รีวิวโครงการ

พาชมบ้านตัวอย่าง Perfect Masterpiece พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา บ้านเดี่ยวระดับ Luxury บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ จาก Property Perfect

1 มิถุนายน 2019

อ่านรีวิวล่าสุด

Property Perfect – Sekisui ร่วมเปิดตัวบ้านนวัตกรรมใหม่ ภายใต้มาตรฐานญี่ปุ่น ในโครงการ Perfect Masterpiece 4 ทำเล มูลค่ารวม 2,230 ล้าน พร้อมรูปแบบบ้านที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนไทย ผสมผสานกับฟังก์ชั่นเด่นของบ้านแบบญีปุ่น

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีความร่วมมือกับ บริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด ผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันพัฒนาบ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบโมดูล่าร์ ล่าสุดได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์” เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มบ้านระดับบนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและนวัตกรรม ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ 4 โครงการ ได้แก่ กรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง, แจ้งวัฒนะ และ รัตนาธิเบศร์ รวมจำนวน 74 ยูนิต มูลค่ารวม 2,230 ล้านบาท และจะเปิดตัวเพิ่มขึ้นในต้นปีหน้าอีก 1 โครงการ ในทำเลสุขุมวิท 77 จำนวน 28 ยูนิต มูลค่า 920 ล้านบาท

บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์” ราคาเริ่มต้น 20-45 ล้านบาท มีให้เลือก 4 แบบ ขนาดตั้งแต่ 255-475 ตร.ม. เป็นรูปแบบเฉพาะโดยการออกแบบร่วมกันระหว่างทีมออกแบบของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และ เซกิซุย ที่นำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากญี่ปุ่นมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ ประกอบด้วย Air Factory System ระบบหมุนเวียนอากาศและไส้กรอง 3 ชั้น สามารถดักจับฝุ่นขนาด 0.3 ไมครอน ซึ่งเล็กกว่า PM 2.5 ได้ถึง 97% เติมอากาศบริสุทธิ์ให้หมุนเวียนในบ้านได้อย่างต่อเนื่อง ลดปัจจัยเสี่ยงที่อาจเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ จึงเรียกได้ว่าเป็น “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์” พร้อม Heat Exchanger ปรับอุณหภูมิให้บ้านเย็นสบายอยู่เสมอ ช่วยลดการใช้ไฟฟ้า ประหยัดพลังงาน / Air Tightness System บ้านไร้รอยต่อ ด้วยการซีลจุดเชื่อมต่อและช่องต่างๆ อย่างสนิทด้วยวัสดุปิดรอยต่อ เพื่อป้องกันฝุ่น เสียง กลิ่น แมลง รวมถึงความร้อนจากภายนอกไม่ให้เข้ามาภายในบ้าน / Thermal Insulated System ระบบฉนวนกันความร้อน 3 ชั้น เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อน / Sound Insulated System ระบบผนังป้องกันเสียง ทำให้ได้ยินเสียงเบากว่าบ้านทั่วไป 10 เดซิเบล นอกจากนี้ ยังมีการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง อายุการใช้งานยาวนาน อยู่สบาย และยังเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างเช่น การใช้สีที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถทำความสะอาดตัวเองได้, โครงสร้างเหล็ก ที่แข็งแกร่ง ทนทาน และทนต่อแผ่นดินไหว, Floor Service ช่องว่างที่อยู่ใต้บ้าน ลดความเสียหายหากเกิดน้ำท่วม ป้องกันท่อแตกร้าวหากดินทรุดตัว สะดวกในการเข้าบำรุงระบบไฟฟ้า ประปา สุขาภิบาล โดยไม่ต้องทุบพื้น

นายมิชิโอะ ซาไก (Mr. Michio Sakai) Department Manager, International Business Promotion, Housing Company Sekisui Chemical Co.,Ltd. เปิดเผยว่า นอกเหนือจากนวัตกรรมการอยู่อาศัยแล้ว เซกิซุย ยังมีความมั่นใจในการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างที่โดดเด่นที่สุดจากญี่ปุ่น นั่นคือ การก่อสร้างด้วยระบบโมดูล่าร์มาใช้ในการผลิตบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ โดยโครงสร้างกว่า 80% จะถูกผลิตในโรงงาน ทำให้มั่นใจในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานการก่อสร้าง สำหรับขั้นตอนการทำงานร่วมกันของทีมญี่ปุ่นและไทยในการออกแบบบ้านนั้น ทาง พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาดเมืองไทย เป็นผู้ดำเนินการในส่วนออกแบบจัดวางผัง และดีไซน์ภายนอกของตัวบ้าน ขณะที่ เซกิซุย ดำเนินการออกแบบส่วนระบบโมดูล่าร์ ระบบโมดูล่าร์ที่นำมาใช้ เป็นแบบเดียวกันกับที่ใช้ในประเทศญี่ปุ่น แต่เนื่องจากขนาดบ้านของไทยมีสัดส่วนที่ใหญ่กว่าเมื่อเทียบกับบ้านที่ญี่ปุ่น จึงได้มีการเพิ่มขนาดของตัวโมดูล่าร์ และเพิ่มความสูงของระดับฝ้าเพื่อให้โปร่งโล่ง อยู่สบาย และเพื่อเป็นการรองรับความต้องการด้านดีไซน์ที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าชาวไทย จึงมีการเพิ่มเติมส่วนตกแต่งภายนอก ที่ใช้การก่อสร้างในแบบดั้งเดิม (Conventional) เพื่อความสวยงามด้านสถาปัตยกรรม

สำหรับส่วนประกอบของบ้านที่จะนำมาประกอบเป็นบ้านระบบโมดูล่าร์ ดำเนินการผลิตโดย บริษัท เซกิซุย–เอสซีจี อินดัสทรี จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง เซกิซุย เคมิคอล และ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โดยจะทำการผลิตส่วนประกอบของบ้านแยกเป็นส่วนๆ สำเร็จรูป และประกอบชิ้นส่วนของบ้านทั้งหมดจนเรียบร้อย ก่อนนำมาติดตั้งที่หน้างาน นับเป็นการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างของญี่ปุ่นและไทยมาผสมผสานกันอย่างลงตัว และมั่นใจว่าบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์นี้ จะเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าชาวไทย

สำหรับ  Sekisui Chemical เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งมายาวนาน 72 ปี ปัจจุบันดำเนินธุรกิจ 3 รูปแบบ ประกอบด้วย ธุรกิจเกี่ยวกับวัสดุและอุปกรณ์พลาสติกคุณภาพสูง ธุรกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของชุมชนเมืองและผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม และ ธุรกิจที่อยู่อาศัย ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1971 ประกอบด้วย ธุรกิจรับสร้างบ้าน พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ปรับปรุงบ้าน ตลอดจนการลงทุนในต่างประเทศทั้งสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ฮ่องกง เวียดนาม เซกิซุยฯ พัฒนาสินค้าประเภทบ้านเดี่ยวเป็นหลัก จนถึงปัจจุบันได้ก่อสร้างและส่งมอบบ้านมาแล้วกว่า 550,000 หลัง ในประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในเรื่องการก่อสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพสูง