Siri Place ทาวน์โฮม 2 ชั้น จาก แสนสิริ | SANSIRI รีแบรนด์น้องเล็กสุด ทาวน์โฮม 2 ชั้น อย่าง “Siri Place (สิริ เพลส)” เรียกว่าทำราคามาเขย่าคู่แข่งมีหนาวแน่นอน (1 ล้านปลาย – 3 ล้านปลาย) ซึ่งรอบนี้มาพร้อมกับคอนเซปท์ใหม่ LIVING EXPERIENCE (สิ่งที่ลูกบ้านจะได้นอกเหนือมากกว่าการซื้อบ้านทั่วไป) ไปชมกันเลยครับ

ก่อนที่จะไปพูดถึงตัวบ้านทาวน์โฮมแบรนด์น้องเล็กสุดอย่าง Siri Place ต้องบอกว่า ปกติแสนสิริทำบ้านทาวน์โฮมออกมาในตลาด เรามักจะเห็นผลงานที่ผ่านมามากมายจะเป็นตัวบ้านแบบ 3-4 ชั้น เรียกว่าเป็นหลักเลยก็ว่าได้ ทำให้มีราคารวมแพคเกจที่สูงขยับขึ้นไปเกือบชนบ้านเดี่ยวตัวเล็กบางตัวแล้ว ทำให้ปีนี้ทางแสนสิริ วางแผนกลับมาลงสนามบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น และก็เลือกแบรนด์ “สิริ เพลส” นี่แหละครับ

และถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์เนม Sansiri (แสนสิริ) ด้วยแล้ว ซึ่งมีผลงานมากมายในวงการอสังหาฯทั้งคอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ที่มีประสบการณ์ในตลาดนี้มาอย่างยาวนานหากเทียบกับคู่แข่ง เลยการันตีการก่อสร้างกับความไว้ใจได้


แนวคิด คอนเซปท์โครงการ (ลูกบ้านควรจะได้รับประสบการณ์ที่พิเศษกว่าใคร)

ทุก Project การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ “แสนสิริ” จะมีการคิดคอนเซ็ปต์ “เพื่อลูกบ้าน” ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกมา โดยในคราวนี้ก็เช่นกัน มากับแนวคิดที่ชื่อว่า LIVING EXPERIENCE เติมเต็มการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ โดยแนวความคิดนี้ถูกวางไว้ให้กับคนที่กำลังจะหาบ้าน แต่ไม่ใช่แค่ซื้อด้วยราคารวมแล้วก็จบ การจะได้บ้านสักหลังจะต้องสร้างประสบการณ์ของการอยู่อาศัยที่ดีให้แก่ลูกบ้านด้วย

ซึ่งคอนเซปท์ LIVING EXPERIENCE จะถูกนำมาใช้กับ Siri Place ทั้ง 8 โครงการปีนี้ แบ่งออกเป็นอีก 3 หัวข้อหลัก ได้แก่

1. SIRI LIVING… ถึงแม้ราคาของบ้านจะอยู่ที่ราวๆ 1 ล้านปลายๆไปจนถึง 3 ล้านปลายๆ แต่ต้องบอกว่า ตัวบ้านมี QC ควบคุมคุณภาพไม่แพ้กับบ้านตัวอื่นเหมือนกันของแสนสิริ อีกทั้งมีการปรับแบบบ้านใหม่ให้เข้ากับยยุคสมัยและไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ อาทิเช่น ปรับเป็นบ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตร, มีการเพิ่มห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่างสำหรับรองรับครอบครัวที่จะพาผู้สูงอายุมาอยู่ด้วย, ลงเสาเข็มลานซักล้างหลังบ้านเท่าตัวบ้าน, เพิ่มช่องแสง Sky Light ที่โถงบันได เป็นต้น

นอกจากนี้ เกือบๆทุกโครงการจะมีการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก โดยการ Add พื้นที่ส่วนกลาง Club House ฟิตเนส สระว่ายน้ำ จบในตัวโครงการ เรียกว่าไม่ต้องออกไปหาใช้ข้างนอก

