยนแบรนด์ใหม่ เพื่อทำให้ภาพของแต่ละส่วนชัดเจนยิ่งขึ้น  และมีโครงการที่จะสร้างแบรนด์บ้านเดี่ยวสุดหรูใจกลางเมือง Ultra (ซึ่งอยู่ segment เดียวกับ Q) เน้นตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยสร้างเป็นบ้านสไตล์ Modern ที่อาจลบภาพลักษณ์เก่าๆ ของบริษัทไปเลย

Trust พัทยาใต้ 6

สมัครรับ TOL Weekly: https://thinkofliving.com/register/

อ่าน TOL Weekly ฉบับที่ 21: http://eepurl.com/boKISP