Phillips 58

ร่วมโหวต คลิ๊กตรงนี้ http://philips.to/innovationth … หรืออ่านบทความและคำอธิบายด้านล่าง

Philips เชิญชวนประชาชนทั่วไป ร่วมโหวต 9 แนวคิดพัฒนาสังคม และแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์  http://philips.to/innovationth  เพื่อช่วยกันร่วมพัฒนาสังคมไทยให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ถึง 7 พฤศจิกายน 2556 ซึ่ง Philips จะประกาศแนวคิดที่ได้รับคะแนนสูงสุด 3 แนวคิด ไปพัฒนา โดยร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน  เพื่อสร้างให้แนวคิดนั้นเกิดขึ้นจริง

Phillips 29

เมื่อวันพฤหัสที่ 27 กันยายน 2556 Philips เปิดตัวแคมเปญใหม่ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีคุณวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเปิดงาน พร้อมชี้แจ้ง รายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นเพื่อสังคม ซึ่งเป็นแนวคิด 9 แนวคิดหลักให้เราฟัง

Phillips 35

คุณวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ อธิบายถึงรายละเอียด และกติกาการร่วมโหวต

Phillips 4

ภายในงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีเครื่องมือให้เราร่วมโหวตแนวคิดเพื่อสังคมทั้ง 9 แนวคิด

แนวคิดใด ได้รับการโหวตสูงสุด 3 แนวคิด Philips จะนำไปพัฒนาต่อไป

Phillips 3

โดยนวัตกรรมแบ่งเป็น 3 นวัตกรรม ได้แก่ นวัตกรรมส่องสว่าง เพื่อเมืองไทยน่าอยู่ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพดีๆ มีได้ทุกคน และนวัตกรรมเพื่อชีวิตล้ำๆ ของผู้หญิง โดยในแต่ละนวัตกรรม จะแบ่งเป็นอีก 3 แนวคิดย่อย รวมเป็น 9  แนวคิดให้เราร่วมโหวต โดยรายละเอียดทั้ง 9 แนวคิด มี ดังนี้

นวัตกรรมส่องสว่าง เพื่อเมืองไทยน่าอยู่

lighting_banner1

  • เปลี่ยนพื้นที่เสี่ยงให้สว่าง  โดยแนวคิดนี้ ฟิลิปส์ จับมือกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ ในมุมมืดต่างๆ ของกรุงเทพ ให้สว่างไสว ปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีหลอดไฟฟิลิปส์ LED

lighting_banner2

  • ส่องสว่างลานกีฬายามค่ำ นำชุมชนสุขภาพดี โดยฟิลิปส์ ติดตั้งระบบ แสงสว่างจากหลอดไฟฟิลิปส์ LED ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน 15,000 ชม. ให้กับลานกีฬาใกล้กับชุมชนได้ เพื่อให้เด็กๆ เหล่านั้น นำเวลาว่างไปเล่นกีฬา ลดโอกาสการหันไปพึ่งพายาเสพติด

lighting_banner3

  • ส่องสว่างความเป็นไทยสู่ชาวโลก โดยฟิลิปส์ ประดับตกแต่ง Landmark สำคัญๆ ของเมืองไทย ด้วยเทคโนโลยีหลอดไฟ ฟิลิปส์ LED ให้สถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติ งดงามและสามารถดึงดูดใจยิ่งขึ้นในเวลาค่ำคืนได้ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและเราจะได้ภาคภูมิใจในสมบัติของชาติยิ่งขึ้น

นวัตกรรมเพื่อสุขภาพดีๆ มีได้ทุกคน

health_banner4

  • ดูแลคุณแม่ให้ตั้งครรภ์อย่างปลอดภัย  โดยฟิลิปส์ นำเครื่องตรวจความสมบูรณ์ของทารกในครรภ์(Fetal Monitoring)ให้บริการร่วมกับหน่วยแพทย์เพื่อคุณแม่ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล พร้อมจัดทำคู่มือแนะนำคุณแม่ขณะตั้งครรภ์ เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ได้อย่างมีความสุข

health_banner5

  • โรคหัวใจในเด็ก ตรวจเช็คแต่เนิ่นๆ ถ้ารู้แต่เนิ่นๆ ภาวะหัวใจพิการแต่กำเนิดก็สามารถรักษาได้ทันท่วงที…มือของคุณ คลิกโหวตให้ ฟิลิปส์มอบ เครื่องตรวจหัวใจคลื่นเสียงความถี่สูง (CX50) ที่สามารถแสดงผลของหลอดเลือดหัวใจที่มีภาวะผิดปกติ เพื่อลดการเสียชีวิตในเด็ก แก่ศูนย์การแพทย์ พร้อมทั้งจัดทำ e-booklet เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับโรคนี้ด้วย

health_banner6

  • มะเร็งเต้านมเรื่องไม่เล็ก โดย ฟิลิปส์ จะร่วมมือกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ จัดเตรียมเครื่องตรวจมะเร็งเต้านม (เมมโมแกรม) พร้อมบุคคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญออกให้บริการฟรีแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล และจัดทำ e-booklet เพื่อให้ความรู้แก่คนทั่วไปด้วย

นวัตกรรมเพื่อชีวิตล้ำๆ ของผู้หญิง

women_banner1

  • ให้เด็กไทยห่างไกลโรคอ้วน โดยฟิลิปส์ จะร่วมมือกับโรงเรียนจัด Roadshow รณรงค์ให้ความรู้แก่คุณแม่ และลูก ๆ เกี่ยวกับโรคอ้วน และการกินที่ถูกหลักโภชนาการ พร้อมสาธิตการทำอาหารสุขภาพ ด้วยนวัตกรรมจากฟิลิปส์ เพื่อให้เด็กไทยแข็งแรงสุขภาพดี

women_banner2

  • คุณคือ Super Mom! โดยฟิลิปส์ จะจัดทำวีดีโอซีรีส์ผ่าน ออนไลน์ (Webisode series) โดยแสดงสถานการณ์ ต่างๆ ที่คุณแม่ประสบปัญหาอยู่ พร้อมกูรูแนะนำเคล็ดลับ ต่าง ๆ และนวัตกรรมของฟิลิปส์ ในการจัดการชีวิตให้ ลงตัว เป็น Super Mom ได้อย่างมั่นใจ

women_banner3

  • ชีวิตสะดวกสบาย สไตล์คนสุขภาพดี โดยอยู่แบบครอบครัวเดี่ยวหรืออยู่คนเดียว ก็มีชีวิตสมบูรณ์ แบบได้ทั้งสะดวกสบายและสุขภาพดีไปพร้อมๆกัน แม้ไลฟ์สไตล์ ปรับเปลี่ยนไป และคนในครอบครัวคอยช่วยเหลือน้อยลง บวกกับชีวิตที่เร่งรีบ จึงไม่เคร่งครัดในการดูแลตัวเองให้มี สุขภาพดี เพื่อแลกกับเวลา และความสะดวก เช่น ทานอาหาร นอกบ้าน หรือหลีกเลี่ยงการทำงานบ้าน…มือของคุณ คลิก โหวตให้ ฟิลิปส์ช่วยผู้หญิงจัดการกับเรื่องต่างๆ

 

Phillips 44

Philips ยังเชิญแขกรับเชิญมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ กับ นวัตกรรมฟิลิปส์ อีกด้วย

Phillips 61

นวัตกรรม Ultrasound ขนาดเล็ก ที่นำมาจัดแสดงภายในงาน

Phillips 15

LightingShapes Interactive mirror นวัตกรรม OLED ที่เอาไว้ตกแต่งภายในบ้าน ด้วยไฟที่เคลื่อนไหวได้ ช่วยเปลี่ยนมุมมองภายในบ้านให้เปลี่ยนไป ไม่น่าเบื่อ ใครจะใช้นวัตกรรมนี้ในบ้าน ก็นำเข้ามาก่อนนะคะ ตอนนี้ยังไม่มีจำหน่ายในไทยค่ะ

Phillips 1

นอกจากนี้ Philips ยังนำนวัตกรรม เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มาให้ดูกันด้วยนะคะ

อย่างไรก็ตาม ถ้าเพื่อนๆ ได้มีโอกาสแวะเข้าไป ก็อย่าลืมไปร่วมโหวตเพื่อสังคมกันนะคะ หรือจะเข้าไปที่เว็บไซต์ http://philips.to/innovationth เพื่อช่วยโหวตก็ได้นะคะ