และ Education Playground คือสนามเด็กเล่นที่ถูกออกแบบผ่านกระบวนการคิด ว่าจะเพิ่มการจัดสนามให้เด็กเล็กมาใช้งาน และมีการเรียนรู้เพิ่มทักษะและประสบการณ์ไปในตัวด้วยครับ


2. SIRI LIFETECH ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยี และ Internet เข้ามามีบทบาทอยู่ในทุกคนทุกครอบครัว เรียกว่าขาดไม่ได้แล้วก็ว่าได้ แสนสิริเห็นว่าลูกบ้านควรได้รับการบริการและความพร้อมในการใช้งานสิ่งเหล่านี้

2.1 โดยเริ่มจากมีการติดตั้ง Free Wifi ที่ส่วนกลาง (เผื่อมาออกกำลังกายอยากดูหนัง ดูยูทูป อะไรไปด้วยจะได้ไม่เปลืองเนตโทรศัพท์ของเรา)

2.2 มีการวางระบบสายแลน Internet ให้ทุกหลัง แบบ Fiber Optic คือ สายสัญญาณของระบบเครือข่ายอีกชนิดหนึ่ง ที่มีความสามารถในการรับ-ส่งสัญญาณได้ไกลๆ เป็นกิโลเมตร และมีการสูญเสียของสัญญาณน้อยมาก เมื่อเทียบกับสายแลนทั่วๆ ไป

2.3 มีการใช้ Solar Cell บริเวณพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อลดต้นทุนค่าไฟส่วนกลางแก่ลูกบ้าน

2.4 Home Service Application ถ้าใครติดตามข่าว ต้องบอกว่า แสนสิริ มองเห็นว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้แล้วในปัจจุบัน เพราะมันช่วยทั้งเรื่องความสะดวก ประหยัดเวลาการเดินทาง อีกหนึ่งช่องทางที่ลูกบ้าน ได้พบประสบการณ์ใหม่ของครอบครัวแสนสิริ เช่น

  • Community Message : ระบบแจ้งข่าวสารจากทางโครงการ
  • Personal Message : ระบบส่งข้อความติดต่อกับนิติบุคคล
  • Delivery : ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีพัสดุส่งถึงเจ้าของห้อง
  • Finance : ระบบแสดงค่าส่วนกลาง / ยอดเงินฝาก / ยอดเงินค้างชำระ
  • Home Care : ระบบแจ้งซ่อม และ ตรวจสอบสถานะการแจ้งซ่อม
  • ระบบช่วยเปิดปิด ไฟ แอร์ ภายในบ้าน


3. SIRI EXPERIENCE ส่วนสุดท้าย คือแค่เราเป็นลูกค้าโครงการใดโครงการหนึ่งของแสนสิริ เราจะถูกเพิ่มฐานระบบข้อมูลไปว่าเป็นลูกบ้าน แล้วจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิเช่น Sansiri Family & Sansiri Lounge ได้รับส่วนลดจากร้านค้าหลากหลาย และกิจกรรมพิเศษเฉพาะมากมาย วันไหนเราเข้ามาในเมืองอย่างสยามพารากอน ก็มีห้องนั่งเล่นเลาจน์สวยๆให้นั่งพักผ่อนฟรี

และอีกเรื่องที่คนอยู่อาศัยบ้านจะต้องกังวลคือ “ความปลอดภัย” ที่โครงการจะทำรั้วค่อนข้างสูงพิเศษ, พร้อมติดตั้ง CCTV ทุกป้อมรปภ. และรปภ.จะถูกฝึกฝนคัดเลือกมาอีกที (ไม่ใช่จ้างบ.เอกชนนอกมาแล้วทำงานเลย ต้องมาผ่าน QC จากพี่แสนอีกรอบ) 

สุดท้ายอีกทั้งยังมีบริการ Plus Property(บริษัทเครือลูกของแสนสิริ) ที่เป็นบริษัทบริการรับซื้อฝากขาย ย้ายเข้า ย้ายออก และบริการปล่อยให้เช่าให้ รวมถึงการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่ด้วยครับ


