venio-1r

“อยากจะอัพเกรดคุณภาพชีวิตดีขึ้น มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง แถมใกล้ที่ทำงานเดินทางสะดวกด้วย” มันไม่ง่ายเลย…แต่…มันก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเสมอไป

หากคิดจะซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองนับเป็นเรื่องที่ดี เช่น ซื้อคอนโดดีๆ กลางกรุงสักห้อง เพราะเดี๋ยวนี้การอยู่คอนโดมิเนียมถือว่า “สะดวกสบายไร้ที่ติ” ด้วยการเดินทางไปกับระบบขนส่งสมัยใหม่หรือรถไฟฟ้านั่นเอง แถมการซื้อคอนโดถือเป็น “ทรัพย์สิน” ที่เมื่อเราเป็นเจ้าของก็มีแต่มูลค่าที่จะเพิ่มขึ้น หากเราต้องย้ายที่อยู่อาศัยก็สามารถขายต่อได้โดยง่าย แถมกำไรติดปลายนวมไว้เป็นทุนชีวิตได้อีกด้วย…ที่จริงแล้วตัวผมเองก็เห็นคอนโดมิเนียมมาหลายที่ เวลาเราซื้อคอนโดนั้นตอนเลือกซื้อจะเป็นอะไรที่เรายังเลือกได้ แต่พอซื้อแล้วจะบางคนอาจเจอหนังชีวิตเลยก็มี ถ้าไม่อยากเจ็บลองติดตาม “ทริค” ต่อไปนี้นะครับ เผื่อช่วยคุณได้

คำถามแรก คอนโดอยู่ใกล้แหล่งงานมั้ย?

แหล่งงานก็คือ “แหล่งเงิน” สำหรับสถานที่ที่จะทำเงินได้ควรจะมีแหล่งงานแหล่งเงินที่มีความอุดมสมบูรณ์ เปรียบเทียบถ้าหากเราเป็นชาวประมง เราก็ยังอยากไปจับปลาในที่ๆ มีปลาชุกชุม ดังนั้นทำเลที่ใกล้แหล่งงานก็เป็นทำเลที่มีปลาเยอะไม่ว่าจะเป็น ย่านสีลม,สยาม,พระราม 9 หรือ อโศก ทำเลพวกนี้เป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ รายล้อมไปด้วยคอนโด ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่มากมาย

ที่น่าสนใจคือ ย่านอโศกนั้นมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว นอกจากแหล่งงานที่มีอยู่มากมายแล้ว ก็ยังมีโครงการที่พัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นมามาก จึงเป็นทำเลที่นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายๆ เจ้าสนใจถึงแม้ราคาสินทรัพย์ในทำเลนี้จะไม่ได้ถูกซะทีเดียว บางคนอาจจึงคิดว่าย่านนี้จะมีแต่ของแพง…คุณกำลังคิดผิด เพราะยังมีคอนโดบางแห่งที่ราคาไม่แรงและแพงเกินเอื้อมอยู่อย่างแน่นอน

คำถามที่ 2 อยู่ในย่านที่มีผู้คนที่หลากหลายมั้ย?

การเลือกคอนโดกลางกรุงนอกจากใกล้แหล่งงานแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญก็คือ “ควรมีผู้คนที่หลากหลาย ” คำว่าหลากหลายนี้หมายถึงความหลากหลายในเชื้อชาติ และบนถนนสุขุมวิทในช่วง อโศก-นานา ซึ่งหากมองมุมซื้อเพื่อลงทุนถือได้ว่าเป็นโซนที่มีชาวต่างชาติอยู่ค่อนข้างเยอะ โดยส่วนใหญ่จะเป็นชาวตะวันออกกลาง ทั้งในส่วนที่มาตั้งรกรากค้าขาย (ขายเสื้อผ้า ร้านตัดสูท ร้านอาหาร ร้านจิวเวอรี่ เป็นต้น) และอีกส่วนคือคนที่เดินทางมารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชน ก็ถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่น่าจับตามองอีกเช่นกัน

คำถามที่ 3 เดินทางสะดวกมากแค่ไหน?

ถ้าเรายกตัวอย่างทำเลย่านอโศกนั้น การเดินทางสะดวกสบายอย่างแน่นอน เพราะอยู่ใจกลางเมืองจะไปไหนก็สะดวก ใกล้ย่านรัชดาภิเษก จะเดินทางไปพระราม 9 พระราม 4 หรือแม้แต่สยามสแควร์ก็ไปได้ง่ายๆ เลือกเดินทางด้วยแท็กซี่,วินมอเตอร์ไซค์,รถโดยสารสาธารณะ และก็ไม่ได้ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า BTS นานา และ BTS อโศก ที่เชื่อมต่อ MRT สถานีสุขุมวิทได้อีกด้วย ใครที่คุ้นเคยในย่านนี้คงจะรู้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถเดินไปยังสถานที่ใกล้เคียงก็ยังได้ เรียกได้ว่าสะดวกในใจกลางเมืองเลยทีเดียว

คำถามที่ 4 เลือกคอนโดทำเลดีหรือคอนโดราคาถูก?

หลักการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์สิ่งที่สำคัญไม่ใช่เรื่องราคาถูก แต่สิ่งที่สำคัญคือ “ทำเล” เพราะทำเลที่ดีมีการพัฒนา และเติบโตขึ้นตามกาลเวลาจะช่วยยกระดับราคาของสินทรัพย์ที่เราซื้อมาได้ไม่ยาก ยกตัวอย่างง่ายๆ คอนโดชานเมืองนั้นมีระดับราคาต่อตารางเมตรไม่สูงมาก ผ่านไป 3 ปีราคาต่อตารางเมตรแทบไม่ขยับ ผิดกับคอนโดใจกลางเมืองที่ระดับราคาต่อตารางเมตรขยับขึ้นทุกปี ถ้าย้อนกลับไปเมื่อกว่า 5 ปีที่แล้ว ไปบอกว่า “ต่อไปบ้านเราจะมีคอนโดที่มีมูลค่าสูงถึง 300,000 – 450,000 บาทต่อตารางเมตร” คงไม่มีใครจะเชื่อ ดังนั้น เคล็ดลับของการเป็นเจ้าของคอนโดใจกลางเมืองก็คือ การมองหาทำเลที่จะมีมูลค่าสูงขึ้นในอีก 3-5 ปีข้างหน้า แต่ราคายังไม่ขยับปรับตัวตอบรับอนาคตมากจนเกินไป

คำถามที่ 5 คอนโดมีพื้นที่ส่วนกลางครบมั้ย?

แนวคิดสมัยใหม่ของการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมไม่ได้จำกัดแค่การอยู่อาศัยแต่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะการที่คอนโดดีๆ ใจกลางเมืองมีส่วนกลางแบบครบๆ มันจะทำให้เรา “ฟิน” และรู้สึกได้ว่ามันเหนือระดับเมื่อได้เป็นเจ้าของ คอนโดที่ส่วนกลางเพอร์เฟค ต้องมี… ที่จอดรถที่มากพอสำหรับรองรับผู้อยู่อาศัย (อย่างน้อยควรมี 40% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด) มีสระว่ายน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีแบรนด์ที่แข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง และภายในห้องมีฝ้าเพดานสูงอย่างน้อย 2.60 เมตร เพื่อความโปร่งสบาย ดังนั้นนอกจากการเลือกโครงการที่ทำเลดี มีส่วนกลางที่ตอบโจทย์ ก็จะช่วยเพิ่มมูลค่าของสินทรัพย์ เวลาขายต่อก็ง่าย มีสภาพคล่องสูง ทำกำไรแล้วไปต่อยอดกับสินทรัพย์ตัวอื่นได้ไม่ยากเลย

การที่มีส่วนกลางแบบเพอร์เฟคหมายความว่า เราจะอัพเกรดชีวิตทั้งชีวิตของเราได้อย่างฟินๆ มีทั้งเรื่องการออกกำลังกาย เรื่องสุขภาพ การพักอาศัยที่แตกต่าง อากาศที่สดชื่น และสิ่งที่ยืนยันว่าชีวิตของเราดีขึ้น เราเลือกของเป็น ก็คือ สุขภาพที่ดี ที่ได้จากการออกกำลังกาย หุ่นเฟิร์ม บุคลิกดี ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ชีวิตก็จะดีตามไปด้วยนะ

คำถามที่ 6 (อันนี้แถม): คอนโดแบบที่ว่ามามันมีด้วยหรือ?

คำตอบก็คือ “มีครับ”…สำหรับใครที่อยู่ในย่านอโศกอยากจะแนะนำที่นี่เลย VENIO สุขุมวิท 10 คอนโด Low Rise ตัวใหม่จาก Helix บริษัทในเครือของอนันดาฯ ที่มีการตกแต่งสไตล์ Timeless เป็นการผสมผสานระหว่างความทันสมัยกับความคลาสสิก ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 10 ห่างจากรถไฟฟ้า BTS อโศก 750 เมตร, BTS นานา 650 เมตร, Terminal 21 750 เมตร, Robinson 550 เมตร และ Korean Town 420 เมตร มีทางลัดที่เดินไปสวนลุมพินีได้ เดินทางสะดวกสบาย เรียกว่าตอบโจทย์เรื่องทำเลได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าคุ้มทั้งอยู่ คุ้มทั้งลงทุน

ในส่วนของราคาต่อตารางเมตรก็จับต้องได้ (เฉลี่ยประมาณ 150,000 บาท กว่าๆ ต่อตารางเมตร เท่านั้น) และที่ตรงนี้เป็นใจกลางสุขุมวิทจริงๆ ในขณะที่อื่นๆ ในย่านนี้ก็มีราคาสูงขึ้นไปจนหาไม่ได้อีกแล้ว ที่นี่เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร มีทั้งหมด 162 ยูนิต ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 5 ล้านกว่าๆ เฟอร์นิเจอจัดเต็ม Facility ครบครัน คุ้มที่สุดในคอนโดเกรดพรีเมี่ยมในทำเล CBD (Central Business District) ซึ่งช่วงนี้มีโปรโมชั่น ลงทะเบียนรับส่วนลดถึง 60,000 บาท เหลือเพียง 10 ยูนิตสุดท้าย

สามารถคลิกลงทะเบียน Official Website คลิกที่นี่