%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b8%93%e0%b8%9e%e0%b8%87%e0%b8%a8%e0%b9%8c%e0%b8%98%e0%b8%a3-%e0%b8%98%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b9%84%e0%b8%8a%e0%b8%a2-pps

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการในปีนี้มีทิศทางดีขึ้น เนื่องจากภาคธุรเอกชนเริ่มมีการลงทุนในโครงการรูปแบบต่างๆเพื่อขยายธุรกิจ อีกทั้งภาครัฐมีแผนการลงทุนในโครงการเมกะโปรเจคอีกเป็นจำนวนมาก อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายสีชมพู และสายสีเหลือง ซึ่งบริษัทมีแผนเข้าเสนองานบริหารโครงการก่อสร้างทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง

ในปีนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท แนวโน้มภาคธุรกิจค้าปลีกมีแผนการลงทุนมากขึ้น ซึ่งบริษัทได้รับงานใหม่หลายโครงการจากกลุ่มลูกค้าเดิม เนื่องด้วยระบบการบริหารจัดการโครงการของบริษัทที่เที่ยงตรง ได้มาตรฐาน พร้อมกรอบระยะเวลาในการส่งมอบงานที่รวดเร็ว ส่งผลให้บริษัทได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้า อีกทั้งมีการแนะนำต่อกับกลุ่มลูกค้ารายใหม่ด้วยเช่นกันดร.พงศ์ธรกล่าว

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ไว้ที่ 330 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 15%  ซึ่งถือเป็นยอดรายได้สูงสุดของการดำเนินงานในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Back log) อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท ล่าสุดได้รับงานใหม่ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเข้ามาเพิ่มเติมในช่วงต้นปี ขณะที่งานบริหารเเละควบคุมงานก่อสร้างโครงการการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 อยู่ระหว่างการดำเนินงานและทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ตามกรอบระยะเวลาของสัญญา

นอกจากนี้บริษัทลูก PPSD และ Swan & Maclaren (Thailand) ซึ่งดำเนินงานด้านงานออกแบบวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม ได้มีการเซ็นต์สัญญารับงานออกแบบโครงการขนาดใหญ่จากต่างประเทศ โดยเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมทั้งไลฟ์สไตล์ อาคารสำนักงาน จำนวน 2 เฟส โดยบริษัทจะเริ่มรับงานในเฟสแรกมูลค่าประมาณ 35-40 ล้านบาทและทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้

ส่วนนโยบายบริษัทยังให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานการดำนินงาน การแนะนำธุรกิจและบริการของ PPS ให้เป็นที่รู้จักของผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆทั้งในและต่างประเทศอีกทั้งมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมการทำงานโปรแกรมใช้สำหรับการควบคุมดูแลโครงการก่อสร้าง