Q12 resize 2

บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ชี้โซนถนนราชพฤกษ์       เป็นทำเลศักยภาพทั้งปัจจุบันและอนาคต ด้วยจุดแข็งของถนนที่เป็นเส้นตรงทอดยาวจากใจกลางเมืองกรุงเทพฯฝั่งธนบุรี สู่จังหวัดนนทบุรี พร้อมจุดตัดเชื่อมต่อถนนเส้นหลักหลายสาย  ระบบคมนาคมขนส่งที่ครบครัน ช่วยร่นระยะเวลาเดินทางสู่ใจกลางย่านธุรกิจได้รวดเร็ว ทั้งโครงข่ายรถไฟฟ้า 6 สาย ทางด่วน การขยายถนนกว้าง 10 เลน ฯลฯ พร้อมแหล่งรวมคอมมูนิตี้มอลล์มากมาย เผยปั้น 21 โครงการแล้ว     รอบโซนราชพฤกษ์ มุ่งครองกำลังซื้อตลาดบ้านครบทุกระดับ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โซนถนนราชพฤกษ์ ถือเป็นทำเลทองที่มีศักยภาพรอบด้านอันน่าจับตามอง ด้วยลักษณะการวางตัวของถนนราชพฤกษ์ที่เป็นถนนเส้นตรงแนวยาว จากโซนสาทรบริเวณสะพานตากสิน ฝั่งธนบุรี ทอดตรงไปทางด้านเหนือ ถึงถนน 345 ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยตลอดเส้นทางมีถนนที่เชื่อมต่อกับถนนสายหลัก ทั้งถนนเพชรเกษม ถนนบรมราชชนนี ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนแจ้งวัฒนะ ฯลฯ เป็นความโดดเด่นของทำเลนี้ที่เชื่อมสู่หลายมุมเมืองได้สะดวกและรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังมีโครงข่ายระบบคมนาคมขนส่ง ทั้งในปัจจุบันและโครงการอนาคตอีกมากมาย ที่ช่วยร่นระยะเวลาการเดินทาง สู่ทุกจุดหมายให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งรถไฟฟ้าถึง 6 สาย การขยายถนนราชพฤกษ์ตลอดสายเป็น 10 ช่องจราจร โครงการทางพิเศษทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก โครงการเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์ และมอเตอร์เวย์ ฯลฯ ด้วยโครงข่ายของระบบคมนาคม ในโซนนี้ จึงเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลให้มีประชาชนเข้ามาอาศัยในพื้นที่นี้เพิ่มขึ้นเกิดการพัฒนาพื้นที่และมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวก โรงเรียน  ห้างสรรพสินค้า แหล่งคอมมูนิตี้มอลล์ พรั่งพร้อม ทั้งนี้ สำหรับรายละเอียดระบบคมนาคมขนส่งที่เอื้อประโยชน์ในโซนถนนราชพฤกษ์มีดังนี้

Q12 resize

โครงข่ายรถไฟฟ้าทั้ง 6 สาย ได้แก่

  1. รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว เปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีลมถึงสถานีบางหว้า ถนนราชพฤกษ์ และมีแผนขยายตามแนวถนนราชพฤกษ์ไปถึงตลิ่งชัน 
  2. รถไฟฟ้าสายสีม่วง ตัดถนนราชพฤกษ์ ที่สถานีบางรักใหญ่ และสถานีบางรักน้อย (ท่าอิฐ) คาดว่าจะเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2559
  3. รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ-หัวลำโพง-บางแค) ตัดถนนราชพฤกษ์ที่สถานีบางหว้า จุดเดียวกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว คาดว่าจะเปิดให้บริการปลายปี พ.ศ. 2560
  4. รถไฟสายสีแดง (บางซื่อ-ตลิ่งชัน)     ใกล้ถนนราชพฤกษ์บริเวณสถานีตลิ่งชัน คาดว่าจะเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2562
  5. รถไฟฟ้าสายสีส้ม   แนวตะวันออก-ตะวันตก ใกล้ถนนราชพฤกษ์บริเวณสถานีตลิ่งชัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียด 
  6. รถไฟฟ้าสายสีชมพู (มีนบุรี-แคราย) ใกล้ถนนราชพฤกษ์ บริเวณสถานีแคราย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอครม. อนุมัติ

โครงการขยายแนวถนนราชพฤกษ์ จาก 6 ช่องจราจร เป็น 10 ช่องจราจร ตลอดเส้นทาง ซึ่งตอนที่ 1  (จากคลองมหาสวัสดิ์-ถนนรัตนาธิเบศร์) คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2558 นี้ และจะมีโครงการขยายตอนที่ 2 (จากซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ถึงคลองมหาสวัสดิ์) และตอนที่ 3 (จากถนนรัตนาธิเบศร์-ถนน 345) โดยการขยายช่องทางจราจรดังกล่าว จะช่วยให้เกิดความคล่องตัว ของการจราจรในถนนราชพฤกษ์เพิ่มขึ้น

โครงการทางพิเศษ (ทางด่วน) ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร มีจุดขึ้น-ลง บริเวณถนนราชพฤกษ์ คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2559 ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางจากถนนราชพฤกษ์ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าสู่ระบบทางด่วนศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) บริเวณจตุจักร

โครงการเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก  แบ่งเป็น 2 แนว คือ โครงการเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวตะวันออก-ตะวันตก) เปิดให้บริการแล้ว และโครงการเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2561

โครงการตัดถนนมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี ใกล้ถนนราชพฤกษ์ ช่วยร่นระยะเวลาการเดินทางจากจังหวัดนนทบุรี ไปจังหวัดทางฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะจังหวัดราชบุรี และกาญจนบุรี โครงการอยู่ระหว่างการเตรียมดำเนินการ

สำหรับบมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์  ได้เห็นถึงการพัฒนาศักยภาพของโซนราชพฤกษ์อย่างก้าวกระโดดมาโดยตลอด และได้ทำการศึกษารายละเอียดอย่างรอบด้าน ทั้งระบบคมนาคมและสิ่งแวดล้อม ฯลฯ รวมถึงการวางแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกระดับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการศึกษาของฝ่ายสำรวจและวิจัยที่อยู่อาศัย บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ พบว่าอุปทานคงเหลือของตลาดรวมที่อยู่อาศัยแนวราบโซนราชพฤกษ์ในปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 72,000 ล้านบาท โดยในส่วนของบริษัทฯ มีโครงการแนวราบที่กำลังเปิดขายและมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ภายในปีนี้รวมมูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 28 ของมูลค่าคงเหลือขายรวมในโซนราชพฤกษ์ ทั้งนี้ ยอดขายของบริษัทฯ ในโซนราชพฤกษ์ นับตั้งแต่ปี 2555-2557 มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยรวมคิดเป็นร้อยละ 62

Print

ปัจจุบัน บริษัทฯมีโครงการที่ดำเนินการขายในโซนราชพฤกษ์ จำนวน  21 โครงการ ในระดับราคาตั้งแต่ 1.3-140 ล้านบาท  แบ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 15 โครงการ ทาวน์โฮม 4 โครงการ และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ  นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่ม ได้แก่ โครงการคาซ่า เพรสโต้ พระราม 5 – ราชพฤกษ์ และโครงการ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ 2 ในวันที่ 6-7 มิถุนายนนี้ด้วย

อีกทั้ง ยังมีแผนส่งเสริมการตลาดและกระตุ้นยอดขาย โครงการในโซนราชพฤกษ์  โดยบริษัทฯกำลังจะเปิดตัวแคมเปญ “The Future is Here” กับ 21 โครงการในโซนถนนราชพฤกษ์