แรงบันดาลใจ & การออกแบบ กว่าจะมาเป็น Siri Place สไตล์ Modern Loft

S3

Concept และรูปแบบอาคารได้แรงบันดาลใจมาจาก สถาปัตยกรรมแบบ Loft (ลอฟท์) หรือจะเรียกให้ถูกว่าการนำเอาอาคารเก่ามาประยุกต์ดัดแปลงใหม่ให้เป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งใน New York เป็นที่นิยมกันมากในย่านของ So Ho ที่มีอาคารโรงงานเก่าในยุคศตวรรษที่ 19 มาทําเป็นบ้านหรือสตูดิโอ ซึ่งโครงสร้างของของอาคารจะเน้นโชว์วัสดุจากเหล็ก (Cast-Iron architechture)  และทีนี้การประยุกต์ตกแต่งแนวลอฟท์นี้ได้รับความนิยมขึ้นมาจากนักสถาปัตย์และศิลปินเอามาตกแต่งเป็นบ้านและออกแบบเฟอร์นิเจอร์เอง เลยทำให้ดูมีสเน่ห์มากขึ้นเรื่องของแนวคิดเรื่องฟังก์ชั่น และการตกแต่ง

หลังจากได้แรงบันดาลใจและแนวทางที่ชัดเจนแล้ว ตัวบ้านก็ไฟนอลออกมาเป็น Modern Loft หน้าตาเช่นนี้ครับ โดยจะมีส่วนที่ผนังด้านหน้าบางส่วนแต่งด้วยผิวอิฐแดง และเน้นให้เห็นแนวส่วนของเหล็กสีดำที่ระเบียง รวมไปถึงกรอบบานต่างๆสีดำให้ดูเข้ากับเหล็ก ซึ่งแนวลอฟท์นี่จะเน้นโชว์วัสดุพวกนี้เป็นส่วนใหญ่ครับ โทนบ้านจะมีอีกแนวนึงเป็นเทาตัดด้วยน้ำเงินกรมท่า แล้วแต่โครงการครับ


เมื่อสถานการณ์ราคาที่ดินปัจจุบันในย่านใจกลางเมืองหรือชานเมือง มีราคาปรับขึ้นสูงอย่างรวดเร็วในระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา ทำให้การหาซื้อบ้านที่อยู่อาศัย มีการปรับตัวราคาขึ้นตาม “ทาวน์โฮม” เป็นตัวเลือกใหม่ที่น่าจับตามองในยุคนี้ เพราะว่ามีทำเลที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เมือง มีราคาที่หยิบจับง่ายกว่าบ้าน และมีพื้นที่ใช้สอยไม่น้อยหน้าบ้านเดี่ยว บ้านแฝดเลยละครับ

ราคา! ตอนแรก ก็แอบเป็นกังวลเหมือนกันว่าถ้าเป็นบ้านจากแบรนด์ มหาชน อย่างแสนสิริ มาลงสนามแล้วราคาจะแพงรึเปล่า? แต่พอเห็นราคาเท่านั้นแหละ เรียกว่าพี่แสนกล้าทำมาก เพราะทำราคามาเกาะกลุ่มตลาดเพื่อนบ้านในทำเลนั้นๆ แถมแต่ละโครงการส่วนใหญ่จะมี Clubhouse ส่วนกลางมาให้ด้วย และเน้นเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยมาให้ด้วย เรียกว่าเตรียมตัวมาสู้เต็มที่

โดยในเดือน พฤษภาคม นี้ “Siri Place” (สิริ เพลส) จะเปิดขาย Presale 5 โครงการ

  • สามารถไปลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษ ฟรี! ส่วนลดเงินจอง 5,000 บาท
  • โดยราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 999 บาทต่อเดือน* และลุ้นรับส่วนลดพิเศษในงาน Pre-Sale เท่านั้น
  • โปรโมชั่นและส่วนลดนี้มีเฉพาะบางโครงการเท่านั้น* (สอบถามเงื่อนไขเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่โครงการ)
  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 1685 หรือดูแผนที่โครงการต่างๆในย่านที่คุณสนใจทาง www.sansiri.com/siriplace